ATELIERS DeMonaco, Admiral Chronographe Flyback Armure

 

นาฬิกาใน Ref. DMC-CHR-BLS-S นี้ นอกจากมีหน้าปัดสีน้ำเงินที่เงางาม พร้อมมาร์กเกอร์แบบเลขโรมันที่โดดเด่นแล้ว ยังมีตัวเรือนขนาดพอเหมาะ ที่มีความเงางามแวววับไปพร้อมกันอีกด้วย ซึ่งทำให้ภาพรวมของนาฬิกาเรือนนี้นอกจากเต็มไปด้วยความหรูหราแล้ว ยังแฝงไปด้วยกลิ่นอายของความคลาสสิคตามสไตล์นาฬิกาโครโนกราฟชั้นเลิศอีกด้วย

 

IMG 0391  

เราจะไม่สามารถปฏิเสธถึงความคลาสสิคของวงจับเวลาทั้งสองบนหน้าปัด ที่ควรจะต้องมีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อให้สามารถอ่านค่าเวลาได้สะดวก ในขณะเดียวกันก็ยังต้องคงค่าของหน้าปัดหลักเอาไว้ ซึ่งก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เลขโรมันบนหน้าปัดโดยรวมมีขนาดใหญ่ เพื่อให้ความโดดเด่นหลักๆ ยังคงอยู่” Mr. Pim Koeslag อธิบายให้ฟังถึงแนวคิดในการจัดวางหน้าปัดให้มีความสวยงามและคลาสสิค

 

IMG 7247

 

อีกเรื่องที่เป็นปัญหาของกลไกโครโนกราฟ คือแกนเม็ดมะยมมักจะมีผลต่อแกนชุดวงจับเวลา อย่างที่เราจะเห็นได้ว่าหลายๆ แบรนด์ที่พัฒนากลไกขึ้นมาใหม่ จะพยายามหลีกเลี่ยงการให้แกนเม็ดมะยม อยู่ในแนวเดียวกันกับแกนวงจับเวลา เพราะนั่นจะทำให้การทำงานหลายส่วนอาจขัดแย้งกันได้ แต่อย่างไรก็ตามการที่วงจับเวลาไม่อยู่ต่ำกว่าแนวแกนเม็ดมะยม ก็จะทำให้หน้าปัดนาฬิกาดูสวยและสมมาตรมากกว่า ซึ่งผมก็เลือกที่จะพัฒนากลไกชุดนี้แบบนั้น” Mr. Pim กล่าวถึงเรื่องของกลไกของเขา ที่ยังคงสร้างตามแบบมาตราฐานการผลิตยุคดั้งเดิม แม้มีความยากมากขึ้นก็ตาม

 

IMG 7272

 

นาฬิกาเรือนนี้ ทำงานด้วยกลไกโครโนกราฟอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ dMc-760 ฟังก์ชั่นโครโนกราฟแบบฟลายแบ็คพร้อมการจดสิทธิบัตรพิเศษเฉพาะของกลไกนี้ ทำงานที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง (4 เฮริท์ซ) พลังสำรองลานนาน 38 ชั่วโมง พร้อมการขัดแต่งในทุกจุดของชุดกลไก ทั้งการขัดแบบซาติน แบบเซอร์กูล่าร์เกรน โค๊ดส์เดอเณอเนฟ แชมเฟอร์ริ่ง และดรอว์นไลน์ส นอกจากนี้ยังมีโรเตอร์ที่ผลิตจากทองคำเพื่อน้ำหนักที่เหมาะสมในการทำงานของกลไกอีกด้วย

 

IMG 7253

 

ตัวเรือนผลิตจากสตีล ที่ผ่านขั้นตอนอาร์วมัว ที่จะทำให้ผิวของสตีลมีความเงางาม แข็งแกร่ง และต้านรอยขีดข่วนได้ดียิ่งขึ้น ขนาดกว้าง 42 มิลลิเมตร หนา 13.3 มิลลิเมตร กระจกแซฟไฟร์พร้อมเคลือบสารกันแสงสะท้อนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หน้าปัดสีน้ำเงินพร้อมการแกะลายกิโยเช่กลางหน้าปัด พร้อมเข็มทรงดาบที่ผ่านการขัดแต่งเพื่อความเงางามในทุกมุมมอง ประกอบกับมาร์กเกอร์เลขโรมัน ตราแบรนด์ และฟังก์ชั่น ที่เป็นแผ่นประกบติด ที่ทำให้หน้าปัดดูมีมิติมากขึ้น โดยจะเป็นการผลิตแบบจำนวนจำกัด 88 เรือนทั่วโลก

 

IMG 7255

 

IMG 7257

 

IMG 7276

 

IMG 7282

 

 

 

9966