The Review of RADO Captain Cook High-Tech Ceramic

RADO ถือเป็นอีกหนึ่งในเจ้าแห่งโลกของวัสดุศาสตร์ และเซรามิคก็เป็นหนึ่งในวัสดุที่ RADO เลือกใช้มาอย่างยาวนาน เรียกได้ว่าก่อนแบรนด์อื่นๆ ในตลาดยุคปัจจุบัน ที่ซี่งเซรามิคกลายเป็นวัสดุแห่งอนาคต รวมทั้งเป็นหนึ่งในวัสดุยอดนิยมสำหรับผู้คนในยุคนี้

 

IMG 5284

 

และสำหรับนาฬิการุ่น Captain Cook ก็ถือเป็นอีกหนึ่งในนาฬิการุ่นสำคัญของ RADO ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ด้วยภาพลักษณ์โดยรวมในรูปแบบนาฬิกาดำน้ำ พร้อมคุณสมบัติอย่างครบถ้วนในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นในด้านการใช้งาน หรือในด้านความสวยงามตั้งแต่ครั้งแรกแรกเห็น ดังนั้นเมื่อนาฬิการุ่น Captain Cook High-Tech Ceramic เปิดตัว จึงมีกระแสความสนใจในนาฬิการุ่นนี้เกิดขึ้น

 

IMG 5286

 

เนื่องจากเซรามิคอันถือเป็นวัสดุยอดนิยม เมื่ออยู่ในตัวเรือนนาฬิการุ่นสำคัญอย่าง Captain Cook แล้ว ก็น่าจะเป็นนาฬิกาอีกหนึ่งเรือนที่น่าจับตามองในตลาด เพราะสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งคือราคาค่าตัว ที่ในตลาดปัจจุบันนาฬิการุ่นที่มีตัวเรือน ขอบเบเซิล และสายที่ผลิตจากเซรามิค จะมีราคาในระดับที่สูง ซึ่งเมื่อเทียบกับนาฬิการุ่น Captain Cook High-Tech Ceramic ใหม่ล่าสุดที่มีราคาค่าตัวที่ 119,200 บาทนี้ จึงถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

 

IMG 5305

 

เนื่องจากวัสดุเซรามิคอย่างที่ผู้คนทั่วไปรู้จักกันดี ก็คือเรื่องของการป้องกันรอยขีดข่วนอันอาจเกิดขึ้นได้ไม่ยากจากการใช้งาน ดังนั้นนาฬิกาในรูปแบบตัวเรือนและสายสีดำ ที่ทั่วไปมักจะผลิตจากวัสดุสตีลดีแอลซี หรือพีวีดี จะมีปัญหาของการซีดจางรวมไปถึงหลุดลอกได้ หลังจากการใช้งานทั่วไปในระยะหนึ่ง โดย Captain Cook High-Tech Ceramic ใช้วัสดุไฮเทคเซรามิคทั้งตัวเรือนและสาย

 

IMG 5288

 

โดยออกแบบให้ข้อกลางของสายตัวเรือนตั้งแต่ชุดขาที่ต่อจากตัวเรือน เป็นแบบเงาแวววาวเพื่อเพิ่มความหรูหรา ในขณะที่ตัวเรือนและข้อสองข้างของสาย จะเป็นแบบขัดด้านที่มีความละเอียดและเรียบเนียน นอกจากนี้ยังมีการเติมสีสันที่ช่วยให้เกิดความหรูหรามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสีขาวของสารเรืองแสงซุปเปอร์-ลูมิโนว่า บนมาร์กเกอร์และชุดเข็ม ซึ่งรวมไปถึงมาร์กเกอร์สเกลสีขาวบนขอบเบเซิล ที่ช่วยเติมเต็มให้นาฬิกาเรือนนี้ เต็มไปด้วยความเป็นนาฬิกาในสไตล์สปอร์ตไดเวอร์

 

IMG 5290

 

