BELL&ROSS BR03-92 HUD

 

BR03-92 HUD ได้รับแรงบันดาลใจโดยตรงจากเครื่องมือนำทาง ที่จำเป็นในด้านการบินประจำห้องนักบิน และยังคงเน้นย้ำถึงข้อกำหนดพื้นฐานอันสำคัญของ BELL&ROSS มาโดยตลอด นั่นก็คือการทำงานที่เน้นความชัดเจน ความน่าเชื่อถือ และความแม่นยำ ซื่งยังคงสอดคล้องกับนาฬิกาในคอลเล็กชั่นนี้ครบทุกประการ

 

5eac9c477916376fe36fbd6b continut26

 

ในปี 2005 นาฬิการุ่น BR01 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนาฬิกาในห้องนักบิน ของเครื่องบินในยุค 1970s ที่มีรูปแบบเฉพาะโดยได้รับการออกแบบ และเลือกใช้วัสดุต่างๆ ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี ที่สามารถบ่งบอกได้ถึงความเป็นนาฬิการะดับสูงของ BELL&ROSS ที่มีพัฒนาการ และการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ มาโดยตลอด

 

banner top 0392 HUD ok

 

โดยมีคุณสมบัติต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในแผงหน้าปัดเครื่องบิน มานำเสนอในรูปแบบใหม่ โดยมีจุดประสงค์ใหญ่ในด้านการอ่านค่า ที่จะต้องมีความชัดเจนที่สุด ซึ่งนับเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการใช้งานในระดับมืออาชีพ อย่างเช่นที่จะเห็นได้จากในนาฬิการุ่น BR01 RADAR ที่นำเสนอในปี 2010

 

Bell and Ross BR 03 92 HUD 1

 

และสำหรับในปีนี้ BELL&ROSS ก็ยังคงมุ่งมั่นในแนวคิดเดิม กับรูปแบบของเฮดอัพดิสเพลย์ (Head Up Display) ซึ่งเป็นจอแสดงผลบนกระจกโปร่งใส ที่จะแสดงข้อมูลที่จำเป็นต่อภาระกิจการบิน เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการอ่านค่า โดยมองเฉพาะกระจกและไม่ต้องละสายตาลงมองหน้าปัด

 

E29 BR03 92 HUD

 

ซึ่งเทคโนโลยีนี้ ถือเป็นทั้งสำหรับด้านความปลอดภัยและด้านความสะดวกสบาย โดยจะแสดงข้อมูลดิจิตอลบนกระจก รวมทั้งการแจ้งเตือนเกี่ยวกับทุกสิ่งทุกอย่างของเครื่องบิน ตั้งแต่ระดับเส้นขอบฟ้า ระดับความสูง ระดับความเร็ว ไปจนถึงการแสดงผลนาวิเกเตอร์เส้นทางการบินที่จำเป็น

 

BR0392 HUD slider 1 2560x1040

 

รวมไปถึงการให้ความสำคัญกับความชัดเจนในเวลากลางคืน รวมไปถึงทัศนวิสัยที่ไม่ดีในสภาพอากาศแปรปรวนต่างๆ ที่หน้าจอจะสามารถปรับทั้งความสว่าง และความคมชัดได้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบใด ซึ่งรวมทั้งการเพิ่มแสงในสภาวะแสงจ้า เพื่อให้ยังคงสามารถอ่านค่าได้เช่นกัน

 

br0392 hud ce srb bell ross br 03 92 hud limited edition 4

 

ดังนั้นการออกแบบของ BR03-92 HUD นี้จึงจะต้องสะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณของนาฬิกาของนาฬิกา BELL&ROSS ได้ดีด้วยเช่นกัน กับสไตล์ร่วมสมัยจากตัวเรือนเซรามิคสีดำด้าน ที่โดดเด่นด้วยรูปแบบ “วงกลมในทรงสี่เหลี่ยม” รวมทั้งการสื่อถึงรูปแบบของอุปกรณ์ต่างๆ บนหน้าปัดเครื่องบินในโทรสีเขียว

 

BR0392 HUD slider 4 2560x1040

 

และกระจกแซฟไฟร์สีเขียว พร้อมเคลือบสารกันแสงสะท้อน ก็เป็นอีกหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของนาฬิการุ่นนี้ ที่นอกจากจะทำให้สามารถแสดงผลในสไตล์ HUD แล้ว ยังมีการแต้มซุปเปอร์-ลูมิโนว่ากับสัญลักษณ์สามเหลี่ยมบนกระจกด้านใน เพื่อให้สามารถมองเห็นในเวลากลางคืนได้อย่างโดดเด่นอีกด้วย

 

HUD Nuit

 

สัญลักษณ์สามเหลื่ยมทั้งสี่นี้ 4 มีไว้เพื่อเตือนถึงมุมองศาทั้งสี่ของระดับการบิน โดยมีจุดโฟกัสที่หน้าปัดในวงกลม นอกจากนี้ยังมีเข็มยาวสำหรับการแสดงค่านาทีที่สามารถอ่านค่าได้ชัดเจน และเข็มวินาทีที่มีการแต้มซุปเปอร์-ลูมิโนว่าในเฉพาะแถบที่จำเป็น ให้เห็นเฉพาะการเคลื่อนไหวผ่านตัวอักษรและมาร์กเกอร์ต่างๆ

 

5eac9bc579163727ad6f460b continut10 2

 

ส่วนเข็มชั่วโมงอันแสดงสัญลักษณ์เป็นรูปทรงสามเหลี่ยม จะเคลื่อนที่บนจานดิสก์ด้านล่างที่มีการแต้มซุปเปอร์-ลูมิโนว่าไว้ เพื่อให้สามารถแสดงเวลาชั่วโมงได้เด่นชัด และแตกต่างจากเข็มอื่นๆ อย่างเด็ดขาด โดยจากดิสก์นี้ จะถูกจัดวางอย่างเหมาะสมเพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถขับเคลื่อน และแสดงผลได้อย่างแม่นยำ

BR0392 HUD Open

 

นาฬิกา BELL&ROSS รุ่น BR 03-92 HUD มีขนาดตัวเรือน 42 มิลลิเมตร ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ BR-CAL.302 มาคู่กันกับสายยางคุณภาพสูง เข้าคู่กันกับหัวเข็มขัดสตีลพีวีดีสีดำด้าน พร้อมความสามารถในการกันน้ำที่ระดับ 100 เมตร และผลิตในแบบจำนวนจำกัดทั่วโลก 999 เรือน

 

Fighter Plane Heads Up Display scaled