World Watch at Instragram

By Dr. Attawoot Papangkorn

 

หนึ่งในแอปพลิเคชันสุดฮิต ที่หลายคนชื่นชอบก็คือ Instagram หรือที่เรียกสั้นๆ กันว่า IG ถือเป็นหนึ่งในแอคเคาท์ของนักเล่น และนักสะสมนาฬิกาจากทั่วทุกมุมโลก ที่นำข้อมูลข่าวสารในแวดวงนาฬิกา มาเล่าสู่กันฟัง  แสวงหามุมถ่ายรูปคู่กับนาฬิกาสุดรักแบบเก๋ๆ แนะนำนาฬิกาแปลกๆ ใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็นให้ได้ชมกัน ดังนั้นถ้าใครอยากเปิดโลกทัศน์ทางโซเชียลมีเดีย ก็เตรียมตัวกดฟอลโลว์กันได้เลย กับ 3 สุดยอด IG นาฬิกาที่น่าติดตาม

 

Watch Anish: @watchanish, www.watchanish.com

การันตีด้วยผู้ติดตามมากถึง 1.7 ล้านคน กระแสมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ จนได้รับฉายาว่า The luxuary watch, king of Instagram ซึ่งสิ่งที่ทำให้ Watch Anish โด่งดังได้ถึงขนาดนี้ ก็เป็นเพราะ Mr. Anish Bhatt (ผู้ก่อตั้ง) ที่ไม่ได้นำเสนอเพียงแค่นาฬิกา แต่เขานำเสนอไลฟ์สไตล์ที่มีนาฬิกาเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเขามีความสามารถในการดึงผู้ติดตามกลุ่มใหม่ๆ ที่อาจไม่ได้ชื่นชอบเรื่องของนาฬิกามากนัก แต่ดึงดูดด้วยไลฟ์สไตล์ในฝัน ที่ใครๆ ก็อยากจะมี ไม่ว่าจะเป็นรถซุปเปอร์คาร์ เรือยอท์ช หรือแม้แต่ที่พักสุดหรู ซึ่งเท่านั้นยังไม่พอ นาฬิกาแต่ละเรือนที่ Watch Anish นำเสนอนั้น พูดได้เต็มปากเต็มคำเลยว่าเทพสุดๆ

 

IMG 3519

 

IMG 3525

 

IMG 3524

 

IMG 3523 

Hodinkee: @hodinkee, www.hodinkee.com

ตลอดช่วงเวลาเพียงเจ็ดปีที่ Hodinkee เปรียบตัวเองเป็นดั่งคัมภีร์ไบเบิล สำหรับผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกาข้อมือไม่ว่าจะเป็นนาฬิการ่วมสมัยหรือนาฬิกาโบราณก็ตาม ผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการบริหาร Mr. Benjamin Clymer และทีมนักเขียน เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ เข้มข้นในข้อมูล แม่นยำในประวัติศาสตร์ของนาฬิกาเรือนนั้นๆ จนนำไปใช้อ้างอิงได้เลยทีเดียว แต่สำหรับคนทั่วไป แอคเคาท์นี้อาจจะไม่หวือหวาหรือตื่นตาตื่นใจมากนักเพราะ Hodinkee เน้นหนักไปที่รายละเอียดเชิงลึก และความเป็นมาของนาฬิการุ่นนั้นๆ เป็นหลัก จึงเหมาะสำหรับนักเล่นมือใหม่ และมือเก๋าที่หาข้อมูลเพื่อใช้ประกอบในการตัดสินใจ

 

IMG 3527 

IMG 3529

 

IMG 3532

 

IMG 3526

 

aBlogtoWatch: @ablogtowatch, www.ablogtowatch.com

เป็นแอคเคาท์ของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญทางด้านเครื่องบอกเวลาจากทั่วโลก ที่เป็นผู้บุกเบิกคอนเทนต์นาฬิกาในสื่อโซเชียลมีเดีย ก่อตั้งโดย Mr. Ariel Adams โดยใช้เวลาเดินทางมาถึงทุกวันนี้ร่วม 12 ปี โดย aBlogtoWatch จะเน้นเจาะจงไปที่รายละเอียดเชิงลึก ของนาฬิกาหลากรุ่นหลายยี่ห้อ ตั้งแต่ราคาถูกจนถึงแพง (มาก) โดยมีจุดเด่นที่มีแสดงรายละเอียดแบบครบๆ ทั้งขนาด มิติต่างๆ วัสดุตัวเรือน และรายละเอียดกลไก แถมยังมีบายอิ้งไกด์ให้อ่านอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังต้องการเช็คข้อมูลของนาฬิกาเรือนใดเรือนหนึ่งอยู่ ว่ามีเสปกตรงกับที่แจ้งไว้หรือไม่

 

IMG 3533 

IMG 3538

 

IMG 3537

 

IMG 3536 

 

ยังมีแอคเคาท์อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมาก ซึ่งจะขอนำเสนอในครั้งต่อๆ ไปอีกครั้ง