SEIKO Prospex Hanuman Thailand Limited Edition

หนุมานถือเป็นตัวละครเอกตัวหนึ่งในเรื่องรามเกียรติ์วรรณคดีไทย ที่ดัดแปลงมาจากมหากาพย์รามายณะ วรรณกรรมที่มีอายุมากกว่า 2,400 ปีจากอินเดีย โดยหนุมานในอินเดียนั้นถูกยกย่องในฐานะเทพเจ้าองค์หนึ่ง เสมือนซึ่งอวตารของมหาเทพสดาศิวะ แต่ในประเทศไทยลักษณะของหนุมานนั้น คือนักรบผู้เก่งกาจมีฤทธิ์เดชมากมาย รวมทั้งเป็นทหารเอกผู้ซื่อสัตย์ และจงรักภักดีต่อพระราม โดยมีลักษณะเป็นพญาวานรเผือก มีกายสีขาว เมื่อตอนสำแดงฤทธิ์จะมี 4 หน้า 8 กร และลักษณะประจำกายอื่นๆ ที่ถูกกล่าวถึงในบทกลอนของเรื่องที่ว่า

shutterstock 437097091 Converted

 

ลอยอยู่ตรงพักตร์ชนนี              รัศมีโชติช่วงในเวหา

มีกุณฑลขนเพชรอลงการ์          เขี้ยวแก้วแววฟ้ามาลัย

หาวเป็นดาวเดือนระวีวร           แปดกรสี่หน้าสูงใหญ่

สำแดงแผลงฤทธิ์เกรียงไกร      แล้วลงมาไหว้พระมารดร

 

Hanuman box

 

จากคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นของหนุมานนั้น จึงบังเกิดเป็นคอลเลคชั่นนาฬิกาแบบ Thailand Edition สุดเอ็กซ์คลูซีฟต้อนรับปี 2023 ภายใต้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า SEIKO Prospex Hanuman Thailand Limited Edition (MM300) Ref. SLA068J นาฬิกาโปรไดเวอร์ที่โดดเด่นด้วยพื้นหน้าปัดสีงาช้างขาวนวล พร้อมลวดลายไทยประยุกต์รูปคลื่นลมที่วนอยู่เต็มหน้าปัด สื่อถึงหนุมานผู้ซึ่งเป็นบุตรของพระพายเทพแห่งสายลม และสีแดงที่อินเนอร์ริงถูกดึงมาจาก “เส้นฮ่อ” ลายเส้นสีแดงที่วาดบนเศียรโขน เป็นเส้นที่แสดงถึงการขยับของอวัยวะบนใบหน้า

 

Seiko SLA068Y1 14683 04MR copy

 

รวมทั้งริ้วรอยของผิวหนัง ชั้นตา เส้นขนบางๆ รวมไปถึงสัญลักษณ์พิเศษอื่นๆ นอกจากขอบเบเซิลยังเป็นเซรามิคสีเขียวที่มาจากเส้นไพร ซึ่งเส้นสีเขียวเป็นเส้นสำคัญอันดับที่ 1 บนใบหน้าโขน เพราะเป็นเส้นที่แสดงถึงเค้าโครงหลักของหัวโขน เพื่อสะดวกในการวาดองค์ประกอบอื่น และตัดขอบเบเซิลสีเขียวด้วยสีทองสุกอร่ามทั้งวงใน และวงนอก เฉกเช่นกับอินเด็กซ์แสดงเวลาที่ตัดขอบด้วยสีทอง สื่อถึงเครื่องประดับอันวิจิตรที่หนุมานสวมอยู่ ส่วนหน้าต่างแสดงวันที่ อินเด็กซ์ และชุดเข็มแสดงเวลา จะเคลือบสารเรืองแสงลูมิไบรท์ในการเรืองแสงยามมืด

 

666968

 

