GUCCI Art Lab ผสานงานศิลป์และนวัตกรรม

GUCCI แฟชั่นเฮ้าส์ที่มีชื่อเสียงและประวัติความเป็นมาอันยาวนานกว่าศตวรรษ ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากความรู้ความชำนาญของช่างฝีมือชั้นเลิศ นับพันชีวิตที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมการนำเสนอในรูปแบบนิทรรศการพิเศษ GUCCI Art Lab ศูนย์งานฝีมือและนวัตกรรมแห่งอนาคต เพื่อฉลองขนบธรรมเนียม นวัตกรรม และงานฝีมือชั้นสูง

 

Screen Shot 2566 11 26 at 19.27.49

 

ที่สะท้อนให้เห็นถึงมรดกของ Guccio Gucci ผู้ก่อตั้งแบรนด์ในวัยเยาว์ ผ่านประสบการณ์เสมือนจริงที่พาย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้น ของกระบวนการสร้างสรรค์และงานฝีมืออันน่าทึ่ง ซึ่งกลายมาเป็นที่มาของการสร้างสรรค์ผลงานในชิ้นงานของ GUCCI ทุกชิ้น โดย Gucci Art Lab ประกอบด้วยห้องต่างๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยแต่ละห้องถ่ายทอดมุมมองอันเป็นเอกลักษณ์

 

Screen Shot 2566 11 26 at 19.38.03

 

ในตลอดเส้นทางการสร้างสรรค์ของเหล่านักออกแบบและช่างฝีมือ ตั้งแต่ห้องสเก็ตช์ภาพ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการสร้างสรรค์ พร้อมการจัดแสดงเครื่องหนังราคาสูง กระเป๋าถือ และ Valigeria คอลเลคชั่นสำหรับการเดินทาง พร้อมกับภาพสเก็ตช์จากฝ่ายออกแบบ รวมทั้งวิดีโอแสดงการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ อาทิ Aphrodite, Ophidia, Horsebit, Jackie, และ Marmont

 

Screen Shot 2566 11 26 at 19.38.57

 

โดยมีแพทเทิร์นของชิ้นงานหลากหลายเป็นองค์ประกอบหลักในการจัดแสดง โดยสำหรับห้องวัสดุ จะจัดแสดงวัสดุชั้นเลิศจากช่างฝีมือของ Gucci ที่เริ่มจากวัสดุที่มีคุณภาพชั้นเลิศ บนโต๊ะทำงานในฟลอเรนซ์ นับตั้งแต่หนังราคาสูงอย่างหนังจระเข้ หนังนกกระจอกเทศ หนังงู ไปจนถึงผ้าชนิดต่างๆ อย่างผ้าไหม ลูกไม้ กำมะหยี่ และขนสัตว์ รวมถึงไม้ไผ่

 

Screen Shot 2566 11 26 at 19.27.17

 

อันแสดงถึงจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมที่เป็นบุคลิกเฉพาะตัวของ GUCCI ที่นำเสนอเป็นครั้งแรกในปี 1947 ที่ถือเป็นการท้าทายกฎเกณฑ์แห่งสุนทรียศาสตร์ในยุคนั้น ต่อมาคือห้องงานฝีมือ ที่รวมทักษะความชำนาญผสานงานศิลป์ กับกระบวนการอันซับซ้อนในการสร้างสรรค์งานออกแบบให้มีชีวิต และแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญของช่างฝีมือที่มีทักษะขั้นสูง

 

Screen Shot 2566 11 26 at 19.27.01

 

GUCCI Art Lab เป็นงานการจัดแสดงเพื่อนำเสนอประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการสร้างสรรค์งานช่างฝีมือ งานศิลป์ที่พิถีพิถัน และนวัตกรรม พร้อมเป็นเครื่องแสดงถึงความทุ่มเทในการรักษาขนบธรรมเนียมของแบรนด์ ขณะที่ยังคงเดินหน้าขยายขอบเขตความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการนำเสนอวิธีการทำงานเบื้องหลังกระบวนการสร้างสรรค์งานศิลป์ชั้นเลิศของโลก

 

Screen Shot 2566 11 26 at 19.39.04