DiaStar Original ตำนานของนาฬิกา RADO อย่างแท้จริง

ในปี 1962 RADO ได้ปฏิวัติการผลิตด้วยการนำเสนอนาฬิการุ่น DiaStar ที่ทนทานต่อรอยขีดข่วน โดยมีการผสมผสานระหว่างความหนักแน่นและความมีเสน่ห์ของ DiaStar รุ่นแรกนี้ไว้ นอกจากนี้ DiaStar Original ยังมีคุณลักษณะและฟังก์ชั่นการทำงานที่แฟนๆ ของ RADO รู้จักกันเป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นอย่างที่พวกเขาชื่นชอบ ด้วยกลไกอัตโนมัติคุณภาพสูงจากสวิสที่ถือเป็นหัวใจ ทั้งหมดนี้จึงสามารถกล่าวได้ว่านี่คือตำนานบทสำคัญของนาฬิกา RADO

 

Screenshot 2566 01 12 at 23.54.47

 

โดยวางจำหน่ายในฐานะ "นาฬิกาที่สามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้รุ่นแรกของโลก" DiaStar 1 เปิดตัวในปี 1962 ในฐานะของนาฬิกาที่ตอบสนองความต้องการในเรื่องการสวมใส่ที่สบาย ทนทาน และมีสไตล์ที่โดดเด่น เป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมของวิธีการออกแบบ และวัสดุที่เป็นนวัตกรรมของ RADO โดยเฉพาะซึ่งนาฬิการุ่นนี้มีการนำโลหะแข็ง และคริสตัลแซฟไฟร์เข้ามาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตนาฬิกา เพื่อให้สามารถใช้งานได้ภายใต้สภาวะที่เกินกว่าปกติ อย่างที่นาฬิกาทั่วไปเป็น

 

Screenshot 2566 01 12 at 23.55.02

 

ซึ่งประกอบไปด้วยนวัตกรรมทางเทคนิคการผลิต การกันน้ำ และการป้องกันรอยขีดข่วน โดย DiaStar 1 ในปัจจุบันถูกเรียกว่ารุ่น DiaStar Original โดยเป็นนาฬิกาทรงรีที่มีการกล่าวถึงในท้องตลาดว่าเป็น “การปรับปรุงตัวเรือนของนาฬิกาครั้งสำคัญที่สุดในรอบ 40 ปี” ทำให้กลายเป็นนาฬิกาที่มีขอบหน้าปัดที่กว้าง และมีรูปทรงแปลกตา พร้อมการปกปิดส่วนยึดสายอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ กับหน้าปัดรูปทรงกลมสีเงินที่โดดเด่นด้วยวันที่สีแดงบนพื้นหลังสีขาว

 

Screenshot 2566 01 12 at 23.57.25

 

และใช้มาร์กเกอร์คู่ที่ตำแหน่ง 6, 9 และ 12 นาฬิกา ซึ่งไม่เพียงแต่ได้รับการขนานนามว่าเป็นนาฬิกาที่ “กันรอยขีดข่วนได้อย่างยอดเยี่ยม” แต่ยังเป็นนาฬิกาที่ “กันน้ำได้อย่างดีเยี่ยม” อีกด้วย ซึ่งถือเป็นคำกล่าวที่เหมาะสำหรับนาฬิกาในยุค 1960s ที่สามารถทนต่อความดันขนาด 22 ATM ได้จากสิทธิบัตรถึงสี่ฉบับ ซึ่งแม้จะมีคุณสมบัติที่สูงส่งพร้อมราคาที่น่าดึงดูด แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่แปลกตา ก็ทำให้นาฬิการุ่นนี้ใช้เวลาถึงกว่าสามปีกว่า จึงจะได้รับความไว้วางใจจากผู้คนได้

rado original automatic in gold

 

จนกระทั่งมาถึงปี 1972 กับนาฬิการุ่น DiaStar 13 ซึ่งถือเป็นนาฬิการุ่นที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดตลอดกาลของ RADO พร้อมสีทองอร่าม ที่ได้เข้าร่วมในตระกูลนาฬิกาที่มีความทนทานต่อการขีดข่วนเป็นพิเศษ ซึ่งอย่างไรก็ตาม นาฬิการุ่นนี้ยังถือเป็นนาฬิกาที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดจวบจนถึงปัจจุบัน โดยความสำเร็จนี้เกิดขึ้นจากตัวเรือนสีทองเงาแวววาว ซึ่งแตกต่างจากนาฬิกาเคลือบทองทั่วไป ที่สามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี และไม่สูญเสียความแวววาวหรือสีสันของนาฬิกาเมื่อเวลาผ่านไป

Screenshot 2566 01 12 at 23.47.22

 

ปัจจุบันนาฬิกา RADO รุ่น DiaStar ได้รับการพัฒนาจนกลายมาเป็นนาฬิการุ่น DiaStar Original ซึ่งยังคงรูปแบบดั้งเดิมของนาฬิการุ่นแรกเอาไว้ รวมไปถึงนาฬิการุ่น DiaStar New Original ที่มีการพัฒนาและปรับปรุงจุดต่างๆ เพิ่มเติมให้มีความทันสมัย และเหมาะสมกับการใช้งานของผู้คนในยุคปัจจุบันมากขึ้น โดยมีให้เลือกทั้งแบบสำหรับคุณสุภาพบุรุษและคุณสุภาพสตรี ทั้งกลไกแบบอัตโนมัติหรือกลไกแบบควอท์ซใช้งานสะดวก พร้อมขนาดที่เป็นทางเลือกอันหลากหลายตามความต้องการของทุกคน 

Screenshot 2566 01 12 at 23.46.30