Interview with Stephan Waser of MAURICE LACROIX

แบรนด์นาฬิกาที่โดดเด่นจะถูกจับตามองมาในตลอดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กับอัตราการเติบโตและมุมมองของแบรนด์ ในการสร้างตลาดและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตรงใจผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดในประเทศไทย ที่ ณ วันนี้ MAURICE LACROIX มีตำแหน่งทางการตลาดที่สูงกว่าเดิมถึง 7-8 เท่าตัวในช่วงเวลาเพียง 2 ปีเท่านั้น และนี่คือบทสัมภาษณ์ของผู้กุมบังเหียนแบรนด์นาฬิกา MAURICE LACROIX จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

Stefan Wasser Maurice Lacroix 1

 

IAMWATCH: คุณรู้สึกอย่างไรกับการเติบโตของตลาดในประเทศไทยช่วง 2 ปีที่ผ่านมา?

 

Stephan: เรื่องนี้ถือว่าน่าประทับใจมากกับสิ่งที่เป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องขอบคุณบูติคนาฬิกา MAURICE LACROIX ในประเทศไทย และต้องขอขอบคุณ MAURICE LACROIX Club Thailand ที่ทำให้เราได้เห็นการเติบโตที่สวยงามอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมากอ่น ซึ่งสำหรับปีนี้เราก็ยังเชื่อมั่นว่า MAURICE LACROIX จะสามารถบรรลุเป้าหมายใหม่ได้อีกครั้งอย่างต่อเนื่อง

 

Screen Shot 2566 10 05 at 09.08.18

 

IAMWATCH: จากสิ่งที่ MAURICE LACROIX สร้างขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีหลายโครงการที่เริ่มต้นขึ้นในประเทศไทย คุณคิดอย่างไรบ้างสำหรับเรื่องนี้?

 

Stephan: ใช่ครับ ตั้งแต่เรื่องของบูติคที่เราตัดสินใจเปิดขึ้นอีกครั้ง สำหรับประเทศไทยเป็นแห่งแรก ซึ่งถือว่าได้ผลตอบรับที่ดีมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ นอกจากนี้เรายังเลือกองค์ประกอบทุกอย่างให้ดีที่สุด ทั้งในด้านที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ โปรโมชั่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และองค์กรหรือบุคคลที่จะทำงานร่วมกัน ทำให้ MAURICE LACROIX เป็นแบรนด์ที่มีชีวิตชีวาอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมระดับโลกมากมาย ที่เราเลือกที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งเราเชื่อว่าเหมาะสมที่สุดและทีมงานรวมทั้งสื่อทุกคนที่มาร่วมทำงานกัน ก็มีความสุขที่ได้มากที่ได้มาที่ประเทศไทย

 

ML Pontos S Diver 1355

 

IAMWATCH: ขอสอบถามเรื่องเกี่ยวกับคอลเลคชั่น Pontos S Diver บ้าง จากความสำเร็จของคอลเลคชั่น AIKON ที่ไปได้ดีมากในตลาด และทำให้ผู้คนมากมายได้รู้จักกับMAURICE LACROIXแล้วอะไรที่จะทำให้ผู้คนชื่นชอบได้สำหรับ PontosS Diver?

 

Stephan: ผมถือว่าคอลเลคชั่น Pontos มีความสัมพันธ์กันกับคอลเลคชั่นAIKONในหลายต่อหลายเรื่อง ทั้งมีระดับราคาใกล้เคียงกันแม้จะยังมีรุ่นต่างๆ น้อยกว่า แต่ก็มีความคลาสสิคร่วมสมัยและความสง่างาม มีตัวเรือนในแบบคลาสสิค แต่ยังมาพร้อมระบบอีซี่สแตร็ปเอ็กซ์เชนจ์เหมือนกับคอลเลคชั่น AIKON พร้อมความเป็นนาฬิกาดำน้ำยอดนิยม ที่ผู้คนชื่นชอบและนำไปใช้งานกัน เหล่านี้เป็นเรื่องที่เราเชื่อมั่นว่าคอลเลคชั่น Pontos นี้จะนำเสนอทางเลือกให้กับผู้คนได้อีกทางหนึ่ง

 

IMG 5055

IAMWATCH: สำหรับคอลเลคชั่น Pontos S Diver ดูเหมือนจะมีขนาดตัวเรือนเดียว ดังนั้นนาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้จึงถือเป็นยูนิเซ็กซ์รึปล่าว?
 
