AZIMUTH X Go Astro Boy Go

By Dr. Attawoot Papangkorn

 

ทุกคนในวัยเด็กล้วนมีตัวคาแรคเตอร์การ์ตูนในดวงใจ ที่เด็กๆ มักจะเฝ้ารอให้ถึงวันหยุดเพื่อดูการ์ตูนเรื่องโปรดจากจอโทรทัศน์ หรือนับวันให้หนังสือการ์ตูนที่ชอบ ตีพิมพ์ตอนใหม่ๆ ออกวางแผงขายที่ร้านหนังสือใกล้บ้าน ซึ่งจากความชอบนี้ ก็กลายเป็นความรัก ความผูกพัน และถูกกาลเวลาผันเปลี่ยนเรื่องราวจนกลายเป็นความทรงจำ

 

844134

 

ความทรงจำนี้ เป็นความทรงจำที่แสนบริสุทธิ์ที่มีเพียงความสุขและรอยยิ้ม และตัวการ์ตูนหนึ่งตัวที่สร้างความสุขและความทรงจำให้กับคนทั่วโลกมาแล้วเป็นเวลาถึง 68ปี รวมทั้งได้รับการยกย่องว่าเป็นการ์ตูนระดับตำนาน และมีน้อยคนมากที่จะไม่เคยได้ยินชื่อ Astro Boy หรือคุ้นตากับรูปร่างลักษณะของตัวการ์ตูนนี้

  

844136

 

Astro Boy หรือเจ้าหนูปรมาณูในชื่อที่คนไทยรู้จัก วาดโดย Osamu Tezuka เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่ได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1952 และถูกสร้างเรื่อยมาในหลายเวอร์ชั่น ทั้งบนจอแก้ว จอเงิน รวมถึงสื่อต่างๆ โดยเรื่องราวของ Astro Boy เกิดขึ้นในโลกอนาคตเมื่อ Dr. Tenma นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะได้สร้างหุ่นยนต์เด็ก ที่มีพลังมหาศาลชื่อว่า Astro Boy โดยหวังว่าจะสามารถเป็นตัวแทนลูกชายของเขาที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

 

844138 

แต่เมื่อเจ้าหนูปรมาณูไม่สามารถทดแทนสิ่งที่ Dr. Tenma คาดหวังไว้ได้ Astro Boy จึงออกเดินทางเพื่อแสวงหาการยอมรับ อย่างที่ไม่เคยได้รับจากผู้ที่สร้างเขา พร้อมกันกับการได้เจอกับโลกที่เต็มไปด้วยการต่อสู้ระหว่างหุ่นยนต์ และ Astro Boy ก็เลือกที่จะเป็นผู้กอบกู้โลกจากเหล่าร้าย

 

kkk844144

 

จากความทรงจำในวัยเยาว์ ที่สร้างความประทับใจมาแล้วทั่วโลกทำให้ AZIMUTH แบรนด์นาฬิกาแนวอินดิเพนเดนซ์จากสวิสเซอร์แลนด์ ไม่รีรอที่จะสร้างโปรเจ็คท์นาฬิกาพิเศษรุ่นล่าสุดในชื่อรุ่น AZIMUTH X Go Astro Boy Go ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์แรกในโลกที่ใช้ลิขสิทธิ์ Go Astor Boy Go เพื่อเป็นการปูทางสู่การ์ตูน Astro Boy เวอร์ชั่นล่าสุดที่จะนำเสนอในปี 2020 โดยถูกผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียง 50 เรือนทั่วโลก และทุกเรือนจะสลักหมายเลขประจำเรือนที่ฝาหลัง

  

88jj9

 

ในจำนวนเกือบทั้งหมดถูกกว้านซื้อโดยลูกค้าชาวไทย และขายหมดภายในเวลา 48 ชั่วโมง โดยนาฬิการุ่นนี้ ทาง AZIMUTH เลือกใช้ตัวเรือนจากนาฬิการุ่น Back in time มาเป็นต้นแบบพร้อมพัฒนาให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการอ่านค่าเวลาที่ดีกว่าเดิม ตัวเรือนผ่านกรรมวิธีพีวีดี โดยคุมโทนสีขาว/ดำให้ความรู้สึกวินเทจและดุดัน แข็งแกร่งแต่ไม่แข็งกร้าวในคราวเดียวกัน 

 844135

 

หน้าปัดโดดเด่นด้วยคาแรคเตอร์ Astro Boy แบบเต็มตัว พื้นหลังไล่เฉดสีเพื่อมิติที่สวยงาม และเพิ่มความโดดเด่นยามสวมใส่ แสดงตำแหน่งชั่วโมงและนาที ด้วยแขนของ Astro Boy ทั้งสองที่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ เหมือนดั่ง Astro Boy มีชีวิตขึ้นมาบนหน้าปัดได้ ลำตัวและแขนของ Astro Boy ยังเคลือบด้วยสารลูมิโนว่าแบบเต็มพื้นที่ เพื่อความสวยงามและการใช้งานในที่แสงน้อยอีกด้วย

 844146

 

ในประวัติศาสตร์ของวงการนาฬิกา มีไม่บ่อยครั้งนักที่จะมีการนำตัวการ์ตูนระดับตำนานมาผลิตเป็นเรือนนาฬิกา ซึ่งต้องใช้ทั้งความพยายาม ความอดทน และความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ที่เกี่ยวข้องเป็นแรมปีกว่าจะสำเร็จออกมาเป็นเรือนเวลาอันแสนงดงามนี้ได้ ดังนั้นด้วยเหตุผลเหล่านี้ นาฬิกาเรือนนี้จึงกลายเป็นความภูมิใจของผู้ครอบครองทั้ง 50 คน