GRAND SEIKO, Watchmaking in the heart of nature

 

นาฬิกาในแบบกลไกทุกเรือนจาก GRAND SEIKO ที่ผลิตจากโรงงานในชิซึกูอิชิ สถานที่ซี่งมองลอดหน้าต่างออกไป จะเห็นวิวทิวทัศน์อันแสนงดงามของภูเขาอิวาเตะ ที่อยู่ในบริเวณทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น และทำให้เกิดจินตนาการอันกว้างไกล ของเหล่านักออกแบบผู้ซึ่งมีใจรักธรรมชาติเป็นที่ตั้ง

 

oR8gg1P

 

ซึ่งก็เป็นทั้งสไตล์ รูปแบบ และวัฒนธรรมของผู้คนในแถบนี้ ที่หลงใหลในธรรมชาติและเลือกที่จะหยิบจับความงดงามเหล่านี้ มาบรรจุอยู่ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่สร้างขึ้น รวมไปถึงหน้าปัดนาฬิกาอันเป็นหน้าตาสำคัญของทุกเรือนเวลาอันมีค่าของ GRAND SEIKO

 

p3 1

 

ไม่ว่าจะเป็นความงดงามของดอกไม้ในฤดูใบไม้ผลิ เหล่าแมลงต่างๆ ที่โบยบินกันว่อนในช่วงฤดูร้อน หรือจะเป็นใบไม้ใบหญ้าที่เปลี่ยนสีสันในช่วงฤดูใบไม้ผลิ รวมไปถึงความวิบวับของเกล็ดน้ำแข็งและหิมะ ที่กระจายตัวกันไปทั่วบริเวณในช่วงฤดูหนาว

 

GrandSeiko SBGJ201 3

 

จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมธรรมชาติอันงดงามเหล่านี้ ถูกนำมาตีความและเป็นแรงบันดาลใจ ในหลากหลายมุมมองของช่างนาฬิกาและนักออกแบบ ที่ต่างก็กลายเป็นเอกลักษณ์สำคัญขององค์ประกอบ อันหลากหลายชิ้นส่วนในนาฬิกาจาก GRAND SEIKO เกือบทุกรุ่นทุกแบบ

 

p4 2

 

และนี่คืออีกหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของนาฬิกาจาก GRAND SEIKO ที่มีทั้งความโดดเด่น และความแตกต่างจากนาฬิกาที่พบเห็นได้ทั่วๆ ไป

 

IAMWATCH 1920x720 SBGA211