Novelties from Watches & Wonders 2023 and watch fair in Geneva 2023, Part IV

HERMES ต่อยอดนาฬิการุ่น H08 ที่ประสบความสำเร็จในภาพลักษณ์ความเป็นนาฬิกาสปอร์ต ด้วยตัวเรือนแบบคาร์บอนสีดำและสีสันที่เพิ่มเติมทั้งโทนสีเขียว เหลือง ส้ม และน้ำเงิน พร้อมความเหนือชั้นยิ่งขึ้นกับนาฬิการุ่น H08 ในแบบฟังก์ชั่นโครโนกราฟโมโนพุชเชอร์ นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอนาฬิการุ่น Arceau Petite Lune ที่โดดเด่นด้วยชิ้นงานมุกขนาดใหญ่ และหินมีค่าประกอบกันบนหน้าปัด โดยมีฟังก์ชั่นแสดงมูนเฟสอันสวยงาม ลอยเด่นอยู่กึ่งกลางหน้าปัดบริเวณ 10 และ 11 นาฬิกา
 
Hermes 1
 
Hermes 2
 
Hermes 3
 
FREDERIQUE CONSTANT เพิ่มทางเลือกให้กับนาฬิการุ่น Manufacture Classic Tourbillion ด้วยตัวเรือนพิ๊งค์โกลด์หน้าปัดสีเทาดำ เนื่องในโอกาสครบรอบ 35 ปีของแบรนด์ พร้อมกับนาฬิการุ่น Manufacture Highlife Worldtimer หน้าปัดสีชอคโกแลตทั้งในตัวเรือนแบบสตีล และตัวเรือนแบบพิ๊งค์โกลด์และนาฬิการุ่น Highlife Ladies Automatic Sparkling กับการประดับเพชรที่ขอบตัวเรือนและมาร์กเกอร์โดยนาฬิการุ่น Highlife ทั้งหมดยังคงความพิเศษของสายนาฬิกาที่มีให้สับเปลี่ยนได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง
 
FC 1
 
FC 2
 
FC 3
 
FC 4
 
ส่วน Alpiner Extreme ใหม่ล่าสุดจาก ALPINAเป็นการนำนาฬิการุ่นที่เคยนำเสนอ มาปรับปรุงใหม่พร้อมเพิ่มทางเลือกสายแบบสตีลอินทิเกรดเข้ากับตัวเรือน โดยยังคงการแสดงเวลาแบบเรคกูเลเตอร์เอาไว้ พร้อมลวดลายภูเขาบนหน้าปัด ผนึกขอบตัวเรือนด้วยสกรูว์ที่มีร่องสำหรับขัน ในรูปลักษณ์สามเหลี่ยมตามโลโก้ของแบรนด์ กับบ่าเม็ดมะยมและเม็ดมะยมขนาดใหญ่ที่ผนวกร่องยาง ไว้ตรงกลางเพื่อให้สามารถจับได้อย่างถนัด ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลเบอร์ AL-650 ผลิตแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น 888 เรือนทั่วโลก
 
Ap1
 
ในขณะที่ SPEAKE-MARIN มีการนำเสนอนาฬิการุ่นใหม่ Ripples Date ที่เป็นการต่อยอดจากนาฬิการุ่น Ripples เดิม โดยมีการเพิ่มช่องวันที่ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา มาพร้อมกับหน้าปัดสีดำพร้อมลายคลื่นบนหน้าปัดตามสไตล์ของนาฬิการุ่นนี้ ซึ่งยังคงสไตล์สปอร์ตสมบูรณ์แบบด้วยสายสตีลแบบอินทิเกรดเช่นเดิม ในขณะที่ในคอลเลคชั่น One&Two มีการเพิ่มเติมซีรี่ส์ Academic Black Tie เข้าสู่คอลเลคชั่น ที่โดดเด่นจากการใช้แท่งซุปเปอร์-ลูมิโนว่าประกบเข้ากับหน้าปัด เพื่อให้เกิดแสงสว่างยามมืดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
SM2
 
