CHRISTIE’S with GAYSORN VILLAGE for ONLY WATCH 2023

ยิ่งใหญ่สมกับเป็นวอทช์เดสทิเนชั่นชั้นนำของประเทศไทย ทั้งยังตอกย้ำความเป็น Like-Minded Community ที่เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ของเหล่าคนรักเรือนเวลาหรู เพื่อการส่งมอบประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาส GAYSORN VILLAGE นำโดย คุณจิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์ รองกรรมการบริหาร ร่วมกับ CHRISTIE’S Thailand นำโดย คุณประภาวดี โสภณพนิช รองประธาน

 

3

 

จัดงาน ONLY WATCH And Hong Kong Auction Previews 2023 ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกระหว่าง GAYSORN VILLAGE และ CHRISTIE’S Thailand ที่รวบรวม 62 แบรนด์ชั้นนำจากงานการประมูลเพื่อการกุศล ONLY WATCH 2023 ซึ่งเตรียมจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ณ เจนีวา มาเวิลด์ทัวร์ให้แฟนๆ ชาวไทยได้ยลโฉมก่อนใคร

 

32

 

นอกจากนาฬิกาจาก ONLY WATCH 2023 แล้วยังมีอัญมณีหายากและล้ำค่าจากงานการประมูลที่ฮ่องกง ไปจนถึงผลงานศิลปะร่วมสมัยที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน จากสองศิลปินแห่งชาติไทยอย่าง อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี และอาจารย์ประเทือง เอมเจริญ เข้าร่วมอีกด้วย โดยจัดแสดง ณ เกษรทาวเวอร์ ชั้น 20 เมื่อวันที่ 11-12 ตุลาคม 2566 ซึ่งประเทศไทยนับเป็นหมุดหมายแรก ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

31

 

โดยงานประมูลนาฬิกา ONLY WATCH ถือเป็นงานประมูลนาฬิการะดับโลก ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2005 และจะจัดขึ้นในทุกๆ สองปีโดย Luc Pettavino ภายใต้การอุปถัมป์ของ H.S.H. เจ้าชายอัลเบิร์ตที่ 2 แห่งโมนาโก เพื่อจุดประสงค์ในการระดมทุนสำหรับการวิจัยโรคกล้ามเนื้อเสื่อม (Duchenne - DMD) โดย DMD เป็นโรคทางพันธุกรรมที่ส่งผลกระทบต่อเด็กชาย 1 ใน 3,500 คนทั่วโลก

 

Screen Shot 2566 10 13 at 22.47.27

 

ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นคือ Paul ลูกชายของ Luc และ Monique ผู้ริเริ่มโครงการประมูลนี้ ซึ่งผลที่ตามมาส่งผลให้กล้ามเนื้อทั้งหมดอ่อนแรงลงเรื่อยๆ รวมไปถึงหัวใจ และการสูญเสียความสามารถในการดำรงชีวิตอยู่ ซึ่งปัจจุบันรายได้จากงานประมูลนาฬิกา ONLY WATCH 9 ครั้งที่ผ่านมา สามารถระดมทุนทั้งหมดเพื่องานวิจัยได้มากกว่า 4,000,000,000 ล้านบาทแล้ว

 

19.2

 

สำหรับงานประมูลนาฬิกา ONLY WATCHองค์กรต่างๆ รวมไปถึงแบรนด์นาฬิกา ต่างให้ความสำคัญโดยการสร้างนาฬิกาเรือนพิเศษขึ้นเพื่อการประมูล รวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ ไปพร้อมกัน โดยในปีนี้สำนักงานการประมูล CHRISTIE’S ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ รวมทั้ง GAYSORN VILLAGE ที่ร่วมอำนวยความสะดวกในการแสดงนาฬิกา ซึ่งหนึ่งในหลายประเทศทั่วโลกคือประเทศไทย

 

33

 

และนาฬิกาทั้งหมดจะจัดแสดงขึ้น ณ เกษรทาวเวอร์ชั้น 20 สำนักงานการประมูล CHRISTIE’S ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 11และพฤหัสที่ 12 ตุลาคม โดยจะเป็นการจัดแสดงเฉพาะผู้ที่ได้รับเชิญเท่านั้น พร้อมกับแบรนด์นาฬิกาทั้งหมดที่จะมาจัดแสดงในช่วงเวลาต่างๆ ทั้งสองวัน โดยนาฬิกาทุกเรือนจะเป็นเรือนจริงที่จะนำขึ้นประมูลที่เจนีวาในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ และนี่คือบางส่วนของนาฬิกาทั้งหมดที่จะนำมาจัดแสดง

 

15

 

เริ่มต้นด้วย AUDEMARS PIGUET Royal Oak Selfwiding Flying Tourbillon Openworked ONLY WATCH Edition OYAL ที่เป็นการผสมผสานตัวเรือนและสายที่ผลิตจากเซรามิคสีขาว เข้ากับกลไกอินเฮ้าส์แบบโอเพ่นเวริ์ค ที่มีโครงสร้างของชุดกลไกภายใน ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากหน้าปัดเป็นโทนสีน้ำเงิน โดยจะมีราคาประเมินไว้ที่ CHF 300,000 - 350,000

 

12

 

