BREGUET ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ FRIEZE

BREGUET มีความยินดีที่จะประกาศความร่วมมือกับ FRIEZE ซึ่งเป็นงานแสดงศิลปะระดับโลก ที่จะเริ่มต้นขึ้นในปีนี้จนถึงปี 2024 โดยถือเป็นการตอกย้ำความเชื่อมโยงที่มีมายาวนานของ BREGUET กับศิลปะ พร้อมด้วยศิลปินที่นำเสนอผลงานระดับนานาชาติในทุกแห่งของ FRIEZE ทั้งลอนดอน, นิวยอร์ค, ลอสแองเจลิส และโซว โดยจะเริ่มต้นแห่งแรกที่นิวยอร์คตั้งแต่วันที่ 18 ถึง 22 พฤษภาคม 2022

 

12062

 

“BREGUET มีความใกล้ชิดกับโลกแห่งศิลปะอยู่เสมอ ไม่ว่าจะผ่านผู้ก่อตั้งของเราซึ่งเป็นผู้สร้างสไตล์นีโอคลาสสิก ที่เป็นแรงบันดาลใจให้การผลิตนาฬิกาสมัยใหม่ หรือผ่านช่างฝีมือของเราที่พัฒนาความรู้ความชำนาญของบรรพบุรุษ ในการตกแต่งหน้าปัดและกลไกต่างๆ ดังนั้นความร่วมมือกับงานเช่น FRIEZE ซึ่งแสดงความสามารถของงานศิลปะสำหรับวันนี้และอนาคต ถือว่ามีความหมายสำหรับ BREGUET ที่เราภูมิใจที่ได้เริ่มต้นความร่วมมือในครั้งนี้” Lionel a Marca ซีอีโอของ BREGUET กล่าว
 
AgKMO 9vLJPUWmhv8LRn0A Artsyday2 FriezeLondon66
 
ผู้เยี่ยมชมนิทรรศการจะมีโอกาสค้นพบศิลปะของงานช่างฝีมือจาก BREGUET ผ่านการสาธิตวิธีการกิโยชาจ จากเครื่องมือที่ช่างฝีมือใช้ในการสร้างชิ้นงานพิเศษต่างๆ ที่ปรากฏบนเรือนนาฬิกา ซึ่งวิธีการที่เป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของ BREGUET นี้เป็นเทคนิคที่นำมาใช้ตั้งแต่ปี 1786 ในการผลิตนาฬิกาโดย Abraham-Louis Breguet โดยนอกจากความสวยงามที่การตกแต่งเหล่านี้นำมาสู่หน้าปัดแล้ว กิโยเชจยังสามารถดักฝุ่นและทำให้อ่านค่าเวลาบนหน้าปัดได้ง่ายยิ่งขึ้น ทุกวันนี้การตกแต่งซึ่งต้องใช้ความประณีตในระดับสูงนี้ยังคงดำเนินการตามแบบฉบับดั้งเดิม โดยใช้เครื่องกิโยเช่ที่ต้องอาศัยแรงหมุนจากมือ ซึ่งยังไม่สามารถถูกแทนที่ด้วยเครื่องจักรกลคอมพิวเตอร์ได้ 
 
12061
 
และขณะอยู่ในงาน ผู้เข้าชมจะมีโอกาสได้ชื่นชมนาฬิกาพก "Souscription" ที่เก่าแก่และมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์จากคอลเลคชั่นของพิพิธภัณฑ์ BREGUET ที่ผลิตขึ้นในปี 1797 โดย Abraham-Louis Breguet จากแนวคิดในการสร้างนาฬิกาพกที่มีความประณีต แต่เรียบง่ายด้วยการแสดงเวลาด้วยเข็มชุดเดียว โดยชื่อ "Souscription" มาจากการที่ผู้สั่งซื้อต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนหนึ่งในสี่ของราคาทั้งหมดก่อน ซึ่งนี่ก็คือนาฬิกาที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดคอลเลคชั่น La Tradition ในปัจจุบันซึ่งจะมีการจัดแสดงพร้อมกัน ซึ่งข้อมูลเพิ่มเติมและภาพข่าวของงานนิทรรศการจะสามารถติดตามได้ที่ frieze.com โดยผู้เยี่ยมชมงานยังได้รับเชิญให้เยี่ยมชมบูติคนาฬิกา BREGUET แห่งแรกในนิวยอร์กที่ 699 ถนนฟิฟท์เอเวนิวพร้อมกันด้วย
 
12043