INTERVIEW with Swiss Kubik

 

Swis KUBIK กล่องหมุนนาฬิกาที่มีลักษณะเฉพาะตัว โดยเป็นสไตล์มินิมัลลิสท์ภายใต้รูปทรงเหลี่ยม ที่เน้นฟังก์ชั่นการทำงานที่เรียบง่าย สะดวก และการใช้งานที่หลากหลายกับนาฬิกาทุกเรือน IAMWATCH มีโอกาสพบและพูดคุยกับ Mr. Eric Caudrelier Benac แห่ง Swiss KUBIK ในการเปิดตลาดครั้งแรกในประเทศไทยโดย TKI Perpetual ที่ TKI บูติค ห้างสยามพารากอน

 

IMG 7193

 ดร. ปราโมทย์ เหรียญเจริญสุข และ Mr. Eric Caudrelier Benac

 

IMG 7177

 

“Swiss KUBIK มีรูปทรงที่ทันสมัย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างโดดเด่น ที่ไม่ได้เน้นความยุ่งยากและซับซ้อน แต่เน้นให้ใช้งาน และเข้าใจการทำงานอย่างง่ายดายที่สุด ตั้งแต่การใส่นาฬิกาลงบนแป้นที่ปรับตัวได้อย่างอิสระ ไปจนถึงการใช้งานที่ใช้ได้ทั้งแบบแบตเตอรี่ และชาร์จไฟ ทำให้สะดวกต่อการเก็บเข้าเซฟ หรือพื้นที่เล็กๆ ทั่วไป รวมทั้งรูปแบบโซล่าร์ที่ไม่ต้องการใช้ไฟฟ้าเลย เพียงชาร์จไฟจากแสงเท่านั้น นอกจากนี้ Swiss KUBIK ในปัจจุบันยังใช้ระบบการเชื่อมต่อด้วยสาย เพื่อปรับค่าการหมุนให้ตรงกับนาฬิกาแต่ละเรือนได้อย่างสะดวก และตรงกับค่าการทำงานของนาฬิกาแต่ละเรือนอย่างแม่นยำอีกด้วย” Mr. Eric เล่าให้ฟังอย่างคร่าวๆ ถึง Swiss KUBIK

 

IMG 7198

 

IMG 7210

 

“และสำหรับเรื่องการซ่อมบำรุง Swiss KUBIK ก็เอื้ออำนวยให้เป็นไปได้อย่างง่ายดาย ด้วยระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ทุกคนสามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง เพราะ Swiss KUBIK มีโครงสร้างที่เรียบง่าย เพียงคลายสกรูว์ 4 ตัวทางด้านหน้าของกล่องหมุน และยกหน้ากากด้านหน้าออก ก็จะเห็นโครงสร้างภายในซึ่งมีส่วนสำคัญที่สุดก็คือชุดไอซีที่ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานทั้งหมดของกล่องหมุน ดังนั้นหากมีปัญหาเกิดขึ้น ก็เพียงแค่นำกล่องหมุนกลับไปที่ตัวแทนจำหน่ายและเปลี่ยนแผ่นควบคุมชุดใหม่ เพื่อการใช้งานได้เหมือนเดิมอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ในอนาคตอันใกล้ ชุดควบคุมการทำงานจะเปลี่ยนแปลงในรูปแบบใหม่ เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อการทำงานผ่านทางบลูทูธ ซึ่งสะดวก รวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยีจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์” Mr. Eric ตอกย้ำถึงการบริการหลังการขายของ Swiss KUBIK

 

IMG 7201

 

IMG 7225

 

IMG 7205

 

IMG 7207

 

“ส่วนเรื่องความสวยงาม เคสซิ่งของ Swiss KUBIK ที่ถอดเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย ทำให้ทุกคนสามารถเลือกรูปแบบและวัสดุที่ตัวเองชื่นชอบได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นแบบอลูมิเนียมขัดด้านสีสันต่างๆ มากมาย ลายคาร์บอนไฟเบอร์ ลายไม้แบบต่างๆ รวมไปถึงหนังหลากหลายชนิด ที่ทำให้ Swiss KUBIK มีความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมคุณลักษณะที่ดีที่สุดตามแบบกล่องหมุนนาฬิการะดับโลก โดยทุกชิ้นส่วนในปัจจุบันของ Swiss KUBIK จะเป็นชิ้นงานจากหลากหลายซัพพลายเออร์ ที่ผลิตชิ้นงานต่างๆ อย่างมีคุณภาพตามมาตรฐานในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และประเทศแถบยุโรปเท่านั้น เพื่อให้มั่นใจได้ว่ากล่องหมุนของ Swiss KUBIK จะเป็นกล่องหมุนที่ดีที่สุดและใช้งานในชีวิตประจำวันได้ง่ายที่สุดอีกด้วย” Mr. Eric กล่าวปิดท้ายถึงกล่องหมุน Swiss KUBIK ได้อย่างน่าสนใจ

 

7 SWISS KUBIK ALUMINIUM CMJN 16 SK01.AE000

 

DSC01422

 

สามารถแวะชมสินค้าจริงได้แล้ววันนี้ที่ TKI บูติค ห้างสยามพารากอน โทร. 02-129-4758