Novelties from Watches & Wonders 2023 and another watch fair, Part I

เปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบกับงาน Watches and Wonders 2023 ที่ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีของวงการนาฬิกาโลกที่ปราศจากคู่แข่ง โดยปีนี้มีความพร้อมอย่างเต็มที่หลังจากผ่านวิกฤตการณ์โควิด19 พร้อมเน้นให้เห็นถึงศักยภาพของงานแสดงนาฬิกาแบรนด์ชั้นนำของโลก โดยยังคงมี ROLEX และ PATEK PHILIPPE เป็นผู้นำให้เห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งนอกจากแบรนด์นาฬิกามากมายจากค่ายต่างๆ ทั้งจาก RICHEMONT หรือ LVMH ที่ต่างก็แสดงความโดดเด่นด้านนวัตกรรมกันอย่างเต็มที่ในปีนี้ พร้อมกันกับแบรนด์นาฬิกาแนวอินดี้อีกหลายแบรนด์ที่พร้อมใจกันจัดงานทั้งในงาน Watches and Wonders 2023 และงานแสดงนาฬิการอบเจนีวา ทั้งในแบบงานแสดงที่รวมตัวกัน หรืองานแสดงที่จัดแยกต่างหากในโรงแรมต่างๆ

 Watches and Wonders 2023

 

เซอร์ไพร้ส์ที่คนทั่วโลกและผู้ที่รักในนาฬิกาต่างจับจ้องมอง กับการนำเสนอนาฬิการุ่นใหม่ของ ROLEX อย่างเช่นเคย โดยปีนี้มีการนำเสนอนาฬิการุ่น Oyster Perpetual พร้อมหน้าปัดแบบสีสันที่ทั้งแตกต่างและแปลกตา พร้อมกันกับ Cosmograph Daytona ที่นำเสนอเป็นรุ่นใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ชุดกลไกและตัวเรือน ที่มาในสไตล์เดิมอย่างครบถ้วน นอกจากนี้ยังมีนาฬิการุ่น Yacht-Master ที่นำเสนอในตัวเรือนและสายที่ผลิตจากไทเทเนียมเป็นครั้งแรก พร้อมขอบเบเซิลตามสไตล์ของคอลเลคชั่น

 21

 

12

 

ยังคงครองใจคนรักนาฬิการะดับสูงได้อย่างสม่ำเสมอ PATEK PHILIPPE ในปีนี้เน้นนาฬิการุ่นต่างๆ มากมายทั้ง 17 รุ่นโดยมีนาฬิการุ่นไฮไลท์คือ Ref. 5224R Calatrava 24-Hour Display Travel Time ที่มีหน้าปัดและเลขแสดงเวลาอันแปลกตาแบบ 24 ชั่วโมงในตัวเรือนโรสโกลด์ และ Ref. 5216R Aquanaut Luce Annual Calendar ที่ถือเป็นนาฬิกาฟังก์ชั่นระดับสูง ในแบบเพอเพทชวลคาเลนดาร์พร้อมชุดมูนเฟส เป็นครั้งแรกของนาฬิกาในคอลเลคชั่น Aquanaut ภายใต้ตัวเรือนโรสโกลด์เช่นกัน

 

01

 

02

 

Screen Shot 2566 03 29 at 23.25.07

 

TUDOR อีกหนึ่งแบรนด์ที่ผู้คนเฝ้าจับตามอง กับภาพลักษณ์แบรนด์น้องของ ROLEX ที่ปีนี้มีการนำเสนอนาฬิกาในคอลเลคชั่น Black Bay อย่างต่อเนื่อง พร้อมสายแบบจูบิลี่ที่ทั้งให้ความแตกต่างพร้อมกันกับความหรูหราในที กับขอบเบเซิลสีแดงที่บ่งบอกความเป็น Black Bay ได้อย่างครบถ้วน พร้อมกันนี้ยังเสนอนาฬิการุ่น Black Bay GMT ในปัดสีขาวที่ถือเป็นความท้าทายและแตกต่างอย่างเหนือชั้น กับนาฬิกาสไตล์สปอร์ตพร้อมหน้าปัดสีอ่อนเช่นสีขาว ซึ่งเป็นหนึ่งในธรรมเนียมของนาฬิกาสปอร์ตจาก ROLEX

