The Review of MAURICE LACROIX Masterpiece Square Wheel Retrograde 43 mm

 

เพราะความพิเศษบนหน้าปัดเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้คนในยุคนี้ถวิลหา นาฬิกา MAURICE LACROIX Masterpiece Square Wheel Retrograde 43 mm เรือนนี้จึงมอบความพิเศษให้ผู้คนรอบข้างสามารถร่วมชื่นชมไปกับผู้สวมใส่ กับสองรูปทรงเรขาคณิตในทรงสี่เหลี่ยมและชุมวงกลมสามวง ที่หมุนขบเกลียวกันอยู่ตลอดเวลา ทั้งเพิ่มความสนเท่ห์ถึงความเป็นไปได้ของการทำงานในสองรูปทรงเรขาคณิตนี้

 

IMG 8153

 

โดยรูปทรงสี่เหลี่ยมที่เป็นกรอบเพื่อแสดงให้เห็นพื้นหลัง จะแทนค่าตำแหน่งแสดงเวลาวินาที โดยยังคงแสดงอยู่ ณ ตำแหน่ง 9 นาฬิกาของชุดแสดงวินาทีเดิม ร่วมกับชุดวงกลมสามวงที่เป็นกรอบเพื่อแสดงให้เห็นพื้นหลังเช่นกัน สบเกลียวและหมุนวนอยู่ตลอดเวลา ณ ตำแหน่ง 11.30 น. ที่ผ่านการคำนวณค่าทางคณิตศาสตร์มาเป็นอย่างดีแล้ว เพื่อทำให้หน้าปัดแลดูมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา

 

IMG 8154

 

ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในความเชื่อในเรื่องการไหลเวียน การทำงาน และการไม่หยุดนิ่งของสิ่งของรอบตัวผู้คน โดยสองรูปทรงเรขาคณิตนี้จะใช้สีสันในโทนเดียวกัน กับเข็มแสดงเวลาชั่วโมงและนาที เข็มเรโทรเกรดแสดงวัน รวมทั้งเลขโรมันและตราสัญลักษณ์ของ MAURICE LACROIX ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา เพื่อให้สามารถแสดงค่าและความโดดเด่นทั้งหมด ออกสู่ทุกสายตาทุกคู่ได้อย่างชัดเจนพร้อมเพรียงกัน

 

IMG 8158

 

และรูปทรงเรขาคณิตทั้งสองพร้อมการทำงานอย่างสัมพันธ์กันนี้ ยังถือเป็นอีกหนึ่งในความพิเศษและเอกลักษณ์สำคัญของ MAURICE LACROIX แบรนด์นาฬิกาที่ได้รับรางวัล RED DOT Design มาแล้วมากมายกว่า 20 ครั้ง ด้วยแนวคิดการออกแบบที่ชัดเจนและแตกต่าง ทั้งยังเป็นรูปแบบที่โดดเด่นและสร้างความแปลกใหม่ให้กับหน้าปัดนาฬิกา อย่างที่ไม่มีแบรนด์นาฬิกาใดๆ เคยทำและทำได้ง่ายๆ

 

 

 

507164

 

 

 

พร้อมกันนี้ ยังมีการใช้งานพิมพ์ด้วยซิลเวอร์พาวเดอร์บนหน้าปัดในโทนสีขาว สำหรับแทรคนาทีรอบนอกสุดของหน้าปัด แทรควงวินาที ตัวเลขอาร์บิคแสดงเวลาวินาที ตัวเลขอาร์บิคสเกลแสดงวันที่แบบเรโทรเกรด รวมทั้งชื่อแบรนด์ ณ ตำแหน่ง 3 นาที เพื่อให้เกิดความสมมาตรบนหน้าปัด นอกจากนี้ยังมีระดับชั้นของหน้าปัดที่แตกต่าง รวมทั้งลายแกะสลักบนหน้าปัดในตำแหน่งต่างๆ เพื่อให้หน้าปัดดูมีมิติมากยิ่งขึ้นอีกระดับ

 

IMG 8165

 

อีกสิ่งที่น่าทึ่งคือนาฬิกาเรือนนี้ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ พร้อมโมดูลอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ ML258 ที่สามารถแสดงผลการทำงานแบบเรโทรเกรด อันเป็นอีกหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของMAURICE LACROIX ในคอลเลคชั่น Masterpiece มาตั้งแต่อดีตอย่างที่แทบไม่มีนาฬิกาแบรนด์อื่นๆ ในระดับเดียวกันมี เนื่องจากฟังก์ชั่นเรโทรเกรดต้องใช้ประสบการณ์ และความสามารถด้านการผลิตในระดับสูงนั่นเอง

 

IMG 8164

 

ส่วนรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของนาฬิการุ่นนี้ยังมีอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเม็ดมะยมที่มีเกลียวลายคลื่น เพื่อให้สามารถหมุนและใช้งานได้อย่างสะดวก รวมทั้งพุชเชอร์ด้านข้างตัวเรือนบริเวณ 4 นาฬิกาเพื่อเลื่อนเข็มแสดงวันที่เรโทรเกรด หรือโรเตอร์แบบฉลุให้เห็นความโดดเด่นของตราสัญลักษณ์ M ของแบรนด์ รวมไปถึงลวดลายการแกะสลักตราสัญลักษณ์ M บนแผ่นบริจด์บนแท่นกลไกด้านหลังที่สามารถเห็นได้ชัดเจน

 

IMG 8160

 

ทำงานที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง พร้อมพลังสำรองลานนาน 36 ชั่วโมง โดยมีตัวเรือนที่ผลิตจากสตีลในขนาด 43 มิลลิเมตรใช้งานคู่กับสายหนังจระเข้และโฟลดิ้งแคล็ปส์ที่ผลิตจากสตีลใช้งานง่ายเช่นกัน พร้อมสองทางเลือกของหน้าปัดในโทนสีขาวและเข็มแบบบลูด์สตีล หรือในแบบหน้าปัดสีเทาและเข็มสีโกลด์เพลท ในราคาจำหน่ายที่ประเทศไทยเรือนละ 249,000 บาท

 

IMG 8171