Hands-on HUBLOT Techframe Ferrari 70 Years Tourbillon Chronograph

 

HUBLOT Techframe Ferrari 70 Years Tourbillon Chronograph รุ่นนี้ คือนาฬิการุ่นพิเศษผลิตจำนวนจำกัดที่สร้างขึ้นเพื่อร่วมฉลองวาระครบ 70 ปี ของ Ferrari สุดยอดซูเปอร์คาร์สัญชาติอิตาเลี่ยนผู้เป็นพาร์ทเนอร์ของ Hublot ซึ่งหนนี้ไม่ได้เป็นการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจากพื้นฐานของนาฬิการุ่นที่มีอยู่แล้ว หากแต่เป็น การสร้างคอลเลคชั่นขึ้นมาใหม่กันเลย 

 

นาฬิกาที่มีชื่อยาวเหยียดว่า Hublot Techframe Ferrari 70 Years Tourbillon Chronograph รุ่นนี้ เป็นผลงานการออกแบบของ เฟอร์รารี่ ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ในอิตาลี ร่วมกับความร่วมมืออย่าง ใกล้ชิดจากนักประดิษฐ์นาฬิกาของ Hublot ในสวิส ซึ่งหมายความว่า เป็นนาฬิกาที่เกิดขึ้นจากการสร้างสรรค์ร่วมกันอย่างแท้จริงของ Hublot กับ Ferrari ผู้ออกแบบนาฬิการุ่นนี้ก็คือ Flavio Manzoni หัวหน้าแผนกออกแบบของ Ferrari ภายใต้คอนเซ็ปต์และกระบวนการเดียวกับการออกแบบตัวถังของซูเปอร์คาร์ โดยคำนึงถึงความแข็งแกร่ง เป็นที่สุดและมีน้ำหนักน้อยที่สุด ขณะเดียวกันก็ต้องใช้กลไกสมรรถนะสูงซึ่งเขาและ Hublot ตกลงใจเลือกกลไกแบบตูร์บิยองโครโนกราฟมาใช้กับนาฬิการุ่นนี้

 

 

IMG 9903

 

สามเวอร์ชั่นต่างอารมณ์ นาฬิกาสุดพิเศษรุ่นนี้ เปิดตัวมาพร้อมกันในปี 2017 ด้วย 3 เวอร์ชั่น นั่นก็คือ เวอร์ชั่นสปอร์ตแบบหรูหราที่ใช้ตัวเรือน วัสดุคิงโกลด์ เวอร์ชั่นสปอร์ตแบบคลาสสิก ที่ใช้ตัวเรือนวัสดุไทเทเนี่ยม และเวอร์ชั่นสปอร์ตแบบล้ำๆ ที่ใช้ตัวเรือนเป็นวัสดุ พีค (PEEK: โพลีเอเธอร์ เอเธอร์ คีโทน) คาร์บอน ซึ่งสร้างขึ้นจากคาร์บอนไฟเบอร์ชนิดเส้นยาวซึ่งมีความทนทานเป็นที่สุด โดยเป็นการผลิตแบบจำนวนจำกัด ลิมิเต็ด เอดิชั่น เพียงเวอร์ชั่นละ 70 เรือนเท่านั้น

 

 

HIGH PERFORMANCE CHASIS

 

สิ่งที่กล่าวมาข้างต้นนี้ อธิบายได้ดีว่าทำไมนาฬิการุ่นนี้จึงมีดีไซน์สปอร์ตสุดขั้วและต้องใช้กลไกระดับสูงเช่นนี้ ความสปอร์ตล้ำสมัยของตัวเรือนซึ่งเปรียบเสมือนแชสซีส์ของซูเปอร์คาร์นั้นเห็นได้ชัดเจนจากตัวเรือนสไตล์แอโร่ไดนามิกที่ขึ้นรูปเป็นโครงจากการประกอบเข้าด้วยกันของสามชิ้นส่วน อันได้แก่ ตัวเรือนหลักที่เป็นโครงแบบสเกเลตัน แกนตัวเรือน และวงฝาหลัง โดยมีโครงหน้าปัดเป็นแบบสเกเลตันสีดำด้านผนึกเข้ากับแผ่นกระจกแซฟไฟร์ใสเพื่อให้มองเห็นกลไกชั้นเลิศได้อย่างเต็มตา ทั้งยังเติมเสน่ห์ด้วยการวางตำแหน่งเม็ดมะยมขนาดใหญ่ที่ตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ “ม้าลำพอง” และใช้ปุ่มกดจับเวลาที่มีก้านขนาดใหญ่ครอบอยู่ซึ่งนอกจากจะได้อารมณ์สปอร์ตสุดๆ แล้ว ยังทำให้กดใช้งานได้ง่ายด้วย นอกจากนี้ยังออกแบบให้สามารถถอดเปลี่ยนสายได้อย่างง่ายดายด้วยการกดปุ่ม ด้านข้าง 2 ปุ่มพร้อมกัน ส่วนสายที่ให้มานั้นเป็นวัสดุยางสีดำพร้อมตัวล็อคแบบบานพับ

