นาฬิกาเรือนฮ๊อตรุ่นล่าสุดจาก GRAND SEIKO

จากดีไซน์อันคลาสสิคของนาฬิกา GRAND SEIKO ที่มาพร้อมหน้าปัดที่จับภาพช่วงเวลาอันมีค่า จากปฏิทินตามฤดูกาลของญี่ปุ่น ที่มาจากการตีความใหม่อันทันสมัยของแบรนด์ ที่นำเอาตัวเรือนแบบ 62GS ที่ถือเป็นอีกหนึ่งในผลงานที่มีชื่อเสียงโด่งดังของแบรนด์ในอดีตจากปี1967 ที่นับเป็นนาฬิกาจาก GRAND SEIKO เรือนแรกในอดีตมานำเสนอใหม่อีกครั้ง จากอดีตที่นาฬิกาแบบ 62GS เป็นนาฬิกาที่ใช้กลไกอัตโนมัติรุ่นแรกของแบรนด์ แบบเดียวกันกับที่ใช้ในนาฬิกาแบบ 44GS ที่มีการเปิดตัวในช่วงปี 1967 เช่นกัน ซึ่งทั้งสองแบบก็นับเป็นนาฬิการุ่นที่มีหลักการด้านการออกแบบตามสไตล์ของ GRAND SEIKO เองในยุคแรก และยังคงเป็นหลักการด้านการออกแบบที่ GRAND SEIKO ยึดถือเป็นแนวทางหลักมาโดยตลอด

 

SBGH273 2

 

ซึ่งในปัจจุบัน การตีความใหม่นี้ยังถือเป็นอีกหนึ่งโจทย์สำคัญที่ GRAND SEIKO สามารถบรรลุล่วงได้เป็นอย่างดี จนกลายมาเป็นรูปแบบตัวเรือนพร้อมขอบที่คงความคมชัด และพื้นผิวของตัวเรือนที่เงาแวววาวราวกับกระจกเงาอย่างสมบูรณ์แบบ โดยปราศจากภาพสะท้อนที่ผิดเพี้ยนไป จากเทคนิคการขัดแต่งแบบซารัทซึอันโด่งดังของ GRAND SEIKO และทำให้นาฬิกาใน Ref. SBGH273 เรือนนี้มีหน้าปัดที่โดดเด่นและเสมือนปราศจากขอบตัวเรือน จากความกว้างของกระจกหน้าปัดและโครงสร้างตัวเรือนที่เสมือนไร้ขอบอย่างสิ้นเชิง ผสานกับหน้าปัดที่ได้รับแรงบันดาลจากท้องฟ้ายามค่ำคืนที่สดใสของญี่ปุ่นในช่วงชูบุน ซึ่งเป็นฤดูกาลย่อยที่ 16 ของ 24 ซึ่งตรงกับช่วงเวลาของฤดูใบไม้ร่วง ที่เวลากลางวันจะยาวนานเท่ากับเวลากลางคืน

 Grand Seiko Heritage Collection SHUBUN Autumn SBGH273

 

นอกจากนี้ยังมีตัวอักษรโลโก้ GS พร้อมเข็มวินาทีสีทองที่โดดเด่น ด้วยความเฉียบคมจากการขัดแต่ง ที่ช่วยขับและทำให้หน้าปัดพื้นโทนสีน้ำเงินเข้มดูโดดเด่นยิ่งขึ้น และทำให้สะท้อนให้เห็นถึงภาพวิถีของดวงจันทร์และดวงดาวต่างๆ ที่ช่วยกันเปล่งประกายแสงบนท้องฟ้าในยามค่ำคืน จนทำให้ภาพท้องฟ้ายามมืดมิดดูมีสเน่ห์และความน่าสนใจอย่างมีชั้นเชิง ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 9S85 แบบไฮ-บีท ความถี่สูงระดับ 36,000 รอบต่อชั่วโมง ที่ประกอบขึ้นด้วยมือโดยช่างผู้เปี่ยมด้วยทักษะ และความชำนาญการทั้งชายและหญิงในสตูดิโอชิสุกุอิชิ โดยมีอัตราความผิดเพี้ยนในการแสดงเวลาที่ระดับ -3 วินาทีถึง +5 วินาทีต่อวันโดยเฉลี่ยเมื่อไม่มีการเคลื่อนไหว พร้อมพลังสำรองลานที่นานถึง 55 ชั่วโมง

 

 

 

01 GS season 1920x720

 

 

 

ตัวเรือนและสายผลิตจากสตีลขนาด 40 มิลลิเมตร หนา 12.9 มิลลิเมตร พร้อมบานพับสายแบบสามทบที่สามารถปลดล็อคจากปุ่มกด กรุกระจกแซฟไฟร์ที่เคลือบสารเรืองแสงที่พื้นผิวด้านใน เพื่อป้องกันแสงสะท้อนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่น โดยนาฬิกาGRAND SEIKO ใน Heritage Collection, Ref. SBGH273 เรือนนี้จะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 224,000 บาท

 

Screen Shot 2564 10 13 at 00.05.23

 

GS32 Wrist