HERMES CAPE COD Chaîne d’ancre

 

ดีไซเนอร์ของ HERMES ตั้งใจออกแบบนาฬิกาทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสภายใต้ชื่อ Cape Cod นี้ตั้งแต่ปี 1991 ด้วยความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร โดยมีลายเส้นที่ชัดเจน แต่ยังคงสร้างสรรค์ตามกฏเกณฑ์อันเข้มงวด ที่กลายเป็นความท้าทายกฎแห่งความงดงามที่มีอยู่แต่เดิม ซึ่งในปีนี้นาฬิกา HERMES รุ่น Cape Cod ก็ถูกนำมาปรับปรุงอีกครั้งกับชื่อต่อท้ายว่า Chaîne d’ancre

media Cape Cod Chaine d ancre PM ambre Calitho

คอลเลกชั่น Cape Cod มักมีส่วนเกี่ยวข้องกับแองเคอร์เชนมาโดยตลอด ตัวเชื่อมกึ่งหนึ่งสองชิ้นของแองเคอร์เชน ก่อให้เกิดเป็นหนึ่งในรูปแบบตัวเรือน กับลายที่รังสรรค์ขึ้นเมื่อปี 1938 ที่ได้รับการไฮไลท์ให้โดดเด่นขึ้น ด้วยงานหัตถศิลป์ด้านหนังของ HERMES สายพันรอบที่สองของนาฬิกา ออกแบบเพื่อเผยให้เห็น แพทเทิร์นแองเคอร์เชนลิ๊งค์บนชิ้นหนังอย่างมีสไตล์

 

media Cape Cod Chaine d ancre deep blue PR Joel Von Allmen

 

และเพื่อให้เห็นเอฟเฟคนี้อย่างชัดเจน ช่างฝีมือของ HERMES จึงนำหนังมาซ้อนกันสี่ชั้น ก่อนที่จะบรรจงตัดและเย็บเข้าด้วยกัน ด้วยเครื่องมือที่ปรับไปตามความโค้งของสายนาฬิกา สายนาฬิกาแบบพันสองรอบนี้ รังสรรค์ขึ้นเมื่อปี 1998 โดยมีให้เลือกถึง 4 สีคือ สีบาเรเนียดำ น้ำเงินเข้ม เหลืองอำพัน และชมพูสด ช่วยขับเน้นรูปทรงของตัวเรือนสตีล อันเป็นเอกลักษณ์และหน้าปัดเงินที่โดดเด่นด้วยตัวเลขสีขาว ที่ผลิตขึ้นในเวริคช็อปของ HERMES เอง 

Screen Shot 2562 12 04 at 1.50.56 AM

ส่วนคุณลักษณะด้านเทคนิคนั้น นาฬิกาเรือนนี้มีตัวเรือนขนาดใหญ่ (GM) ที่ 29 x 29 มิลลิเมตร ขนาดเล็ก (PM) ขนาด 23 x 23 มิลลิเมตร ทรงจัตุรัสสี่เหลี่ยมผืนผ้า ผลิตจากสตีล กระจกแซฟไฟร์ป้องกันแสงสะท้อน หน้าปัดสีเงินโอปอล ตัวเลขอารบิคสีเงินสลับขาว ขอบเทาเข้ม เข็มนาฬิกาเคลือบโรเดียม กลไกควอร์ซที่ผลิตในสวิตเซอร์แลนด์  ฟังก์ชันแสดงเวลาชั่วโมงและนาที สายนาฬิกาหนังวัวแบบสวิฟท์สีน้ำเงินเข้ม สีเหลืองอำพัน สีชมพูสด หรือสีบาเรเนียดำ ชุดล็อกสายแบบหัวเข็มขัดผลิตจากสตีล ขนาดใหญ่ 14 มิลลิเมตร หรือขนาด 10 มิลเมตรสำหรับขนาดเล็ก

 

media Cape Cod Chaine d Ancre noir au porter Joel Von Allmen