JAQUET DROZ Grande Seconde Skelet-One Ceramic

 

นับเป็นครั้งแรกที่ JAQUET DROZ แบรนด์นาฬิกาที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 300 ปี ซึ่งดำเนินการภายใต้การบริหารของ SWATCH GROUP ในปัจจุบัน เปิดหน้าศักราชใหม่ของแบรนด์ ด้วยรูปแบบหน้าปัดสไตล์สเกเลตันครั้งแรกของ JAQUET DROZ

 

Jaquet Droz Grande Second Skelet One Ceramic J003525541 Dial 

ถือเป็นนาฬิกาหนึ่งรุ่นที่สะดุดตาที่สุด ในการเปิดตัวร่วมกันของแบรนด์ในปี 2019 ที่ผ่านมา จากการใช้พื้นฐานเดิมของนาฬิการุ่น Grande Seconde และนำมาปรับปรุงใหม่ ภายใต้รูปแบบที่ทันสมัยขึ้น แต่ยังคงรูปแบบดั้งเดิมของ JAQUET DROZ เอาไว้ครบทุกประการ

 

Jaquet Droz Grande Seconde Skelet One Ceramic Black And Blue 2 

โดยวงแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีสีเงินผลิตจากไวท์โกลด์ จะโดดเด่นที่สุดอยู่บนหน้าปัดบริเวณ 12 นาฬิกา โดยมีมาร์กเกอร์ที่ผลิตจากไวท์โกลด์ที่เงาแวววาว พิมพ์แทร็ควินาทีสีน้ำเงิน ร่วมกับสกรูว์บลูด์สตีลโดดเด่น เข้ากันกับเข็มบลูด์สตีลเช่นเดียวกัน ที่ช่วยกันทำให้สามารถอ่านค่าเวลาและสะดุดตาได้เป็นอันดับแรก

 

5c1c1c08968fdf68fa6bd296 principala

 

ในขณะที่หน้าปัดบริเวณ 6 นาฬิกาจะผลิตจากกระจกแซฟไฟร์ใสซ้อนอยู่ด้านใน พร้อมพิมพ์แทร็ควินาทีสีน้ำเงิน เข้ากันกับสกรูว์บลูด์สตีลที่ทำหน้าที่ ยึดหน้าปัดไว้ร่วมกันกับสกรูว์บลูด์สตีลด้านบน และอ่านค่าแสดงเวลาวินาทีด้วยเข็มบลูด์สตีลเช่นเดียวกัน จึงทำให้แลดูเหมือนเข็มวินาทีลอยเคว้งอยู่กลางหน้าปัดด้านล่างนี้

 

Jaquet Droz Grande Seconde Skelet One Ceramic Black And Blue 3 

และมีเบื้องล่างที่เป็นที่มาของชื่อรุ่น Skelet-One อันเป็นการพ้องเสียงในความหมาย ของนาฬิกาในรูปแบบสเกเลตันครั้งแรกของแบรนด์ โดยโครงสร้างเหล่านี้จะมีสีดำเพื่อให้เข้ากันกับตัวเรือนเซรามิคสีดำ โดยกลไกทั้งหมดจะรวมตัวอยู่บริเวณหน้าปัด เพื่อให้สามารถมองเห็นโครงสร้าง และพื้นหลังโปร่งใสได้อย่างชัดเจน

 

Jaquet Droz Grande Seconde Skelet One Ceramic Blue 3

 

ตัวเรือนผลิตจากเซรามิคสีดำขนาด 41.5 มิลลิเมตร หนา 12.48 มิลลิเมตร กระจกแซฟไฟร์กันแสงสะท้อน ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ให้ความโปร่งแสงในทุกมุมมอง ไม่ว่าจะสะท้อนกับแสงจากด้านใด สายแฮนด์เมดที่ผลิตจากผ้าชนิดพิเศษสวมใส่สบาย และเซรามิคโพลดิ้งแคล็ปส์ ทำงานร่วมกับปุ่มกดที่ผลิตจากสตีลพีวีดีสีดำ

 

Jaquet Droz Grande Seconde Skelet One Ceramic Blue 5

 

ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 2663 SQ ที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง พลังสำรองลานนาน 68 ชั่วโมง ซิลิคอนบาลานซ์สปริงและพาเล็ทฮอร์นส์ ตลับลานคู่ และโรเตอร์ที่ผลิตจากไวท์โกลด์ พร้อมหมายเลขประจำเรือนสลักบนโรเตอร์ทุกเรือน

 

97y6rw

 

นอกจากนี้ยังนำเสนอพร้อมกันในรูปแบบตัวเรือนเรดโกลด์ ที่มีองค์ประกอบต่างๆ ของวัสดุเรดโกลด์แทนบลูด์สตีล หรือรูปแบบตัวเรือนไวท์โกลด์ ที่มีองค์ประกอบของบลูด์สตีลร่วมกัน รวมทั้งรูปแบบตัวเรือนเซรามิคสีดำ ร่วมกับองค์ประกอบของวัสดุเรดโกลด์ ให้เป็นทางเลือกอีกด้วย

  

jd skeletone 01

 

 

TIMEZONE 2020