SM1
 
SM3
 

และ ARNOLD&SONS แนะนำ Globetrotter Platinum นาฬิกาที่มีหน้าปัดแปลกตากับลูกโลกขนาดใหญ่กลางหน้าปัดที่ผลิตจากทองคำ แสดงเวลาแบบ 24 ชั่วโมง พร้อมพื้นหน้าปัดด้านล่างผลิตจากมุกสีน้ำเงิน และบริจด์ขนาดใหญ่ที่ผลิตจากทองคำพาดกลางหน้าปัด บนตัวเรือนแพลทตินัมอันล้ำค่า ผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น 28  เรือน นอกจากนี้ยังมีนาฬิการุ่น Nebula 41.5 Gold II ในตัวเรือนเรดโกลด์ขนาด 41.5 มิลลิเมตรกับการจัดวางชุดกลไกได้อย่างสวยงาม ผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นจำนวน 88 เรือน

 
AS 1
 
AS 2

สำหรับ 
ANGELUS แนะนำ Chronographe Medical x Massena Lab ที่เป็นการนำนาฬิกาสำหรับนายแพทย์ในอดีตกลับมาตีความใหม่ พร้อมรูปแบบหน้าปัดในสไตล์ดั้งเดิม และทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์โครโนกราฟคาลิเบอร์ 5000 ที่เป็นฟังก์ชั่นโครโนกราฟแบบโมโนพุชเชอร์ ส่วนนาฬิการุ่น Chronodate ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว มีการต่อยอดสู่ ChronodateTitatnium Green พร้อมสายที่ผลิตจากไทเทเนียมเช่นเดียวกับตัวเรือน เพื่อทำให้นาฬิการุ่นนี้กลายเป็นนาฬิกาสปอร์ตได้อย่างเต็มตัว

 
AN 1
 
AN 2
 

PARMIGIANI Fleurier นำเสนอนาฬิการุ่น Tonda PF อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ GMT Rattrapanteในตัวเรือนพิ๊งค์โกลด์Chronograph Rattrapanteในตัวเรือนพิ๊งค์โกลด์Flying Tourbillion ในตัวเรือนแพลทตินัมกับหน้าปัดสีน้ำเงิน, Micro Rotor ในตัวเรือนแพลทตินัมกับหน้าปัดแพลทตินัม, พร้อมกับนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุด Tonda PF Minute Rattrapante ที่ถือเป็นครั้งแรกของการใช้ฟังก์ชั่นนี้กับนาฬิกา นอกจากนี้ยังมี Tonda PF Chinese Calendar Steel Platinum ที่นำเสนอไปช่วงปลายปีที่แล้วมาจัดแสดงพร้อมกันอีกด้วย

 

PF 1

 
PF 2
 
PF 3
 
PF 4
 
PF 5
 
PF 6
 
PF 7
 
MAURICE LACROIX จัดงานแสดงที่โรงแรม Eastwest เพื่อเปิดตัวนาฬิการุ่น AIKON Quartz ใหม่ทั้งในขนาดตัวเรือน 40 มิลลิเมตรหน้าปัดสีน้ำเงินตัวเรือนสตีล และแบบทูโทนหน้าปัดสีเงิน พร้อมกับในขนาด 35 มิลลิเมตรหน้าปัดสีขาวประดับเพชรบนมาร์กเกอร์ และแบบหน้าปัดสีดำประดับเพชรบนมาร์กเกอร์ ซึ่งถือเป็นการเติมเต็มนาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ให้ครบถ้วนยิ่งขึ้น จากการที่นาฬิการุ่น AIKON Quartz นี้ถือเป็นจุดกำเนิดของนาฬิการุ่น AIKON ทั้งหมดในปัจจุบัน
 
ML 1
 
ML 2