BOVET 1822 Orbis Mundi ที่มีตัวเรือนผลิตจากวัสดุเรดโกลด์ในขนาด 42 มิลลิเมตร ขับเคลื่อนด้วยกลไกไขลานอินเฮ้าส์ พร้อมด้วยหน้าปัดกิโยเช่ในโทนสีม่วงแดง และส่วนแสดงเวลาโลกที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย ในแบบฉบับของ BOVET ซึ่งจะมีคำว่าโมนาโกเป็นสีม่วงแดง เช่นเดียวกับหลัก X ที่แทนความหมายของงานประมูลนาฬิกา ONLY WATCH ครั้งที่ 10 ในปีนี้ โดยมีราคาประเมินไว้ที่ CHF 52,000 - 65,000

 

13

 

CARL F. BUCHERER Manero Tourbillon Double Peripheral ONLYWATCH มีตัวเรือนที่ผลิตจากฟอร์จคาร์บอน และโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ของลายคาร์บอนหินอ่อนสีดำ ที่ให้ความรู้สึกแบบคนเมือง เสริมด้วยส่วนประกอบที่เป็นสีดำเกือบทั้งหมด พร้อมทั้งเน้นชุดกรงฟลายอิ้งตูร์บิยอง ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกากับชุดแสดงเวลาวินาทีสีเขียวสะดุดตาโดยจะมีราคาประเมินไว้ CHF 60,000 - 100,000

 

14

 

GIRARD-PERREGAUX Neo Constant Escapement ONLY WATCH Edition เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีการสร้างแรงคงที่ ด้วยชิ้นส่วนพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมปรับปรุงงานด้านสุนทรียภาพ ให้เข้ากับงานทางเทคนิคระดับสูง เพื่อแสดงถึงความกล้าหาญของผู้ผลิต และงานฝีมือระดับตำนานที่ทั่วโลกต่างยอมรับ โดยจะมีราคาประเมินไว้ที่ CHF 140,000 - 220,000

 

16

 

HUBLOT MP-15 Takashi Murakami Tourbillon ONLY WATCH นาฬิกาเรือนแซฟไฟร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากดอกไม้ยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์ของ Takashi Murakami นักออกแบบชื่อดังจากญี่ปุ่น โดยมีกรงตูร์บิยองอยุ่กลางตัวเรือนเป็นครั้งแรกของ HUBLOT และล้อมรอบด้วยกลีบทั้ง 12 ที่ประดับด้วยอัญมณีจำนวน 444 เม็ด พร้อมให้พลังสำรองที่น่าประทับใจถึง 150 ชั่วโมง โดยมีราคาประเมินไว้ที่ CHF 350,000 - 400,000

 

20

 

MAURICE LACROIX Masterpiece ONLY WATCH 2023 มากับธีมสีสันที่สดใส ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานของศิลปิน Victor Vasarely พร้อมตัวเรือนแซฟไฟร์ในขนาด 43 มิลลิเมตร ที่สามารถมองเห็นการทำงานได้อย่างชัดเจน จากโครงสร้างหน้าปัดแบบสเกเลตัน นอกจากนี้ยังผสมผสานเฉดสีรุ้ง ให้เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านการผลิตนาฬิกา โดยจะมีราคาประเมินไว้ CHF 25,000 - 35,000

 

22

 

PATEK PHILIPPE สร้างนาฬิกาเพื่อเป็นเกียรติแก่ Philippe Stern เนื่องในโอกาสวันเกิดปีที่ 85 ในเดือนพฤศจิกายน ในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นสุดพิเศษ 30 เรือนพร้อมกลไกซับซ้อน ซึ่งออกแบบและผลิตสำหรับนาฬิกาในโอกาสรำลึกนี้โดยเฉพาะ และจะไม่ถูกนำมาใช้อีกต่อไป ซึ่งสำหรับงานประมูลนาฬิกา ONLY WATCH 2023 จะเป็นหนึ่งในนาฬิกา 30 เรือนแต่จะมาในเวอร์ชั่นที่แตกต่างออกไป

 

14

 

TUDOR Prince Chronograph One ที่เป็นการฉลองให้กับนาฬิกาฟังก์ชั่นโครโนกราฟสุดคลาสสิกจากยุค 70s พร้อมรูปแบบที่ทันสมัยและมีเสน่ห์ โดยใช้กลไกโครโนกราฟคาลิเบอร์ใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ต้นจนจบโดย TUDOR กับตัวเรือนและสายที่ผลิตจากเยลโลว์โกลด์ ผนวกเข้ากับเอกลักษณ์ซึ่งตีความได้ถึงนาฬิกาโครโนกราฟแบบ "Big Block" โดยมีราคาประเมิน CHF 25,000 - 35,000

 

UN

 

ULYSSE NARDIN Freak S ONLY WATCH เป็นการสร้างนาฬิกาอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่าง Freak S ที่เปิดตัวขึ้นครั้งแรกในปี 2022 ให้สำหรับโอกาสครบรอบ 10 ปีของ ONLY WATCH ด้วยการตีความให้เกิดสีสันบนชุดกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ UN-251 ในแบบโทนสีของสายรุ้งหรือจานสีโดยนาฬิกาเรือนสุดพิเศษนี้จะมีราคาประเมินไว้ที่ CHF 160,000 - 200,000

 

30.2

 

ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของงานแสดงนาฬิกา ONLY WATCH 2023 ที่จะเกิดขึ้น โดยในปีนี้ประเทศไทยได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในประเทศ ที่จะมีการจัดแสดงนาฬิกาสุดพิเศษเหล่านี้ และ GAYSORN VILLAGE ในฐานะที่เป็นแหล่งรวบรวมแบรนด์นาฬิกาต่างๆ มากมายจากทั่วโลก รวมทั้งที่ตั้งของสำนักงานการประมูลระดับโลก CHRISTIE’S จึงได้รับคัดเลือกให้เกิดงานครั้งนี้ขึ้น