Hanuman Thailand Limited Edition อยู่ในแบบตัวเรือนซีรี่ส์ท๊อปของ Prospex อย่าง Marine​ Master 300 หรือที่นิยมเรียกกันติดปากว่า MM300 ที่มีจุดเริ่มต้นในปี 1968 เมื่อ SEIKO ได้เปิดตัวนาฬิกาดำน้ำที่สามารถใช้ในแบบ SAT (Saturation) ได้จนเกิดเป็นที่มาของนาฬิการุ่น 6215-7000 ในปี 1967 และพัฒนากมาเป็นรุ่น 6159-7001 ที่มากับตัวเรือนแบบโมโนเคส ที่สามารถกันน้ำได้เพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 300 เมตร โดยถือเป็นต้นกำเนิดของนาฬิการุ่น MM300 ในอีก 32 ปีต่อมา ผนวกรายละเอียดที่ประณีต จากการขัดแต่งเข็มชั่วโมงและนาทีอย่างบรรจง

 

666970

 

พร้อมทั้งเลือกใช้สีทองสำหรับเข็มวินาที เพื่อขับแสงให้งดงามและเด่นชัดมากขึ้น ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 8L35 ที่ความถี่ 4 เฮริท์ซ หรือ 28,800 รอบต่อชั่วโมง สามารถให้พลังสำรองลานนาน 50 ชั่วโมง โดยใช้ตัวเรือนโมโนเคสแบบดั้งเดิมที่สามารถกันน้ำได้ลึก 300 เมตร ตามมาตรฐานของนาฬิกาดำน้ำระดับโปรฯ พร้อมด้านหลังที่สลักโลโก้เกลียวคลื่น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของนาฬิกาดำน้ำจาก SEIKO ทุกรุ่น ผนวกกับหมายเลขประจำเรือนที่กำกับไว้อย่างชัดเจน ในตัวเรือนสตีลขนาด 44.3 มิลลิเมตร หนา 15.4 มิลลิเมตร

 

666969

 

ขัดตัวเรือนและสายแบบปัดด้านสลับเงา โดยสายสตีลจะให้ผิวสัมผัสที่ลื่นและเงาวาวขึ้นกว่าปกติ เนื่องจากมีการเคลือบไดอะชิลด์ (Diashield) เพื่อลดรอยขีดข่วนที่อาจเกิดขึ้นได้ พร้อมกล่องนาฬิกาที่ได้รับการออกแบบ และผลิตอย่างประณีต จากขอบด้านข้างสีแดงชาด ตัดกับส่วนที่เหลือที่หุ้มด้วยผ้าสักหลาดสีเขียวเข้ม ส่วนฝากล่องด้านบนเป็นงานปักรูปกรอบหน้าของหนุมานด้วยสีสันและดิ้นทอง พร้อมกับปักโลโก้ SEIKO และคำว่า​ HANUMAN ด้วยดิ้นทอง กับฝามุมกล่องด้านหน้าที่ตอกมุมโลหะสีทอง เพิ่มดีกรีความเป็นไทยโดยสมบูรณ์แบบ

 

Screen Shot 2566 01 30 at 22.02.27

 

มีราคาจำหน่ายที่ 135,000 บาทโดยผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 500 เรือน และจะวางจำหน่ายที่บูติคนาฬิกา SEIKO เซ็นทรัลพระรามเก้า, เคาท์เตอร์นาฬิกา SEIKO ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ พร้อมทั้งร้านตัวแทนจำหน่ายของ SEIKO ทั่วประเทศ ร่วมกับช่องทางออนไลน์ที่ SEIKO Boutique Online, www.seikoboutiquethailand.comโดยจะเปิดจองพร้อมกันทั่วประเทศในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2023 ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Website: https://www.seikowatches.com/th-th/,

FB: SEIKO Club by SEIKO Thailand,

Youtube Channel: SEIKO Club by SEIKO Thailand,

IG: Seiko_Thailand และ Line : @Seiko_Thailand

 Screen Shot 2566 01 30 at 22.05.39