Stephan: เรามุ่งมั่นและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด และเชื่อว่าขนาดเดียวที่มีจะเหมาะสมทั้งสำหรับผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งจะเห็นได้ว่าในคอลเลคชั่นนี้มีความละเอียดอ่อน ให้กับทั้งสองเพศได้ในเวลาเดียวกัน แม้แต่จะเป็นในโทนสีสันเดียวกันก็ตาม
 
IMG 5051
 
IAMWATCH: ใช่ เราเห็นได้จากโทนสีที่มีทั้งหน้าปัด ตัวเรือน และสาย แล้วอะไรเป็นกระบวนการทางความคิดในการเลือกสีสันเหล่านี้มาผสานกัน อย่างเช่นหน้าปัดสีขาวกับสายยางสีน้ำเงิน?
 
Stephan: 555 เรื่องนี้จะยาวหน่อยนะครับ จะมีกี่สีดี ลองนึกภาพสีบนโต๊ะเยอะๆ วางกองรวมกัน การเลือกโทนสีสันสำหรับคอลเลคชั่นนี้ เราไม่ต้องการสีที่มีมากเกินไป เราจึงเลือกก่อนหนึ่งสีดั้งเดิมนั่นก็คือสีดำ ซึ่งเมื่อเราผ่านจากสีดำมาแล้ว หลังจากนั้นแล้วเราก็เห็นว่า โอเค.. เราน่าจะต้องการสีเพิ่มเติม อย่างสีน้ำเงินและสีขาว ซึ่งจริงๆ แล้วสีขาวก็ดูสวยงามมาก ไม่ใช่เพราะแค่หน้าปัดสีขาว แต่เป็นเพราะมาร์กเกอร์สีน้ำเงิน ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้สีขาวยิ่งดูเด่นขึ้น และทำให้ทุกคนเห็นด้วยและบอกว่าคอมบิเนชั่นนี้โอเค 
 
ML Pontos S Diver 1349
IAMWATCH: นอกจากนี้ยังมีส่วนของขอบเบเซิลที่พัฒนาขึ้นใหม่ด้วย ขอทราบรายละเอียดของขอบเบเซิลในคอลเลคชั่น Pontos S Diver ด้วย
Stephan: ขอบเบเซิลของ Pontos S Diver จะสามารถหมุนด้านในของวงแหวนได้ สำหรับการใช้งานด้านการดำน้ำ ซึ่งโดยมากจะไม่ค่อยมีในแบรนด์นาฬิกาทั่วไปมากเท่าไหร่ ซึ่งสำหรับเราแล้ว ระบบของการใช้เม็ดมะยมเพื่อการหมุนขอบเบเซิล เป็นสิ่งที่ MAURICE LACROIX พัฒนาและใช้มานานแล้วสำหรับคอลเลคชั่น Pontos ที่ผ่านๆ มา พร้อมเม็ดมะยมแบบขันเกลียว ซึ่งส่วนนี้ถือเป็นรายละเอียดเล็กๆ แต่สำคัญมาก เพราะใช้สำหรับป้องกันผลกระทบใต้น้ำหรือเปล่า และทำให้ขอบเบเซิลด้านในสามารถกันน้ำได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมทั้งยังมีวงแหวนยางด้านใน ที่ช่วยป้องกันอีกหนึ่งชั้นเพื่อความปลอดภัยที่สูงขึ้นอีกระดับ
 
ML Pontos S Diver 1364
 
IAMWATCH: และสุดท้ายสำหรับสาย ทาง MAURICE LACROIX จะมีสายให้เป็นทางเลือกเพิ่มเติมในอนาคตอีกหรือไม่ รวมทั้งอาจมีสายชนิดอื่นๆ ให้เลือกเช่นเดียวกันกับคอลเลคชั่น AIKON หรือไม่?
 
Stephan: ใช่ครับ ซึ่งอาจรวมไปถึงสายสตีล และสายชนิดอื่นๆ ด้วยก็ได้ เป็นทางเลือกที่เรากำลังพยายามพัฒนาให้สามารถนำเสนอสู่ตลาดได้ในเร็ววันนี้ จากฟีจเจอร์ของสายที่เราสามารถให้ทุกคนสามารถเปลี่ยนได้อย่างง่ายๆ ด้วยตัวเองได้ทุกวัน
 
ML Pontos S Diver 1344
 
 
 
 
Screen Shot 2566 10 05 at 08.32.51