รวมไปถึงสีเงินของสตีลที่เลือกใช้เป็นวัสดุของขอบเบเซิลและเม็ดมะยม ซึ่งก็กลายเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของนาฬิกา ที่เข้ากันได้ดีกับเข็มนาฬิกาและมาร์กเกอร์ โดยมีแบ็คกราวน์ด้านในเป็นกระจกแซฟไฟร์สีรมดำทำหน้าที่เป็นพื้นหน้าปัด ที่ช่วยทำให้มองเห็นการทำงานของกลไกได้อย่างน่าสนใจ

 

IMG 5303

 

ซึ่งมีชิ้นบริจด์ต่างๆ ที่ผ่านการขัดแต่งลายเซอร์กูล่าเกรน ทำหน้าที่เป็นอีกส่วนหนึ่งของพื้นหน้าปัด และทำให้นาฬิกาเรือนนี้กลายเป็นนาฬิกาในลุคกลไกอย่างเต็มตัวขึ้นทันที โดยในขณะเดียวกันก็จะมีกระจกแซฟไฟร์สีรมดำกรุอยู่บนฝาด้านหลังตัวเรือน ที่ช่วยให้นาฬิกาเรือนนี้มีลุคของนาฬิกาแบบกลไกอย่างครบถ้วน

 

IMG 5285

 

แม้แต่รายละเอียดต่างๆ ที่ผ่านการเลือกสรรอย่างพิถีพิถัน อย่างเช่นขอบฝาหลังตัวเรือนที่ผลิตจากวัสดุไฮเทคเซรามิค หรือชุดบานพับที่ผลิตจากวัสดุไทเทเนียม ก็ถือเป็นวัสดุที่ป้องกันอาการแพ้อันอาจเกิดขึ้นกับผิวหนัง จากการใช้งานวัสดุต่างๆ ชนิดอื่นๆ อีกด้วย

 

IMG 5300

 

รวมทั้งชุดบานพับของสายที่ผลิตจากไทเทเนียมนี้ ยังออกแบบให้ด้านล่างมีชุดบานพับที่เล็ก และใหญ่ในด้านบนของตัวเรือน เพื่อวัตถุประสงค์ในการใส่กับข้อมือ ที่จะทำให้เกิดการบาลานซ์ของตัวเรือนเมื่อวางอยู่บนข้อมือ และทำให้หน้าปัดตั้งตรงอยู่ด้านบนข้อมือเสมอ พร้อมชุดล็อคเพื่อการปลดล็อคอย่างปลอดภัย

 

IMG 5298

 

สุดท้ายคือการสวมใส่อยู่บนข้อมือในชีวิตประจำวัน ที่ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในการใช้งาน RADO Captain Cook High-Tech Ceramic เรือนนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง จากวัสดุเซรามิคที่ตัดปัญหารอยขีดข่วนในการใช้งาน ทำให้ไม่ต้องคอยระมัดระวังขณะสวมใส่อยู่บนข้อมือ รวมทั้งภาพความหรูหราจากวัสดุและสีสันที่มี

 

IMG 5282

 

ที่ทำให้นาฬิกาเรือนนี้มีลุคสปอร์ตพร้อมความหรูหรา เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับการใช้งานในชีวิตประจำวันสำหรับผู้คนในเมือง ในขณะเดียวกันก็มีความสะดวกสบายในการสวมใส่ โดยมีความรู้สึกเบาสบาย ไม่รู้สึกหนักข้อมือ และดูไม่ใหญ่เกินข้อมือ แม้จะมีขนาดตัวเรือน 43 มิลลิเมตรก็ตาม

 

IMG 5266

 

ดังนั้นจึงถือได้ว่า RADO Captain Cook High-Tech Ceramic เรือนนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่มองหาความแตกต่างอย่างมีระดับ โดยมีวัสดุตัวเรือนเซรามิคเป็นจุดเด่นที่น่าพิจารณาเป็นอย่างยิ่ง กับราคาจำหน่ายในระดับหนึ่งแสนบาท โดยยังไม่รวมส่วนลด และโปรโมชั่นจากร้านค้าต่างๆ

 

 

 Screen Shot 2564 04 30 at 21.49.04