The Review of RADO Captain Cook Plasma High-Tech Ceramic

ต่อเนื่องกันกับรีวิวของนาฬิกา RADO Captain Cook Plasma High-Tech Ceramic ที่นำเสนอต่อเนื่องกับนาฬิการุ่น Captain Cook High-Tech Ceramic ที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อให้รีวิวชุดนี้ครบสำหรับนาฬิกาทั้งสามรุ่นในคอลเลคชั่น

 

IMG 5324

 

และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นหนึ่งในเจ้าแห่งวัสดุศาสตร์ของ RADO นาฬิการุ่น Captain Cook Plasma High-Tech Ceramic จึงถูกนำเสนอออกมาพร้อมกันกับนาฬิการุ่น Captain Cook High-Tech Ceramic ในคุณสมบัติด้านสีสันที่มีลักษณะเดียวกันกับไทเทเนียมและสตีล แต่มีความแข็งแกร่งเช่นเซรามิค

 

IMG 5374

 

โดยมีรูปแบบในลักษณะเดียวกันกับนาฬิการุ่น Captain Cook High-Tech Ceramic ทุกประการ ทั้งหน้าปัดในสไตล์สเกเลตัน ที่แสดงให้เห็นชิ้นส่วนกลไกด้านใน และจะมีเฉพาะสีสันของวัสดุ พร้อมกับสีสันของขอบเบเซิลเซรามิค ที่ให้ความโดดเด่นและแตกต่างกันออกไป

 

IMG 5378

 

ซึ่งสีสันของวัสดุจะเป็นสิ่งที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนในทันที พร้อมความแตกต่างของชิ้นท่อนกลางของสาย ที่จะให้ความเงางาม ตัดกับทั้งสองข้างที่เป็นแบบขัดด้าน ที่ให้สีสันและสไตล์ในลักษณะเดียวกันกับวัสดุดอย่างไทเทเนียม พร้อมน้ำหนักที่เบาเช่นเดิมที่จะรู้สึกได้ทันทีที่สวมใส่

 

IMG 5368

 

กับขอบเบเซิลที่ผลิตจากเซรามิคสีน้ำเงิน พร้อมตัวเลขอาร์บิคและมาร์เกอร์แบบขีด ที่ผนวกเข้าในเนื้อของเซรามิคที่ฝังอยู่ในขอบเบเซิลที่ผลิตจากสตีลเงาแวววาว นอกจากนี้ยังสามารถหมุนขอบเบเซิลนี้ได้อย่างง่ายดาย จากขนาดของร่องรอบขอบเบเซิลขนาดใหญ่

 

98

 

ในขณะเดียวกันกับที่ด้านข้างตัวเรือน แม้จะมีตัวเรือนขนาด 43 มิลลิเมตร แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกหนักหรือใหญ่เกินข้อมือ ซึ่งส่วนหนึ่งก็เกิดจากน้ำหนักที่เบากว่าวัสดุสตีลทั่วไปนั่นเอง โดยนาฬิกาเรือนนี้มีน้ำหนักรวมอยู่เพียง 157 กรัมเท่านั้น พร้อมคุณสมบัติเด่นด้านการป้องกันรอยขีดข่วน

 

IMG 5365

 

นอกจากนั้นยังมีรายละเอียดอื่นๆ อย่างครบถ้วน โดยเฉพาะรายละเอียดของสายที่ผลิตจากวัสดุพลาสม่าไฮ-เทคเซรามิค พร้อมการแกะสลักคำว่า RADO บนบัคเคิลล็อคสาย กับชุดล็อคที่มีปุ่มปลดล็อคเพื่อป้องกันการเปิดโดยไม่ได้ตั้งใจ เช่นเดียวกันกับนาฬิกาทุกรุ่นของคอลเลคชั่น Captain Cook

 

IMG 5344

 

ด้วยวัสดุพิเศษจาก RADO นี้ นาฬิการุ่นนี้จึงมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 125,900 บาท ซึ่งถือว่าสูงกว่านาฬิการุ่น Captain Cook High-Tech Ceramic อยู่เล็กน้อย แลกกับความพิเศษของสีสัน ที่เหนือกว่าสีสันสีดำซึ่งเป็นสีสันดั้งเดิมของวัสดุเซรามิคที่คุ้นเคยกันดี

 

cover S

 

พร้อมกันนี้ยังมีนาฬิการุ่น Captain Cook High-Tech Ceramic ในสไตล์ทูโทน โดยมีตัวเรือนและสายที่ผลิตจากไฮเทคเซรามิค พร้อมขอบเบเซิล เม็ดมะยม เข็มนาฬิกา และมาร์กเกอร์ที่ผลิตจากสตีลพีวีดีสีทอง พร้อมรายละเอียดตัวพิมพ์บนหน้าปัดที่ใช้สีทองเป็นสีหลัก

 

IMG 5385

 

ให้ลุคที่หรูหรามากขึ้น ด้วยความเคร่งขรึมของสีดำ กับความหรูหราของสีทอง ที่ไม่ได้ทำให้นาฬิการุ่นนี้ขาดความเป็นนาฬิกาสปอร์ตไปอย่างใด แต่ยิ่งทำให้นาฬิการุ่นนี้มีลุคความเป็นนาฬิกาสปอร์ตลักซ์ชัวรี่อย่างเต็มตัว กับราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 122,600 บาท

 

IMG 5381

 

นาฬิกา RADO Captain Cook Plasma High-Tech Ceremic และนาฬิการุ่น Captain Cook High-Tech Ceramic ทั้งสองโทนสี ถือเป็นนาฬิกาอีกหนึ่งคอลเลคชั่นที่ RADO ตั้งใจนำเสนอให้เห็นความก้าวหน้าของแบรนด์ พร้อมกับภาพลักษณ์นาฬิกากลไกแบบสปอร์ต ที่จะตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

 
 
Screen Shot 2564 04 30 at 21.49.04