The World First MAURICE LACROIX Club Edition

จากแนวคิดของ MAURICE LACROIX ในการสร้างแบรนด์และนำเสนอนาฬิการุ่นต่างๆ ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานให้ได้มากที่สุด พร้อมปรากฏการณ์ด้านความสำเร็จที่มาจากคลับ ซึ่งเกิดขึ้นกับกลุ่มคนจำนวนมาก ที่รักและสนใจในนาฬิกาจาก MAURICE LACROIX โดยเริ่มต้นจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีกลุ่มคนที่ชอบแบรนด์ และมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก จนทำให้เกิดเสียงเรียกร้อง และสร้างเป็นนาฬิการุ่นพิเศษขึ้นสำหรับประเทศญี่ปุ่นในปี 2022 ตามความต้องการของผู้ใช้งานชาวญี่ปุ่น

 

Marcel Gut 1

 

ซึ่งสำหรับประเทศไทย จากเสียงตอบรับและการเข้าร่วมใน MAURICE LACROIX Club Thailand กับผู้คนจำนวนกว่า 5,800 คนในเวลาเพียง 13 เดือนเศษ จนเป็นที่มาของเสียงเรียกร้องในการสร้างนาฬิกา MAURICE LACROIX Club Thailand Limited Edition ขึ้น ภายใต้แนวคิดรวมของ MAURICE LACROIX ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่ต้องการให้นาฬิการุ่นนี้เกิดจากความคิดในภาพรวมของสมาชิกในคลับ ผ่านกรอบแนวคิดและความเป็นไปได้ในการผลิตของแบรนด์

 

RAY07280

 

“เราสนใจในความต้องการของผู้คนเสมอ เพราะเรารู้ดีว่าพวกเขาจะภูมิใจที่ได้ใส่นาฬิกา ที่พวกเขาเลือกและชื่นชอบ ที่แม้จะเป็นนาฬิการุ่นยอดนิยม แต่ก็ยังมีความพิเศษที่เห็นได้ชัดพร้อมๆ กันไปด้วย ซึ่งเรื่องนี้เราเชื่อเสมอว่าเป็นวิถีของคนเมืองรุ่นใหม่ ที่มีความต้องการที่แตกต่าง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง และมีแนวทางตามแบบฉบับของตัวเองที่ไม่ต้องเดินตามใคร” Mr. Marcel Gut ผู้อำนวยการฝ่ายการขายของ MAURICE LACROIX กล่าวด้วยความภูมิใจ

 

Screenshot 2566 01 02 at 21.15.47

 

“MAURICE LACROIX มีความโดดเด่นในแบบของตัวเองเสมอ ผมเชื่อว่าคนรุ่นใหม่และคนทำงานที่ชื่นชอบแบรนด์ของเรา ซึ่งเป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง จะชื่นชอบนาฬิการุ่นนี้ที่ถือเป็นตัวแทนของพวกเขา จากแนวคิดของแบรนด์ที่เปิดให้เลือกรูปแบบต่างๆ ทั้งสีหน้าปัด แพทเทริ์นของหน้าปัด รวมไปถึงแบบมีวันที่หรือไม่มีวันที่ ที่ทำให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนในเมืองได้ตรงจุดที่สุด” คุณรวิศ เหตานุรักษ์ ผู้จัดการแบรนด์นาฬิกา MAURICE LACROIX ประจำประเทศไทยกล่าว

 

Screenshot 2566 01 02 at 21.12.00

 

“ถือเป็นความพิเศษที่จะเรียกว่าเป็นประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ กับนาฬิกาสำหรับคลับในประเทศไทย ที่แบรนด์นาฬิกาจากสวิสเปิดโอกาสให้เราสามารถเลือกสิ่งต่างๆ ได้ ซึ่งไม่ง่ายเลยที่จะเกิดขึ้นได้สำหรับแบรนด์นาฬิกาจากสวิส และแบบไฟนอลที่ออกมา ก็ตรงใจกับคนจำนวนมาก เพราะสีสันแบบสีแดงเบอร์กันดีนี้ ทางแบรนด์ก็ยังไม่เคยมีการผลิตขึ้น ทำให้นาฬิกาเรือนนี้มีเอกลักษณ์โดดเด่นมากขึ้นในทันที จากความร่วมแรงร่วมใจกันของคนในคลับ” คุณอรุณ ซุกลา ประธานคลับนาฬิกา MAURICE LACROIX ประเทศไทยกล่าว

