The Review of LONGINES HydroConquest

 

นับเป็นกว่า 200 ปีที่ LONGINES ก่อตั้งขึ้นในสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นหนึ่งในนาฬิกาอันเลื่องชื่อ ที่สืบทอดความสง่างามรวมทั้งประสิทธิภาพให้กับโลกเครื่องบอกเวลา ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ได้รับการตอกย้ำผ่านนาฬิกาในคอลเลคชั่น HydroConquest ที่สร้างขึ้นสำหรับทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ผู้ต้องการสมรรถนะการใช้งานที่สูง โดยมีทั้งนวัตกรรมและความสง่างามผนวกเข้าไว้ด้วยกัน กับความเป็นนาฬิกาสปอร์ตเต็มตัว

   

IMG 1179

 

ซึ่งประสิทธิภาพของสีสันแห่งโลกใต้ทะเลก็เกิดขึ้นหลังจาก LONGINES HydroConquest เริ่มนำสีสันพิเศษต่างๆ บนหน้าปัดเพิ่มเติมในคอลเลคชั่น จากสีดำแห่งความเป็นสปอร์ตดั้งเดิม สู่สีน้ำเงินตัวแทนแห่งท้องทะเล จนถึงสีเทาที่เป็นได้ทั้งความหรูหราและความสง่างาม จนมาถึงสีสันล่าสุดที่ต้องใช้ความกล้าจากสีสันแห่งธรรมชาติ มาปรับให้ลงตัวกับหน้าปัดนาฬิกา HydroConquest รุ่นล่าสุดกับสีเขียวแห่งความชุ่มชื้น

 

LG 3

 

โดยสำหรับ LONGINES แล้ว นาฬิการุ่น HydroConquest ถือเป็นนาฬิกาไลน์สปอร์ตรุ่นสำคัญของแบรนด์ ที่เป็นตัวแทนของนาฬิกาสำหรับทั้งสุภาพบุรษและสุภาพสตรี ที่ต้องการใช้งานนาฬิกาที่มีประสิทธิภาพ และลุคความเป็นนาฬิกาสปอร์ตอย่างเต็มตัว ที่ในปัจจุบันนาฬิกาสปอร์ตถือเป็นอีกหนึ่งไลน์สำคัญของนาฬิกาทุกแบรนด์ และที่สำคัญมากขึ้นไปอีกคือนาฬิกาแบบดำน้ำ ที่เหมาะสมกับการใช้งานในทุกรูปแบบในทุกวัน

 

LG 5

 

นาฬิกาใน Ref. L3.781.4.06.6 กับตัวเรือนที่ผลิตจากสตีลขนาด 41 มิลลิเมตร ขอบเบเซิลสตีลผนึกเซรามิคสีเขียวเงา กรุกระจกแซฟไฟร์ป้องกันรอยขีดข่วน พร้อมเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนหลายชั้นทั้งสองด้าน เม็ดมะยมและฝาหลังแบบขันเกลียวแน่น สามารถกันน้ำได้ในระดับ 30 บาร์ หน้าปัดสีเขียวเงา ตัวเลขอาร์บิค 12, 6, 9 ทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่ และมาร์กเกอร์ทรงกลมมองเห็นได้อย่างชัดเจน

 

LG 4

 

มีการเคลือบสารสวิสซุปเปอร์-ลูมิโนว่า เพื่อให้ความสว่างในยามมืดมิด และเข็มนาฬิกาสีเงินที่ขัดเงาแวววาวเคลือบสารเรืองแสงเช่นเดียวกัน ทำงานโดยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ L888 ที่ความถี่ 25,200 รอบต่อชั่วโมง ให้พลังสำรองลานนานสูงสุดถึง 64 ชั่วโมง โดยมีสายแบบสตีลพร้อมชุดล็อคแบบสองชั้น เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน รวมทั้งระบบการปรับขยายขนาดได้ง่ายๆ เพิ่มเติมสำหรับการใช้งานกับชุดดำน้ำ

 

LG 6

 

ลุคโดยรวมของนาฬิกาเรือนนี้ คือความเป็นนาฬิกาสปอร์ต ที่แฝงความหรูหราไว้ในที จากความเงาของทั้งขอบเบเซิล ข้อกลางของสายนาฬิกา รวมทั้งขอบมาร์กเกอร์ตัวเลขอาร์บิคและขอบทรงกลม จนถึงเข็มนาฬิกาทั้งสาม ที่มีความแวววาวและทำให้นาฬิกาเรือนนี้ชวนมองมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดแล้วจุดโฟกัสจะอยู่ที่หน้าปัดสีเขียว เข้ากันกับเซรามิคบนขอบเบเซิล ที่มีสีเขียวเงาแวววาวเช่นกัน

 

IMG 1189

 

โดยมีความเงางามของชิ้นสตีล อันเป็นขอบเบเซิลที่เป็นรอยหยัก ช่วยให้สามารถหมุนขอบเบเซิลได้อย่างง่ายดายมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีชุดตัวเลขสีขาวบนขอบเบเซิล เพื่อแสดงสเกลต่างๆ รวมทั้งตัวเลขแสดงเวลาการดำน้ำได้อย่างชัดเจนและสว่างไหวยามมืดมิด ด้วยสวิสซุปเปอร์-ลูมิโนว่า ที่ช่วยเติมเต็มความเป็นนาฬิกาแบบดำน้ำ ให้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 

IMG 1211

 

กลไกมาตรฐานการทำงานดีเยี่ยมใช้งานง่ายและเชื่อถือได้ กับการใช้งานบนข้อมือได้อย่างเหมาะสม โดยตัวเรือนสามารถวางอยู่บนข้อมือด้านบน และขาสายโน้มลงเข้ากับข้อมือได้แนบพอดี ทำให้สามารถใส่ติดอยู่บนข้อมือได้ในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นวันประชุมงานหรือวันหยุดและทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งในร่มและกลางแจ้ง ซึ่งไม่ทำให้เกิดความรู้สึกระคายเคือง หรือไม่สบายข้อมือจากการที่ตัวเรือนลอย หรือโก่งอยู่บนข้อ

 

IMG 1213

 

โดยมีความโดดเด่นของหน้าปัด ที่ช่วยทำให้นาฬิกาเรือนนี้ดูโดดเด่นอยู่เสมอไม่ว่าจะในสถานการณ์ใด และหน้าปัดสีเขียวเงา ที่ช่วยทำให้มีความเงางามในลุคสปอร์ตเต็มตัว เข้ากันกับองค์ประกอบอื่นๆ บนหน้าปัดได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นชุดเข็มหรือชุดมาร์กเกอร์ รวมทั้งสารเรืองแสงที่ช่วยทำให้หน้าปัดดูสว่างตามากขึ้นในยามแสงน้อย และท้ายที่สุดคือลุครวมของความเป็นนาฬิกาสปอร์ตเต็มตัว ในราคาที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง

 

 

Screen Shot 2563 09 17 at 10.56.11 PM