The Culture of Design จากดีไซน์ร่วมสมัยสู่คอลเลคชั่นที่ทุกคนปรารถนา

 

CARTIER ขอเชิญร่วมค้นพบวัฒนธรรมการออกแบบ ของคอลเลคชั่นในตำนานจาก CARTIER ทั้ง Santos, Tank, Trinity, Love, Juste un Clou, Panthère และ Ballon Bleu ผ่านงานการออกแบบที่สะท้อนถึงมาตรฐานอันพิถีพิถันของ CARTIER ซึ่งรวมไปถึงวิสัยทัศน์ด้านการออกแบบที่ CARTIER ยึดถือมาโดยตลอด เพื่อเสาะหารูปทรงอันสมบูรณ์แบบ จากการเรียงร้อยเส้นสายอันบริสุทธิ์ รูปทรงที่แม่นยำ การจัดวางองค์ประกอบต่างๆ     ตามสัดส่วนที่เหมาะสม และรายละเอียดอันประณีต

WSSA0018 Cartier Santos de Cartier 04

แคมเปญนี้จะนำเสนอคอลเลคชั่นอันเป็นเอกลักษณ์ของ CARTIER เพื่อให้เกียรติกับผลงานระดับไอคอน ที่เป็นผลลัพธ์อันมาจากวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของนักออกแบบ ที่จะนำเสนอเครื่องประดับและเรือนเวลาคอลเลคชั่นต่างๆ อันทรงพลัง เรียบง่ายและสรรค์สร้างขึ้นอย่างพอดี โดยผลงานระดับไอคอนเหล่านี้เอง ที่ทำให้เครื่องประดับจาก CARTIER กลายเป็นดีไซน์แบบร่วมสมัย และเป็นที่ปรารถนาของผู้คนมาโดยตลอด เพราะสำหรับ CARTIER แล้ว ดีไซน์คือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง

 

WSSA0018 Cartier Santos de Cartier 01

 

แนวคิดอันแหวกแนวซึ่งถูกหล่อหลอม และฝังรากลึกของแบรนด์ระดับตำนาน ที่สามารถรังสรรค์ผลงานศิลปะผ่านคอลเลคชั่นเครื่องประดับเลอค่า และเรือนเวลาที่มีดีไซน์โดดเด่นจนยากที่จะละสายตา คืออัตลักษณ์ของ CARTIER มาโดยตลอด ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผลงานที่ผู้คน สามารถจดจำได้ทันทีตั้งแต่แรกเห็น จากรากฐานแนวคิดและการออกแบบ 4 ประการนั่นคือ เส้นลายที่บริสุทธิ์, รูปทรงที่แม่นยำ, ความเที่ยงตรงของสัดส่วน และรายละเอียดอันประณีต

WGTA0011 Cartier Tank 05

เส้นลายที่บริสุทธิ์ คือความปรารถนาของ CARTIER ในการลดทอนรายละเอียดปลีกย่อย ที่จะบดบังโครงสร้างแท้จริงอันแสนงดงาม รวมทั้งทำให้ความสวยงามนั้นเข้าใจง่าย การเสาะแสวงหาความเรียบง่ายดังกล่าว เป็นดั่งมนต์สะกดที่ทำให้งานแต่ละชิ้น ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้เป็นที่จดจำได้ตั้งแต่แรกเห็น ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเชิงช่างในระดับสูง ที่เป็นหนึ่งในดีเอ็นเอสำคัญ CARTIER ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของแบรนด์อีกด้วย

 Cartier Tank 04

 

รูปทรงที่แม่นยำ จะอยู่เหนือทุกการแสวงหาใดๆ ไม่ว่าจะถูกรังสรรค์ด้วยรูปทรงจัตุรัส ทรงกลม หรือแม้แต่ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า รูปทรงเหล่านั้นต้องผ่านกระบวนการคิดและสร้างสรรค์ของนักออกแบบ ด้วยการวัดขนาดและกะเกณฑ์ผลลัพธ์แห่งความสมมาตร เส้นขนาน หรือแม้แต่ความอสมมาตร ที่แต่ละรูปทรงจะนำพาไปได้ บวกกับมุมมองตามสัดส่วน ผ่านสายตาที่ช่วยเพิ่มมิติและเส้นสายให้อ่อนช้อย ราวกับ CARTIER ได้รังสรรค์รูปทรงใหม่และซ่อนความเคลื่อนไหวให้กับทุกชิ้นงาน

B6048117 Cartier Juste un Clou 05

ความเที่ยงตรงของสัดส่วน คือสมดุลยภาพระหว่างเส้นสายและรูปทรง ขนาดของเครื่องประดับและสัดส่วนของผู้สวมใส่ ความถูกต้องของสัดส่วนเหล่านี้ จะถูกวัดจากวิธีการสวมใส่เช่นเดียวกับเสื้อผ้า จากนั้นสัดส่วนจะทำหน้าที่กำหนดความหมายที่แท้จริง ให้กับความสง่างามของชิ้นงานตามบริบทที่ลงตัว และจากความแม่นยำนี้ ทำให้ CARTIER สามารถรังสรรค์สัดส่วนให้กับผลงานใหม่ ไปตามกาลเวลาที่เปลี่ยนแปลงโดยไม่บิดเบือน ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ตอบรับกับนวัตกรรมเชิงเทคนิค การวิจัยด้านการยศาสตร์ และความเข้าใจด้านการใช้งาน

Cartier Panthere de Cartier 03

รายละเอียดอันประณีต สื่อถึงสัญชาตญาณในสไตล์ของช่างผู้สร้างสรรค์ ที่ค้นพบและกล้าเปิดเผยความงดงามอันละเอียดละออที่ถูกซ่อนไว้ รายละเอียดเหล่านี้ล้วนต้องสื่อความหมาย ให้กับเครื่องประดับและเรือนเวลาในแต่ละชิ้น จึงจะทำให้ชิ้นงานเหล่านี้มีคุณค่า ซึ่งจะไม่ใช่เพียงเพื่อความสวยงามเชิงศิลป์เท่านั้น แต่ CARTIER ยังพร้อมที่จะแสดงความเลอค่าของทุกรายละเอียดในทุกชิ้นงานออกมา ให้เห็นได้อย่างเด่นชัดและอวดโฉมความโดดเด่นเหล่านี้ ได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

B4052700 Cartier Trinity 05