 Group Photo 2

 

“ก่อนที่จะให้ทำการโหวดทั้งสามครั้ง เรามีข้อเสนอแนะมากมายให้กับแบรนด์ และก็มีการปรึกษากันตลอดในแต่ละขั้นตอน ทั้งเรื่องโครงสร้างของนาฬิกา การเลือกใช้หน้าปัด ระยะเวลาการผลิต รวมถึงเรื่องของต้นทุน ในกรอบที่จะทำให้ทาง MAURICE LACROIX สามารถผลิตนาฬิกาตามที่เราต้องการออกมาได้จริงๆ ที่แม้จะไม่ได้ตามความต้องการของทุกคน แต่ก็เป็นความต้องการโดยรวมของคนในคลับ” คุณชลิต สุนทรพลิน รองประธานคลับนาฬิกา MAURICE LACROIX ประเทศไทยกล่าว

 

IMG 9851

 Credit Pic: Nakazawa Koji, ML Club Japan

 

นาฬิกา MAURICE LACROIX รุ่น AIKON 42mm Club Thailand Limited Edition ถือเป็นนาฬิการุ่นนำร่องเรือนแรกของแบรนด์ ภายใต้แนวคิดของการสร้างนาฬิกาสำหรับคลับอื่นๆ ทั่วโลกต่อไป โดยทางแบรนด์ให้การสนับสนุนและเปิดทางเลือก ให้สมาชิกในคลับได้โหวดในแต่ละครั้ง เริ่มต้นตั้งแต่สีของหน้าปัด แพทเทริ์นของหน้าปัดพร้อมเอฟเฟคท์ และรูปแบบมีวันที่หรือไม่มีวันที่ โดยใช้เวลา 3 สัปดาห์ในการเปิดโหวดสำหรับ 3 คำถามนี้จนได้มาเป็นรูปแบบพื้นฐานสำหรับนาฬิการุ่นพิเศษในครั้งนี้

 

IMG 9843

 

IMG 9844

 

กับหน้าปัดสีแดงเบอร์กันดีที่อ้างถึงหนึ่งในสีสันของดอกเอเดลไวส์ ที่เป็นดอกไม้ประจำชาติของสวิตเซอร์แลนด์ และยังเป็นหนึ่งในโทนสีที่มีความหมายถึงความเป็นชาติ ที่มีผู้คนมากมายมารวมตัวกันอยู่ พร้อมแพทเทริ์นแบบคลูเดอปารีส์ อันเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของนาฬิการุ่น AIKON ผนวกเข้ากับเอฟเฟคท์แบบสโม๊ค ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในนาฬิกาจาก MAURICE LACROIX โดยจะมีสีเข้มบริเวณขอบด้านนอกหน้าปัด และค่อยๆ จางลงบริเวณมาร์กเกอร์จนเป็นโทนเดียวกันทั้งหน้าปัดส่วนที่เหลือ

 

IMG 9845

IMG 9846

 

ที่ถือเป็นอีกหนึ่งในความพิเศษที่แตกต่าง รวมเข้ากับรูปแบบหน้าปัดที่ไม่มีวันที่ ที่ทำให้เกิดความสมมาตรบนหน้าปัดขึ้น และยังทำให้ทั้งแพทเทริ์นคลูเดอปารีส์ พร้อมกับเอฟเฟคท์แบบสโม๊ค ดูโดดเด่นขึ้นในทันทีที่เห็น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับสายแบบสตีล และสายยางสีแดงเบอร์กันดีเข้าคู่กันอีกด้วย โดยกำหนดผลิตแบบจำนวนจำกัดเพียง 150 เรือน และเปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2022 แบบเต็มจำนวนที่ 86,900 บาท ซึ่งจะเป็นไปตามราคาจำหน่ายที่จะมีการปรับตัวขึ้นสำหรับนาฬิกาทุกเรือนในปี 2023

 

IMG 9847

 

IMG 9848

11

22

 

 

Screenshot 2566 01 02 at 20.57.14