SEIKO Presage and SEIKO Astron, take inspiration from the many faces of Japan

จากวิสัยทัศน์ที่ว่า SEIKO “จะต้องนำหน้าผู้อื่นหนึ่งก้าวเสมอ” ซึ่งคำพูดของเขายังคงดังก้องและยังคงสร้างแรงบันดาลใจให้กับ SEIKO มาโดยตลอดตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งตลอดทั้งปีนี้ SEIKO จะทำการเปิดตัวนาฬิกาที่รวบรวมจิตวิญญาณจากคำพูดของ Kintaro Hattori ออกนำเสนอสู่ตลาด เพื่อเป็นเกียรติแก่วันครบรอบ 140 ปีของการก่อตั้งบริษัทของเขา ดังนั้นนาฬิกาเรือนพิเศษในรุ่น Presage และ Astron จึงถูกนำเสนอเพื่อเสริมทัพจากนาฬิการุ่น Prospex โดยได้รับแรงบันดาลใจจากทิวทัศน์แห่งโตเกียวอันแสนงดงาม ที่ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของประเทศญี่ปุ่น

 

unnamed

 

โดยนาฬิการุ่น Presage จะเป็นการผสมผสานพื้นผิวที่เรียบและมุมที่คมชัดเข้าด้วยกัน ทำให้นาฬิกาสามารถเปล่งประกายไม่ว่าแสงจะตกกระทบที่ใด และเช่นเดียวกันกับนาฬิการุ่นอื่นๆ ในซีรีส์นี้ที่การสร้างสรรค์ครั้งใหม่นี้จะมีลายอาซาโนฮะ (Asanoha) หรือป่านที่ใช้มานานกว่าพันปีในการถักผ้าญี่ปุ่น

 

Seiko Presage 140th anniversary SPB205 3

 

โดยมีการเน้นสีทองของมาร์กเกอร์และเข็มนาฬิกา ตัดกันกับหน้าปัดสีดำสนิทที่ชวนให้นึกถึงแสงแดดที่สาดส่องของโตเกียวในยามเช้าตรู่ ทั้งในแบบสายสตีลหรือสายหนังสีดำที่เป็นทางเลือกของนาฬิกา Presage ในครั้งนี้ ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัตินี้ และผลิตในแบบจำนวนจำกัดที่ 4,000 เรือนและจะวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ที่บูติคนาฬิกา SEIKO และตัวแทนจำหน่ายที่เลือกเฉพาะทั่วโลก

 

Seiko Presage 140th anniversary SPB205 4

 

นอกจากนี้ยังมีความหลงใหลของชาวญี่ปุ่นกับดอกซากุระ ที่ขจรขจายไปไกลเกินกว่าช่วงเวลากลางวัน แต่ยังทำให้บรรยากาศรอบข้างเปล่งประกายแสง เช่นเดียวกับตัวเรือนและสายสตีลสีดำที่ทำหน้าที่เสมือนท้องฟ้ายามค่ำคืน กับหน้าปัดสีม่วงที่ถ่ายทอดความงดงามของโยซากุระ โดยหน้าปัดที่มีสีละเอียดนี้จะเข้มขึ้นในท่อนล่าง เพื่อเพิ่มความลึกลึกลับและเสริมสร้างภาพ แห่งเป็นค่ำคืนในฤดูใบไม้ผลิที่แสนอ่อนโยนในญี่ปุ่น

 

post 03

 

ตัวเรือนมีความโค้งและแบนในแบบเดียวกันกับนาฬิกากลไกควอท์ซ Astron ที่ผลิตขึ้นในปี 1969 พร้อม GPS Solar Dual-Time กับกลไกคาลิเบอร์ 5X53 ที่ทันสมัยที่สุดและสามารถปรับเวลาที่แน่นอนได้เองในทุกที่ทั่วโลก โดยใช้เพียงพลังของแสงทุกชนิด โดยจะผลิตในแบบจำนวนจำกัดที่ 1,500 เรือน และจะวางจำหน่ายช่วงเดือนกุมภาพันธ์เฉพาะในบูติคนาฬิกา SEIKO และตัวแทนจำหน่ายที่เลือกทั่วโลกเช่นเดียวกัน

Seiko

 

 

I am watch 1920 x 720 pixel