The Art of MONTEGRAPPA Exhibition

เป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ MONTEGRAPPA เผยประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ของการเป็นผู้นำในโลกแห่งปากกา พร้อมนำเสนองานฝีมือชั้นสูงจากอิตาลี ที่แบรนด์นำมาใช้ผลิตปากการะดับหรู นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นที่เมืองบาสซาโน่เดลแกรปปาในปี 1912 ในงาน The Art of MONTEGRAPPA Crystal Court หน้าบูติค TKI ชั้น M สยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 11-31 สิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา

 

Montegrappa 10 Aug 2023 97

 

เพื่อค้นพบความเชี่ยวชาญ ทักษะฝีมือด้านงานศิลปะ ประวัติศาสตร์ และกระบวนการผลิตอันละเอียดประณีต ตั้งแต่การสร้างต้นแบบ ไปจนถึงส่วนประกอบที่ซับซ้อนของปากกาอันล้ำค่า ซึ่งความชำนาญการที่ทำให้ MONTEGRAPPA มีเอกลักษณ์และชื่อเสียงที่โด่งดัง โดยเฉพาะการผลิตหัวปากกาจากทองคำ ที่มอบประสบการณ์การเขียนที่ราบรื่นและล้ำค่า

 

Montegrappa 10 Aug 2023 93

 

รวมไปถึงเทคนิคอันน่าตื่นตาตื่นใจของเหล่าช่างฝีมือจาก MONTEGRAPPA อย่างการแกะสลักโลหะ การวาดลวดลายด้วยมือลงบนฝาปากกา งานศิลปะขนาดเล็กที่ต้องใช้เวลากว่าพันชั่วโมงในการรังสรรค์ พร้อมด้วยการใช้วัสดุอันล้ำค่าที่มีความหลากหลายเช่น มองเตกราไฟท์, เรซิ่น, เซลลูลอยด์ และโลหะอื่นๆ เพื่อนำมาสร้างความพิเศษให้กับปากกาของแบรนด์มาโดยตลอด

 

Montegrappa 11 Aug 2023 107

 

ซึ่งหลากหลายคอลเลคชั่นจาก MONTEGRAPPA ถูกนำมาจัดแสดงภายในงานไม่ว่าจะเป็นปากการุ่น Antonio Canova, Apparition of Face and Fruit Dish, Tiziano Vecellio, Hemingway, และ Khalil Gibran ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อฉลองให้กับศาสตร์แห่งศิลปะ อย่างการแกะสลักและวาดรูป รวมถึงงานเขียนของนักเขียนที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ในทุกๆ ปี MONTEGRAPPA จะมีการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่กว่าสิบคอลเลคชั่น

 

Montegrappa 10 Aug 2023 124 copy

 

และทุกคอลเลคชั่นล้วนแสดงถึงเรื่องราว และเทคนิคอันยอดเยี่ยม ตั้งแต่ขนบธรรมเนียม ประเพณีในการผลิตแบบดั้งเดิม ไปจนถึงวัฒนธรรมร่วมสมัยในแง่มุมต่างๆ มากมาย เช่นในปากการุ่น 007 Spymaster Duo, Bugatti Chiron และ Viking นอกจากนี้ยังมีคอลเลคชั่นแบบ Open Edition อย่างเช่นปากการุ่น Elmo 02, Venetia, และ NeroUno ที่แสดงถึงความคลาสสิคและเอกลักษณ์ของ MONTEGRAPPA ได้เป็นอย่างดี

 

Montegrappa 10 Aug 2023 592

 

โดยความพิเศษของงานในครั้งนี้ จะมีผลงานศิลปะที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้น ด้วยปากกาหมึกซึมและหมึกจาก MONTEGRAPPA โดยศิลปินไทยผู้มากความสามารถอย่าง คุณภาสินี คงเดชะกุล (Jeep Kongdechakul), ปัณพัท เตชเมธากุล (Yoon Phannapast), จิดาภา จันทร์สิริสถาพร (JCCHR), ปัณรสี ศะศินิล (WHITE HAT) และคุณอาทิตย์ เลิศลลิตกุล (Him HP) ที่นำมาจัดแสดงพร้อมกันในงานอีกด้วย

 

Montegrappa 10 Aug 2023 311

 

จากความเชื่อมโยงอันแท้จริงระหว่างศิลปะและ MONTEGRAPAA ที่ชัดเจน ด้วยปากกาและหมึกที่เป็นหัวใจ ที่ทำให้จินตนาการมีชีวิตและช่วยให้ศิลปิน สามารถแสดงความคิดเห็นของตนต่อโลกภายนอกได้อย่างอิสระ ดังนั้นศิลปะและงานฝีมือในงาน The Art of Montegrappa จึงถือเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ขีดเขียน แต่งเติมเรื่องราว และสร้างสรรค์ผลงานของทุกคนได้อีกด้วย

 

Montegrappa 10 Aug 2023 257