All only the best for watch of DeWitt

“ความสุดยอดของนาฬิกาแต่ละเรือนจาก DeWitt เกิดจากการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดจากแหล่งต่างๆ โดยไม่มีการปิดกั้นทางความคิด และเหตุผลนั่นก็คือเพราะเราต้องการสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งมาจากความเป็นจริงในโลกที่ว่าไม่มีใครจะสามารถทำงานได้ดีที่สุดในทุกๆ ด้านได้อย่างแน่นอน” Count Jerôme de Witt กล่าวถึงจุดกำเนิดของนาฬิกาแต่ละรุ่นจาก DeWitt

 

IMG 2903

 

“แน่นอนว่านาฬิกาแต่ละเรือน จะมีลักษณะ รูปร่าง หน้าตา กลไก และหลายต่อหลายส่วนที่แตกต่างกัน แต่ก็จะมีอีกหลายต่อหลายส่วนเช่นกันที่มีลักษณะร่วมกัน อย่างเช่นรูปแบบเฟืองเกียร์ที่เห็นในด้านข้างของนาฬิกาหลายรุ่น ซึ่งบางครั้งก็จะปรากฏอยู่บนขอบเบเซิล” Count Jerôme de Witt ตอกย้ำถึงความเป็นนาฬิกาจาก DeWitt ที่นอกจากจะมีความเยี่ยมยอดในทุกส่วนแล้ว ยังมีความแตกต่างอย่างโดดเด่นของรูปแบบและกลไก พร้อมกับสัญลักษณะสำคัญๆ ของแบรนด์ปรากฏอยู่เสมอ

 

181137

 

“กลไกวินเทจฟังก์ชั่นโครโนกราฟพร้อมตูร์บิยอง เป็นอีกหนึ่งในนาฬิกาเรือนพิเศษที่ DeWitt ภูมิใจ เพราะนอกจากเราจะนำความพิเศษ ของกลไกวินเทจที่หาไม่ได้แล้วในปัจจุบันมาใช้ เรายังชื่นชอบกับสไตล์ความคลาสสิคของกลไกวินเทจนี้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นหน้าต่างมูนเฟส ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา หรือวงจับเวลา 30 นาทีสองวงคู่ในแนวนอน รวมทั้งกรงตูร์บิยองที่จัดวางในตำแหน่งพิเศษ ณ 11.30 นาฬิกาที่ไม่เหมือนใคร”

 

IMG 2793

 

“หรือจะเป็นกลไกที่ผลิตขึ้นในยุคปัจจุบันโดยผู้ผลิตฝีมือดี พร้อมกลไกแบบสลับซับซ้อนระดับสูง ที่ประกอบไปด้วยทั้งตูร์บิยองและมินิทรีพีทเตอร์ ที่ถือเป็นกลไกระดับสูงที่ไม่สามารถเห็นได้ง่ายๆ ในนาฬิการะดับทั่วๆ ไป ซึ่งถือเป็นความพิเศษที่ DeWitt เลือกมาใช้เป็นนาฬิกาในคอลเลคชั่นพิเศษ ที่แฝงกระจกแซฟไฟร์สีเข้มบนหน้าปัด เพื่อให้เห็นกลไกการทำงานได้อย่างไม่รบกวนสายตาอีกด้วย”

 

IMG 2933

 

“รวมทั้งความงดงาม เลอค่า และหรูหราไปพร้อมๆ กันกับเจมส์เซ็ทติ้งระดับสูง ที่นอกจากจะโดดเด่นในทันทีที่เห็นแล้ว ยังมาพร้อมกับกลไกการทำงานแบบตูร์บิยองอีกด้วย ซึ่งสำหรับเจมส์เซ็ทติ้งนี้ แม้จุดเล็กน้อยของเม็ดมะยม เราก็ยังคงไว้เพื่อให้สีของทับทิม ยังคงความโดดเด่นได้อย่างต่อเนื่อง รับกับขอบเบเซิลและขาตัวเรือน ที่ประดับทับทิมทรงบาแก็ทเอาไว้อย่างงดงามเช่นกัน”

 

IMG 2888

 

“ยกตัวอย่างหน้าปัดอีนาเมล เราก็จะเลือกเฉพาะช่างผู้ยอดเยี่ยมในด้านการผลิตที่มีทักษะที่พิเศษ ดังนั้นสิ่งที่ง่ายที่สุดสำหรับ DeWitt เสมอก็คือการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น ที่จะมาปรากฏอยู่กับนาฬิกา DeWitt ได้ เพราะความผิดพลาดจะหมายถึงชื่อเสียงที่เสียหายอย่างหนัก ลองนึกถึงหน้าปัดอีนาเมลที่ด้อยคุณภาพในตัวเรือนนาฬิกา และหากเกิดรอยร้าวบนหน้าปัดหลังการใช้งานไปแล้ว นั่นก็จะหมายถึงความเสียหายในหลายส่วนเลยทีเดียว ซึ่งจะไม่มีใครพอใจในเรื่องนี้อย่างแน่นอน” Count Jerôme de Witt กล่าวต่อเนื่องถึงเรื่องความยอดเยี่ยมที่แตกต่าง อันเกิดจากความเป็นที่สุดในทุกด้านของนาฬิกาจาก DeWitt

 

184659

 

 

“สำหรับหน้าปัดอีนาเมล เราเลือกใช้วิธีที่พิเศษกว่าการผลิตหน้าปัดอีนาเมลโดยทั่วไป อันเกิดจากการค้นคว้าและพัฒนามาแล้วอย่างยาวนาน เริ่มต้นจากการเผาด้วยความร้อนที่ต่ำประมาณ 900 องศาเซลเซียสแต่ใช้เวลานานกว่าขั้นตอนปกติทั่วไป ซึ่งใช้ความร้อนสูงระดับ 1,000 องศาเซลเซียสขึ้นไป ซึ่งรูปแบบการผลิตนี้จะสามารถสร้างชั้นอีนาเมลที่มากกว่าปกติ ซึ่งนั่นก็ทำให้เราสามารถสร้างสีสันที่พิเศษขึ้นได้อีกมากมาย และยังมีมุมมองพร้อมความลึกของชั้นสีที่พิเศษสวยงามยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีความทนทานอย่างยาวนานในระดับหลายร้อยปีพ่วงไปด้วยอย่างแน่นอน” Count Jerôme de Witt กล่าวปิดท้ายถึงความยอดเยี่ยมในด้านการผลิตของนาฬิกาทุกเรือนจาก DeWitt ที่จะทรงคุณค่าตราบนานเท่านาน

 

 

TIMEZONE 2020