The Review of MAURICE LACROIX Aikon Urban Tribe

ถือเป็นอีกหนึ่งในนาฬิการุ่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นหนึ่งจาก MAURICE LACROIX นั่นก็คือ Aikon Urban Tribe ที่ไม่เพียงแต่จะมีดีเอ็นเออย่างสมบูรณ์แบบของนาฬิกาจากคอลเลคชั่น Aikon แต่ยังแฝงรูปแบบความพิเศษที่แตกต่างอย่างเหนือชั้นกว่าแบรนด์อื่นๆ ทันทีที่พบเห็น จากการแกะสลักรอบตัวเรือนในสไตล์ของ MAURICE LACROIX และทำให้เกิดยอดขายถล่มทลาย จนทางแบรนด์สามารถจัดจำหน่ายได้ทั้งหมดในไม่กี่วันที่เปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก

 

IMG 6952

 

ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะแค่เพียงแรกเห็น ก็รู้สึกได้ถึงความน่าประทับใจของนาฬิกาที่มีการแกะสลักลวดลายเต็มตัวเรือนอย่างมีเอกลักษณ์ โดดเด่น และเป็นตัวของตัวเอง ผนวกกับพื้นฐานของนาฬิการุ่น Aikon Automatic ที่ใช้งานง่ายและเหมาะสมกับการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน ก็ยิ่งทำให้ Aikon Urban Tribe ดูมีเสน่ห์ยิ่งขึ้นอย่างจริงจัง และยิ่งไปกว่านั้นจำนวนการผลิตแบบจำกัดเพียง 500 เรือนทั่วโลก ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงความพิเศษที่มีในนาฬิกาเรือนนี้จาก MAURICE LACROIX

 

IMG 6955

 

กับขนาดตัวเรือน 42 มิลลิเมตรที่คุ้นเคย พร้อมภาพลักษณ์ความเป็นนาฬิกาสปอร์ตเต็มตัวของนาฬิการุ่นนี้ ที่ผนวกเนื้อหาของลวดลายการแกะสลักด้วยเลเซอร์ เข้ากันได้ดีกับหน้าปัดสีดำแบบซันเบริสท์บนลายพื้นอันเป็นมาตรฐานของนาฬิกาคอลเลคชั่น Aikon ที่เล่นกันแสงได้ดีโดยจะแสดงเป็นหน้าปัดสีดำเข้มเมื่ออยู่ในที่ร่ม และในขณะที่มีแสงส่อง หน้าปัดจะกลายเป็นสีเทาเข้มทันทีจากลวดลายพื้นฐานบนหน้าปัด ที่ยังคงมีมาร์กเกอร์และเข็มในสไตล์เรียบง่าย เพื่อการอ่านค่าเวลาที่สมบูรณ์แบบ

 

 

 

507164

 

 

 

และเมื่อนาฬิกาเรือนนี้อยู่บนข้อมือ สิ่งที่จะปฏิเสธไม่ได้เลยในทันทีก็คือความโดดเด่น ที่ผู้ที่ชื่นชอบในสไตล์ความแปลกใหม่ รวมทั้งความแตกต่างจากแบรนด์นาฬิกาทั่วไปในตลาด ต้องรู้สึกทึ่งในความกล้าด้านการออกแบบของ MAURICE LACROIX อย่างแน่นอน โดยลวดลายการแกะสลักแบบเส้นโค้งจะผนวกอยู่ในพื้นที่โค้งหรืออสมมาตร ในขณะที่ลายเส้นตรงขนานหลายเส้นจะจัดวางอยู่ในส่วนเหลี่ยม ที่แยกกันอย่างเป็นสัดเป็นส่วน แต่ดูดีอย่างเป็นระเบียบและเข้ากันได้อย่างเหมาะสม

 

IMG 6962

 

โดยยังคงไว้ซึ่งพื้นฐานการขัดแต่งแบบเงาบนขอบชิ้นส่วนต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน ช่วยเสริมความโดดเด่นบนข้อมือได้ในทันที โดยยังมีองค์ประกอบของลวดลายการแกะสลักบนโรเตอร์ ที่แสดงการทำงานให้เห็นอย่างชัดเจนผ่านทางฝาหลังที่กรุกระจกแซฟไฟร์ พร้อมข้อความ LIMITED EDITION OF 500 เด่นชัดบนขอบฝาหลังที่ผลิตจากสตีลและยึดด้วยสกรูว์ 7 ชุดรอบด้าน โดยยังคงระบบอีซี่สแตร์ปเอ็กซ์เชนจ์ ที่ช่วยทำให้การเปลี่ยนสายเป็นไปโดยสะดวกเหมือนเดิม

 

IMG 6960

 

นาฬิกา MAURICE LACROIX ในคอลเลคชั่น Aikon รุ่น Urban Tribe ใน Ref. AI6008-SS009-330-1 มีตัวเรือนและสายผลิตจากสตีล ใช้งานกับบัตเตอร์ฟลายบัคเคิล ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ ML115 แสดงเวลาชั่วโมง นาที วินาที และหน้าต่างแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา พร้อมการขัดแต่งลวดลายเซอร์กูล่าเกรนด์และสเนลลิ่งบนแท่นกลไก โดยมีการแกะสลักลวดลายอันประณีตบนโรเตอร์ ที่ผ่านการเคลือบผิวด้วยโรเดียมเรียบร้อยแล้ว ในราคาจำหน่ายที่ประเทศไทย 89,000 บาท

 

IMG 6949