 

 

IMG 9903S

 

ชื่นชมกับการหมุนของกรงตูร์บิยองได้อย่างเต็มที่ ด้วยการออกแบบให้บริดจ์ชิ้นเล็กยึดตูร์บิยองติดกับ แผ่นกระจกแซฟไฟร์ใสที่ติดตั้งอยู่เหนือชุดตูร์บิยอง กลมกลืนกับพื้นหน้าปัดกระจกแซฟไฟร์ ซึ่งพิมพ์โลโก้และสเกลต่างๆ ด้วยสีขาวให้อ่านค่าได้ง่ายและดูสะอาดตา

 

 

IMG 9942

 

IMG 9804

 

IMG 9804Z

 

มาตรแสดงวินาที ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ออกแบบช่อง บนแผ่นโครงหน้าปัดสีดำด้านให้เป็นลักษณะ “ทวิน ฮาล์ฟ” แสดงค่าด้วยเข็มแบบสองปลายซ่อนตัวอยู่ใต้แผ่นหน้าปัด และลงสีขาวกับสีแดงไว้เช่นเดียวกับสีของสเกลวินาที ส่วนหน้าปัดนาทีจับเวลาอยู่ที่ตำแหน่งแปลกตา ณ 11 นาฬิกา ได้สมดุลย์กับชิ้นคอลัมน์วีลที่อยู่ ณ ตำแหน่ง 1 นาฬิกา ซึ่งเปิดเป็นช่องให้มองเห็นได้ชัดๆ โดยรูปแบบของโครงหน้าปัดสีดำและฟอนต์กับสเกลต่างๆ นี้ตั้งใจออกแบบให้คล้ายกับมาตรวัดบนหน้าปัดของรถเฟอร์รารี่

 

 

IMG 9784

 

IMG 9927

 

 

HIGH PERFORMANCE ENGINE 

 

ขุมกำลังที่นำมาใช้กับรุ่นนี้คือกลไกไขลาน กำลังสำรองเกือบ 5 วัน ควบคุมความแม่นยำด้วยตูร์บิยอง พร้อมระบบโครโนกราฟกลไก คอลัมน์วีลจับเวลา 30 นาทีที่สั่งการด้วยปุ่มกดปุ่มเดียว รหัส HUB6311 อันเป็นกลไกอินเฮ้าส์ที่ Hublot พัฒนาขึ้นมาใหม่เพื่อใช้กับนาฬิการุ่นนี้ ซึ่งนอกจากความยอดเยี่ยมของระบบกลไกแล้ว ชิ้นส่วนต่างๆ ของโครงสร้างแบบสเกเลตันที่ถูกเคลือบด้วยรูเธเนี่ยมแอนทราไซต์ ก็สร้างอารมณ์ความเป็นสปอร์ตได้อย่างยอดเยี่ยม

 

 

IMG 9983S

 

โครงสเกเลตันของกลไกเคลือบด้วยรูเธเนี่ยมแอนทราไซต์ เพิ่มความเข้มให้กับสีของโลหะ พร้อมขัดแต่งลายมาอย่างเรียบง่าย โดยเอดิชั่นคิงโกลด์ จะมีการใช้วีลและเฟืองบางชิ้น เป็นสีทองเพื่อให้สอดคล้องกับสีของตัวเรือน

 

 

IMG 9983

 

IMG 9965

 

ตัวเรือนขนาด 45 มม. ของรุ่นนี้ แม้จะมีความหนาถึง 14.80 มม. แต่ก็สวมใส่บนข้อมือได้อย่างเหมาะเจาะ ไม่ดูเทอะทะจนเกินไป ด้วยการออกแบบให้ขาตัวเรือนโค้งลงรับกับข้อมือ และการใช้โครงสร้างฉลุโปร่ง แบบสถาปัตย์เชิงเส้นที่ดีไซน์มาอย่างสวยงาม ในภาพนี้เป็นเอดิชั่นไทเทเนี่ยมที่ให้อารมณ์สปอร์ต แบบคลาสสิกแต่แฝงความร้อนแรงด้วยปุ่มกด และก้านกดวัสดุอลูมิเนียมอโนไดซ์สีแดงเฟอร์รารี่

 

IMG 9959

 

IMG 9976

 

