The Review of MAURICE LACROIX Special Edition MAHINDRA RACING

การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับความสนใจมากขึ้นในปัจจุบัน นั่นก็คือรายการแข่งขันที่ได้รับการสนับสนุนจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ซึ่งก็คือรายการแข่งขัน FORMULA E ซึ่งเป็นการส่งเสริมการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า ที่ไม่ได้วัดกันที่ด้านความเร็วเท่านั้น แต่วัดกันที่การสร้างและใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีสมรรถนะสูงสู่สนามการแข่งขัน โดยจัดเป็นครั้งแรกในปี 2014 ที่ประกอบไปด้วยทีมแข่งขันทั้งหมด 10 ทีมในขณะนั้น

 

ML Red

 

ซึ่งหนึ่งในทีมที่มีบทบาทมากที่สุดทีมหนึ่ง ก็คือทีม MAHINDRA RACING ที่มีฐานอยู่ในสหราชอาณาจักร และสร้างนักแข่งจากการร่วมแข่งขันมาแล้วตลอดกว่า 8 ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังเป็นผู้ผลิตรถยนต์ให้กับทีมแข่งอื่นๆ อีกหลายทีม ทั้งยังทำหน้าที่เป็นผู้พัฒนารูปแบบ เครื่องยนต์ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงการเข้าร่วมแข่งขันรถจักรยานยนต์อีกหลายรายการที่ MAHINDRA RACING เริ่มต้นส่งเข้าแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2012 อีกด้วย

 

IMG 6794

 

ดังนั้นเมื่อ MAURICE LACROIX จับมือกับ MAHINDRA RACING ในการออกแบบและสร้างนาฬิการุ่นพิเศษขึ้น องค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้นาฬิกามีความโดดเด่นได้ดี ก็คือสีสันที่ร้อนแรงและสะดุดตา จากสีแดงซึ่งเป็นสีหลักจากโลโก้ของทีม MAHINDRA RACING พร้อมแนวคิดในการออกแบบนาฬิกา กับการเลือกใช้นาฬิกาในฟังก์ชั่นโครโนกราฟยอดนิยม รวมไปถึงนาฬิกาในฟังก์ชั่นโครโนกราฟสเกเลตัน ที่มีความโดดเด่นในตัวอยู่แล้วตั้งแต่ในรุ่นที่เคยผลิตออกจำหน่ายมาก่อน

 

IMG 6798

 

โดยนาฬิการุ่น Aikon Automatic Chronograph Special Edition MAHINDRA RACING ใน Ref. AI6038-SS001-133-4 จะมีหน้าปัดที่ประกอบไปด้วยองค์ประกอบของสีสันจากโลโก้ของ MAHINDRA RACING ทั้งขอบแทร็คนาทีสีน้ำเงินสุดขอบหน้าปัด เข้ากันกับวงจับเวลานาทีที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา และวงจับเวลาชั่วโมงที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา โดยมีวงแสดงเวลาวินาทีที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกา และเข็มจับเวลาทั้งสาม รวมไปถึงด้ายที่เย็บเป็นตะเข็บของสายนาฬิกาที่มีสีแดง รวมกันทำให้นาฬิกาเรือนนี้มีความเป็นนาฬิกาสปอรต์เต็มตัว

 

IMG 6808

 

ในขณะที่องค์ประกอบดั้งเดิมของนาฬิการุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นอาร์มคู่ทั้ง 6 รอบขอบตัวเรือน ที่ผ่านการขัดเงาแวววาวอย่างโดดเด่น หรือหน้าปัดสแควร์แพทเทริ์น ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับนาฬิกาเรือนนี้ยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับสีเทาอ่อน ที่ช่วยดร็อปและทำให้วงจับเวลาและวงแสดงเวลาวินาที มีความโดดเด่นขึ้นในทันที พร้อมความสามารถในการอ่านค่าเวลา ที่ทำให้สามารถแยกการอ่านค่าได้อย่างชัดเจน ทั้งค่าแสดงการจับเวลาด้วยเข็มสีแดง หรือค่าการแสดงเวลาปกติในเข็มสีเงิน

 

 

 

507164

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีโลโก้ของ MAURICE LACROIX ที่เด่นสง่าอยู่บนสายนาฬิกาที่ผลิตจากหนังแท้สีน้ำเงินบริเวณ 6 นาฬิกา อันเป็นอีกหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของแบรนด์ กับตัวเรือนสตีลในขนาด 44 มิลลิเมตรที่บึกบึนและเต็มไปด้วยความเป็นนาฬิกาสปอร์ตที่ใช้งานได้ง่ายในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะกับข้อมือขนาดใหญ่ที่ทำให้รู้สึกได้ถึงความแข็งแกร่งและทนทาน พร้อมบัตเตอร์ฟลายบัคเคิลที่ช่วยทำให้สวมใส่ได้ง่ายขึ้น กับราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 119,000 บาท

 

ML C

 

และสำหรับนาฬิกาเรือนเด่นอีกรุ่นคือ​ Aikon Chronograph Skeleton Automatic Special Edition MAHINDRA RACING ใน Ref. AI6098-SS001-091-2 กับความพิเศษของสีแดงที่แฝงอยู่ในหลายองค์ประกอบของนาฬิกา ไม่ว่าจะเป็นเลขอาร์บิคสีแดงแสดงเวลานาทีอันโดดเด่น บนอาร์มคู่รอบขอบหน้าปัด และตัวเลขอาร์บิคสีแดงแสดงการจับเวลา 30 นาทีที่วงบริเวณ 3 นาฬิกา รวมไปถึงเข็มแสดงการจับเวลาวินาทีสีแดงกลางหน้าปัด และด้ายเย็บตะเข็บรอบสายหนังของนาฬิกาเรือนนี้

 

IMG 6781

 

กับความโดดเด่นของกลไกที่มองเห็นได้ผ่านหน้าปัดแบบโอเพ่นเวริ์ค ที่ทำให้สามารถมองเห็นการทำงานของกลไกโครโนกราฟอัตโนมัติอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ ML206 ได้อย่างชัดเจน ช่วยเพิ่มความเป็นสปอร์ตแนวแมคคานิเคิลลุคให้กับผู้สวมใส่ได้อย่างโดดเด่น กับนาฬิกาตัวเรือนสตีลขนาด 44 มิลลิเมตร และการขัดแต่งชิ้นส่วนทุกชิ้นอย่างงดงาม ตามรูปแบบและวิธีการดั้งเดิมของผู้ผลิตนาฬิกาชั้นดีจากสวิตเซอร์แลนด์ ในราคาจำหน่ายที่ประเทศไทย 259,000 บาท
 
IMG 6772
 
IMG 6771
 
coverML