 04

 

05

 

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ฝ่าดงแบรนด์นาฬิกาจากสวิสเข้าร่วมงานตั้งแต่ปีที่แล้ว GRAND SEIKO กับความเป็นนาฬิการะดับสูงอย่างเต็มตัว จากกลไกรุ่นใหม่ล่าสุด Tentagraph ที่เป็นโมดูลต่อยอดจากกลไกคาลิเบอร์ 9SA5 อันโด่งดัง ที่ให้ลุคสปอร์ตเต็มตัวพร้อมกับระดับการสำรองพลังลานที่ 72 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ยังมีการนำเสนอนาฬิกาใน Ref. SBGZ009 พร้อมเทคนิคพิเศษด้านการผลิตที่ทำให้เกิดลวดลาย อันแตกต่างบนตัวเรือนแพลทตินั่ม กับหน้าปัดที่ทั้งแกะสลักและชิ้นมาร์กเกอร์ที่ประกบติดบนหน้าปัดอย่างเรียบเนียน

 

06

 

08

 unnamed

 

10

 

กับความมีเอกลักษณ์ของนาฬิกาแบบสปอร์ตจาก HUBLOT ที่วันนี้ตอกย้ำด้วยการนำเสนอนาฬิการุ่นใหม่มากมายตั้งแต่ MP-13 Tourbilion Bi-Axis Retrograde นาฬิกาในแบบไฮคอมพลิเคชั่นพร้อมกรงตูร์บิยอง ที่หมุนแบบไจโร และเข็มแสดงเวลาแบบเรโทรเกรด, Square Bang Unico Sapphire นาฬิกาตัวเรือนสี่เหลี่ยมล่าสุดที่ผลิตในตัวเรือนแซฟไฟร์ ที่ให้ความหวือหวาได้ทันทีบนข้อมือ รวมไปถึง Big Bang Integrated Tourbiliion Full Carbon กับตัวเรือนและสายที่ผลิตจากคาร์บอนที่เน้นให้เห็นเนื้อวัสดุอย่างเด่นชัด

 

20

 

18

 

19

 

ใหม่ล่าสุดกับ JEAN-CLAUDE BIVER and PIERRE BIVER ที่เชิญสื่อมวลชนคนพิเศษเข้าร่วมซันเดย์บรั๊นช์ ณ JCBiver’s เวริ์คช็อป พร้อมเปิดตัวนาฬิการุ่นแรกของแบรนด์ที่บ้านพักส่วนตัวใกล้เจนีวา ภายใต้แนวคิด “Do different” โดยนำเสนอเป็นนาฬิกากลไกตูร์บิยองมินิทรีพีทเตอร์ ที่มีตัวเรือนและสายสันเหลี่ยมคม ให้ทั้งความดุดันและหรูหราไปพร้อมกัน ในขณะที่ชุดกลไกและการขัดแต่งต่างเพียบพร้อมไปในทุกจุด จากรูปแบบและแนวทางการผลิตตามแบบนาฬิกาชั้นดีจากสวิส

 

Screen Shot 2566 03 29 at 23.19.35

 

Screen Shot 2566 03 29 at 23.18.14

 

Screen Shot 2566 03 29 at 23.18.29

 

BOVET จัดงานแสดงในเจนีวาตามสไตล์ของแบรนด์ พร้อมนำเสนอนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุด The Virtuoso XI นาฬิกากลไกตูร์บิยองพร้อมสไตล์การออกแบบแนวคิดสเกเลตัน ที่เป็นการสร้างชุดกลไกเพื่อให้เป็นนาฬิกาแบบสเกเลตันตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ โดยมีเส้นสายของชุดบริจด์ที่โค้งและจัดวางเรียงกันอย่างงดงาม พร้อมการขัดแต่ง การแกะสลัก พร้อมการประดับเพชรอย่างหรูหราตามสไตลของ BOVET โดยมีกรงตูร์บิยองที่ทำงานอย่างโดดเด่นแสดง ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา

 
Screen Shot 2566 03 29 at 23.50.27