JACOB & CO., Sky is not the limit

 

“ผมรักในทุกสิ่งที่ผมทำ ความสุขที่แท้จริงของผมก็คือ การได้ออกแบบ การได้นั่งอยู่ข้างช่างฝีมือเยี่ยมของผม และอธิบายกับเขาถึงสิ่งที่ผมต้องการจะสร้าง” Jacob Arabo

 

Jacob.0119 print 2 

ด้วยความเป็นนักออกแบบผู้มีจินตนาการกว้างไกลไร้ขีดจำกัดของ Jacob Arabo ผลงานของเขาจึงมิได้ยึดติดอยู่กับกรอบเดิมๆ หากแต่ครีเอทรูปแบบใหม่ๆ ที่ทำให้โลกต้องตะลึงอยู่เสมอ โดยผลงานล่าสุด นาฬิกา Astronomia Tourbillon ที่เหนือชั้นด้วยการนำเสนอรูปแบบการเคลื่อนที่ของชุดกลไกตูร์บิยอง ที่จำลองมาจากรูปแบบการโคจรทางดาราศาสตร์แห่งดวงดาว พร้อมตกแต่งรายละเอียดอย่างประณีตงดงามเป็นที่สุด

 

AstronomiaTourbillon5N Clipped

 

Astronomia Tourbillon แสดงเวลาด้วยเข็มชั่วโมงกับนาทีแบบบลูด์สตีล บนโครงหน้าปัดขนาดย่อมที่ถูกสลักให้โปร่งตาอย่างประณีตด้วยมือ ซึ่งจะโคจรไปรอบเรือนนาฬิกาในทุก 20 นาที โดยชุดกลไกผลิตจากวัสดุไทเทเนียมน้ำหนักเบา ที่สามารถมองเห็นแกนการทำงานได้อย่างชัดเจนในทุกมุมมอง จากกระจกแซฟไฟร์ทั้งด้านบนและด้านข้างเกือบรอบตัวเรือน

 

Jacob Co Astronomia Tourbillon watch 21

 

แสดงเวลาได้อย่างแม่นยำด้วยกลไกไขลานอินเฮ้าส์ตูร์บิยอง ที่เคลื่อนด้วยระยะเวลาต่างกันถึง 3 แกนคือ 20 นาที 5 นาที และ 60 วินาที โดยแกนกลางจะโคจรรอบหน้าปัดรอบละ 20 นาที ร่วมด้วยการเคลื่อนที่รอบตัวเองในทุกๆ 60 วินาที ของลูกทรงกลมที่ผลิตจากแม็กนีเซียม ผ่านการลงแล็กเกอร์ตกแต่งเป็นลูกโลกอย่างงดงามในรายละเอียดชิ้นงานขนาดเล็กจิ๋ว

  

Jacob Co. Astronomia Tourbillion2

 

และตื่นตากับเพชรทรงกลมขนาด 1 กะรัต เจียระไน 288 เหลี่ยมแบบ “เจค็อบ คัท” ลิขสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ ซึ่งต้องทำการเจียระไนมาจากเพชรดิบขนาดใหญ่ถึงเกือบ 4 กะรัต ที่จะเคลื่อนที่ในด้านตรงข้ามกับชุดกรงตูร์บิยอง โดยทั้งสองจะโคจรอยู่เหนือแผ่นอเวนทูรีนแผดสีน้ำเงิน ที่สร้างมุมมองให้ปรากฏเป็นภาพดุจดวงดาวต่างๆ โคจรและล่องลอยอยู่ในห้วงอวกาศอย่างสงบนิ่ง 

  

Jacob Co Astronomia Tourbillon Globe Diamond Watch 6

 

ตัวเรือนขนาด 50 มิลลิเมตร กรุด้วยกระจกแซฟไฟร์รอบด้าน โดยมีชิ้นบนเป็นทรงโดมโค้งดุจห้วงบรรยากาศของโลก และผ่านขั้นตอนการเคลือบสารกันแสงสะท้อน เพื่อให้ทุกมุมมองปรากฏขึ้นอย่างเต็มตา งดงาม และตื่นตาตื่นใจ โดยกลไกชุดนี้ จะเป็นกลไกที่ปรับตั้งค่าและขึ้นลาน ด้วยแป้นหมุน 2 ชุดบนฝาหลัง สวมคู่กับสายหนังจระเข้เส้นงาม พร้อมจำนวนการผลิตในแต่ละปีแบบจำกัดจำนวน

 

 

 TM99