SEIKO 5 Sports X ALEX FACE, The first SEIKO 5 Sports collaboration project with Thai artist

 

กระต่ายสามตาที่เรามักจะพบเห็นอยู่บนฝาผนังตามท้องถนนหรือตึกสวยๆ อยู่บ่อยครั้ง จนอดไม่ได้ที่จะต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายหรือเซลฟี่ด้วยนั้น คือผลงานจากศิลปินไทยแนวสตรีทอาร์ทชื่อดังสัญชาติไทย เล็ก - พัชรพล แตงรื่น หรือที่รู้จักกันในชื่อ ALEX FACE หรือ “น้องมาร์ดี” ที่เป็นชื่ออย่างเป็นทางการของผลงานอันโดดเด่นสำหรับ ALEX FACE ศิลปินผู้ที่หลงใหลในงานสตรีทอาร์ทและมีผลงานที่โด่งดังในระดับโลก โดยเป็นศิลปินไทยที่มีผลงานร่วมกับแบรนด์ดังระดับอินเตอร์มากมาย จนครั้งนี้มาถึงนาฬิกาแนวสตรีทแฟชั่นอย่าง SEIKO 5 Sports ที่ร่วมมือกับ ALEX FACE ศิลปินคนไทยคนแรกที่มาร่วมสร้างสรรค์นาฬิกาคอลเลคชั่นพิเศษภายใต้คอนเซ็ปต์ Show Your Style ในผลงานทั้ง 5 ชิ้นที่ใช้เวลาออกแบบนานกว่า 1 เดือนจากการคัดสรรผลงานจากนิทรรศการชุด ‘ALIVE’ จำนวน 5 ชิ้น เพื่อนำมาตีความใหม่ลงบนนาฬิกา SEIKO 5 Sports

 

SEIKO SRPG91939597K MIX2 NEW

 

จากแรงบันดาลใจในผลงานภาพวาด CLAUDE MONET คือหัวใจหลักในการสร้างสรรค์นิทรรศการ ‘ALIVE’ ขึ้นมา ซึ่งเปรียบได้กับความประทับใจในทัศนียภาพของทุ่งนารอบบ้าน ซึ่งเป็นภาพจำในวัยเด็กของเขาและยังเป็นต้นทาง สู่ความหลงใหลการสร้างสรรค์งานศิลปะในพื้นที่กลางแจ้ง ตามแนวทางของสตรีทอาร์ทในเวลาต่อมา รวมไปถึงแนวคิดศิลปะแบบอิมเพรสชั่นนิส ที่ว่าด้วยการบันทึกแสงและสีที่เปลี่ยนไปในแต่ละช่วงเวลาลงไปในภาพวาด และถูกส่งผ่านลงไปบนนาฬิกาทั้ง 5 เรือนพร้อมกับคาแรคเตอร์น้องมาร์ดีของเขา โดยในแต่ละเรือนจะมีรายละเอียดความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป

 

SEIKO SRPG95K1 03282MR

 

SRPG95K - BREATHE (In green) คือช่วงเวลากลางวันของฤดูร้อนที่แสงแดดส่องกระทบใบไม้สีเขียว กับตัวเรือนนาฬิกาที่ผลิตจากสตีลไอพีสีดำ หน้าปัดสีเขียวพิมพ์รูปกระต่าย 3 ตาหรือน้องมาร์ดีบริเวณ 6 นาฬิกา ขอบเบเซิลสีดำพิมพ์ตัวเลขสีเขียว พร้อมสายแบบนาโต้ที่มากับเนมแท็กของ ALEX FACE ยาวตลอดทั้งเส้น

 

SEIKO SRPG91K1 03403MR

 

SRPG89K - STUCK จากแสงตอนช่วงเช้าที่ทำให้เราติดกับอยู่ในห้วงเวลา กับตัวเรือนสตีลที่ทำให้ดูสว่าง ประกอบกับหน้าปัดพื้นสีครีมอ่อน ตกแต่งมาร์กเกอร์และเข็มนาฬิกาด้วยสีชมพู ที่ช่วยทำให้น้องมาร์ดีที่นอนอยู่บริเวณ 7 นาฬิกาดูโดดเด่น ขอบเบเซิลสีชมพูพิมพ์ตัวเลขและสัญลักษณ์สีขาว เข้าคู่กับสายสตีล

 

 

 

AW Seiko 1920x720 140th

 

 

 