สวมใส่สบายสไตล์นาฬิกาสปอร์ตด้วยสายยางสีดำที่ล็อคอย่างมั่นคงด้วยตัวล็อคแบบบานพับที่มีชิ้นบนเป็นวัสดุไทเทเนี่ยมเคลือบพีวีดีสีดำซึ่งตกแต่งด้วยชิ้น วัสดุชนิดเดียวกับตัวเรือน พร้อมปรากฏโลโก้ Hublot ที่ลงด้วยแล็กเกอร์สีดำเงา (ยกเว้นเอดิชั่น พีคคาร์บอน จะใช้เป็นชิ้นวัสดุไทเทเนี่ยมเคลือบพีวีดีสีดำ)

 

 

แบรนด์: HUBLOT 

รุ่น: Techframe Ferrari 70 Years Tourbillon Chronograph 

Ref. 408.NI.0123.RX ตัวเรือน ฝาหลัง และเม็ดมะยม วัสดุไทเทเนี่ยม เข็มเคลือบโรเดียม ผลิตจำนวนจำกัด 70 เรือน 

Ref. 408.OI.0123.RX ตัวเรือน ฝาหลัง และเม็ดมะยม วัสดุคิงโกลด์ เข็มคิงโกลด์ ผลิตจำนวนจำกัด 70 เรือน 

Ref. 408.QU.0123.RX ตัวเรือนพีคคาร์บอน ฝาหลังและเม็ดมะยมวัสดุไทเทเนี่ยมเคลือบพีวีดีสีดำ เข็มเคลือบโรเดียม ผลิตจำนวนจำกัด 70 เรือน 

ตัวเรือน: แบบโครงสเกเลตัน ขนาด 45 มม. หนา 14.80 มม. 

ระดับการกันน้ำ: 30 เมตร 

กระจกหน้าปัด: แซฟไฟร์ เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนทั้ง 2 ฝั่ง 

ฝาหลัง: สลักและลงแล็กเกอร์สีดำเงาเป็นข้อความต่างๆ และหมายเลขประจำเรือน ; ผนึกกระจกแซฟไฟร์ เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนที่ด้านใน พร้อมสัญลักษณ์ 70 ปี เฟอร์รารี่ บนกระจก 

สกรูว์: ไทเทเนี่ยม (เคลือบพีวีดีสีดำสำหรับเอดิชั่น ไทเทเนี่ยม) 

เม็ดมะยม: ตกแต่งด้วยชิ้นไทเทเนี่ยมเคลือบพีวีดีสีดำสลักโลโก้ม้าลำพองสีเงิน 

ปุ่มกด: แบบก้าน วัสดุอลูมิเนียมอโนไดซ์สีแดงเฟอร์รารี่ (ยกเว้นเอดิชั่น คิงโกลด์ ใช้เป็นไทเทเนี่ยมเคลือบพีวีดีสีดำ) ; ปุ่มสวิตช์ด้านในเป็นไทเทเนี่ยมเคลือบพีวีดีสีดำ 

ระบบยึดสาย: ชิ้นยึดเป็นวัสดุเดียวกับตัวเรือน (ยกเว้นเอดิชั่น พีคคาร์บอน ใช้เป็นไทเทเนี่ยมเคลือบ พีวีดีสีดำ) ปลดล็อคด้วยปุ่มกดอลูมิเนียมอโนไดซ์สีแดงเฟอร์รารี่ 2 ปุ่ม (ยกเว้นเอดิชั่นคิงโกลด์ ใช้ปุ่มกดเป็นไทเทเนี่ยมเคลือบพีวีดีสีดำ) 

สาย: ยางสีดำผิวเรียบ ตัวล็อคแบบบานพับ ชิ้นบนเป็นวัสดุเดียวกับตัวเรือน ปรากฏโลโก้ Hublot ลงแล็กเกอร์สีดำเงา (ยกเว้นเอดิชั่น พีคคาร์บอน ใช้เป็นไทเทเนี่ยมเคลือบพีวีดีสีดำ) 

หน้าปัด: กระจกแซฟไฟร์ ติดตั้งโครงหน้าปัดสีดำด้าน 

เข็ม: ผิวซาติน เคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่าสีขาว 

กลไก: ไขลาน โครโนกราฟ จับเวลา 30 นาที อินเฮ้าส์ HUB6311; ความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง ; กำลังสำรอง 115 ชั่วโมง ; ควบคุมการทำงานด้วยตูร์บิยอง 

ฟังก์ชั่น: แสดงชั่วโมง นาที ; แสดงวินาทีด้วยเข็มขนาดเล็ก ; จับเวลา 30 นาที

 

มีจำหน่ายที่: อูโบลท์ บูติก ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ชั้น G โทร. 02 160 5733 และ พีเอ็มที เดอะ อาวร์ กลาส บูติก ศูนย์การค้า สยามพารากอน ชั้น M โทร. 02 129 4777, เกษรวิลเลจ ชั้น 1 โทร. 02 656 1212

 

 

By: Viracharn T.