Project LpX by MB&F x LOUPE

 

LOUPE SYSTEM ร่วมมือกับ MB&F เพื่อสร้าง Project LpX ยานอวกาศที่จะช่วยให้คุณสามารถส่องรายละเอียดการเคลื่อนไหวของนาฬิกาได้อย่างแม่นยำ พร้อมภาพลักษณ์ความยิ่งใหญ่ของกาแลคซี่ โดยมี องค์ประกอบของยานอวกาศทั้งห้าท่อน ที่จะรวมตัวกันให้กลายเป็นจรวดขนาดใหญ่สำหรับการมุ่งสู่ห้วงอวกาศอันลึกลับและไกลโพ้น

 Project LpX Green preview

 

ยานอวกาศลำนี้ นอกจากจะมีความสามารถในการป้องกันฝุ่นละอองให้กับ LOUPE แล้ว ยังสามารถขยายภาพคุณภาพสูงได้ดีอีกด้วย แต่สิ่งที่ Project LpX ทำได้ดีมากกว่านั้น ก็คือขณะที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ และทำให้โต๊ะของคุณดูสวยและมีสไตล์ไปพร้อมๆ กัน ในขณะเดียวกันที่ Project LpX ก็จะเป็นเครื่องเตือนความทรงจำในเรื่องราวที่เกี่ยวกับอวกาศพร้อมธีมมากมาย ที่คุณได้เคยอ่านตั้งแต่เด็กกับความฝันที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจนับไม่ถ้วนให้กับคุณกับการเดินทางในอวกาศ

 

Project LpX Black preview

 

Project LpX ประกอบด้วยชิ้นส่วนโมดูลาร์ห้าชิ้นขนาดรวม 28 เซ็นติเมตร (รวมขาฐานด้วยจะเป็น 33 เซนติเมตร) บรรจุในกระเป๋าที่สามารถเดินทางพร้อมความทนทาน โดยฐานจรวดท่อนสุดท้ายที่ผลิตจากอลูมิเนียมชุปอโนไดซ์ บรรจุด้วยทริเซียมแคปซูลเสมือนบูสเตอร์ ที่จะเปล่งแสงพร้อมเดินทางออกสู่ห้วงจักรวาล โดยจะทำหน้าที่เฉพาะในที่มืด ที่แสงสีเขียวอันลึกลับจะเปล่งประกายออกมา แสงนี้มาจากแคปซูลไอโซโทปเรืองแสงในตัว พร้อมอายุการใช้งานนานถึง 15 ปี เป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับที่ใช้ในองค์กรนาซ่า โดยเฉพาะกับนักบินอวกาศอพอลโล ซึ่งแสงนี้ไม่ต้องการแหล่งพลังงานเสริม และทนทานต่ออุณหภูมิ ความชื้น หรือความสูงอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีขาของฐานจรวด ที่ผลิตจากสตีลขัดเงาผสมการขัดลายซาตินที่ทำให้ตัวจรวดดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

 

Project LpX Red preview

 

ท่อนทั้งสามของตัวจรวด สามารถเก็บ LOUPE ได้สองชิ้นโดยจะซ่อนอยู่ภายในตัวจรวดอย่างมิดชิด โดยลำตัวจรวดทั้งหมด จะผลิตจากอลูมิเนียมชุปอโนไดซ์และสามารถประกอบเข้าด้วยกัน โดยใช้ระบบที่คล้ายกับการประกอบเลนส์สำหรับกล้อง SLR ที่ทำให้ง่ายต่อการประกอบและถอดแยก ทั้งนี้ Project LpX จะมีกำลังขยายได้ในสองระดับคือ ระดับกำลังขยายที่ 3x และระดับกำลังขยายที่ 6x ในขณะที่ส่วนหัวจรวด ที่ผลิตจากอลูมิเนียมชุปอโนไดซ์เช่นกัน ไม่เพียงแต่จะช่วยลดแรงต้านทานอากาศพลศาสตร์ในการขับเคลื่อนสู่ห้วงอวกาศเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่ชี้ตรงไปยังอวกาศเพื่อเตือนให้รู้ว่าจะมีอะไรให้ค้นพบมากขึ้นในทุกการเดินทาง โดยชิ้นส่วนหัวจรวดนี้จะสามารถถอด/ประกอบได้ในแบบเดียวกันกับท่อนอื่นๆ

  

Project LpX In situ 3 preview

 

ในกระเป๋าเดินทางอันแสนจะทนทานของ Project LpX ยังมีโบนัสที่เป็นคลิปแบบสากลตามสไตล์ของ LOUPE SYSTEM ที่จะช่วยทำให้คุณประกอบ LOUPE เข้ากับโทรศัพท์มือถือหรือแท๊บเล็ทได้อย่างง่ายดาย และช่วยทำให้การถ่ายภาพแบบมาโคร รวมทั้งคลิปวีดิโอเป็นไปได้อย่างง่ายดายและสวยงาม โดย Project LpX นี้เปิดตัวใน 4 รุ่นที่ผลิตแบบจำนวนจำกัด 99 ชิ้น ทั้งสีดำ สีน้ำเงิน สีแดง หรือสีเขียว

 

Project LpX In situ 2 preview 

Project LpX ได้รับแรงบันดาลใจและการออกแบบจากจินตนาการที่คิดไปข้างหน้าไม่รู้จักขอบเขต โดยเริ่มต้นจากความคิดของผู้ก่อตั้ง LOUPE SYSTEM ที่เห็นงานของ MB&F ที่ Baselworld 2016 และโชคชะตาก็นำพามาถึงจุดนี้ เพราะในอีกหลายปีต่อมา ภาพของยานอวกาศในแบบต่างๆ ก็ถูกนำเสนอโดย MB&F มาโดยตลอดจนถึงปัจจุบันนี้ ที่ทำให้ Max Büsser ผู้ก่อตั้ง MB&F เชื่อว่าการร่วมสร้างจักรวาลกับ LOUPE SYSTEM นั้นก็ได้รับการกำหนดล่วงหน้ามาก่อนแล้วเช่นเดียวกัน

  

Project LpX Dissasembled preview

 

Project LpX ได้รับการออกแบบโดย Maximilian Maertens นักออกแบบคนเดียวกันที่รับผิดชอบนาฬิกา T-Rex ที่เพิ่งเปิดตัว ซึ่ง MB&F สร้างขึ้นร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านนาฬิกา L’Epée 1839 โดย Maertens ผู้เริ่มฝึกงานกับ Max Büsser ในโครงการต่างๆ ที่ผ่านมา ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโปรเจคท์ต่างๆ มากมายของ MB&F “Project LpX” (ออกเสียงว่า “loupe ex”) มาจากชื่อรหัสการทำงานสำหรับโครงการที่เริ่มต้นในปี 2018 “ Project X” X ติดอยู่และนำหน้าด้วยเวอร์ชั่นย่อของ LOUPE จนกลายเป็นคำเรียกว่า Project LpX

  

Project LpX OpenBox preview