SRPG93K - In Between เวลาเย็นที่ยาวนานในวันฟ้าสลัว กับตัวเรือนสตีลไอพีสีดำด้าน พร้อมหน้าปัดสีฟ้าจางๆ ตัดกับมาร์กเกอร์และเข็มนาฬิกาสีฟ้า ตกแต่งหน้าปัดด้วยหูกระต่ายของน้องมาร์ดีบริเวณ 9 นาฬิกา และสร้างบรรยากาศให้คล้ายกับบึงบัว ด้วยขอบเบเซิลสีดำพิมพ์ตัวเลขและสัญลักษณ์สีเขียว เข้ากันได้อย่างลงตัวกับอินเนอร์ริงสีเขียวอ่อน เข้ากันได้ดีกับสายหนังลูกวัวพิมพ์ลวดลายน้องมาร์ดีตลอดทั้งเส้น

 

SEIKO SRPG93K1 03347M

 

SRPG91K - BREATHE (In yellow) ช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดินในฤดูใบไม้ร่วง กับตัวเรือนสตีลไอพีสีดำ ตัดกับหน้าปัดที่พิมพ์ลวดลายน้องมาร์ดี และมาร์กเกอร์ด้วยรูปทรงที่มีเอกลักษณ์ แสดงผลด้วยชุดเข็มนาฬิกาสีดำอย่างเด่นชัด โดยมีสายนาฬิกาสตีลไอพีสีดำรับกับตัวเรือน

 

SEIKO SRPG91K1 03380MR2

 

SRPG97K - BREATHE (In the Shadow) เมื่อเงาดำเข้าปกคลุมในเวลาของความมืด กับตัวเรือนสตีลไอพีสีดำด้าน ที่มาพร้อมหน้าปัดและขอบเบเซิลสีดำ ที่แสดงให้เห็นถึงภาพบึงบัวที่ปกคลุมด้วยความมืด พิมพ์สัญลักษณ์น้องมาร์ดีบริเวณ 6 นาฬิกา ตกแต่งหน้าปัดด้วยมาร์กเกอร์และเข็มด้วยสีเทาเข้ม ขอบเบเซิลพิมพ์สเกลสีชมพู ใช้งานคู่กันกับสายนาโต้คาดลายเส้นสีเทา พร้อมพิมพ์สัญลักษณ์น้องมาร์ดีที่ปลายสาย

 

SEIKO SRPG97K1 03260M NEW

 

โดยนอกจากดีไซน์ที่สวยงามแล้ว นาฬิกา SEIKO 5 sports X ALEX FACE ยังมีการใส่รายละเอียดไว้ที่เม็ดมะยม รวมถึงมีลายสกรีนที่กระจกบนฝาหลังอีกด้วย โดยจะผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียงรุ่นละ 500 เรือนเท่านั้น รวมทั้งนาฬิกาในทุกรุ่นจะมาพร้อมกับกล่องพิเศษที่ดีไซน์เฉพาะสำหรับแต่ละรุ่น โดยสำหรับนาฬิกา SEIKO 5 Sports จะทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 4R36 ที่ความถี่ 21,600 รอบต่อชั่วโมง ให้พลังสำรองลานนาน 41 ชั่วโมง ส่วนตัวเรือนจะผลิตจากสตีลในขนาด 42.5 มิลลิเมตร หนา 13.4 มิลลิเมตร พร้อมกรุกระจกแบบฮาร์ดเล็กซ์ ฝาหลังแบบขันเกลียวและโปร่งใสพร้อมพิมพ์โลโก้ ALEX FACE กันน้ำระดับ 10 บาร์ และกันพลังสนามแม่เหล็กที่ระดับ 4,800 A/m กับราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 13,500 บาท

 

SEIKO SRPG95K Rear 03886MR

 

โดยสามารถสั่งจองสินค้าแบบไดเร็กท์เซลได้ที่โทร. 063-149-2353 หรือ 084-220-5978 พร้อมทั้งสามารถชมนาฬิกาเรือนจริงได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทุกสาขาทั้ง Central / Robinson และ The Mall ซึ่งรวมไปถึงการจำหน่ายโดยผ่านช่องทาง Chat and Shop นอกจากนี้ยังมีที่ SEIKO Online Boutique โดยติดต่อผ่าน www.seikoboutiquethailand.com รวมทั้งร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศไทย หรือติดต่อผ่านทางเฟสบุคที่ SeikoThailandOfficial, อินสตราแกรมseiko_Thailand, ไลน์ @Seiko_Thailand, เว็บไซท์ https://www.seikowatches.com/global-en/products/5sports, ทวิตเตอร์ SeikoThailand หรือโทร. 02-2551245-50 Ext. 888

 

SEIKO SRPG91K1 03357MR