GRAND SEIKO Ref. SBGE248

 

ผู้คนทั่วไปจะมองเห็นความเป็นนาฬิกาสปอร์ตของ GRAND SEIKO ได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว ซึ่งในขณะเดียวกัน ความเป็นนาฬิกาสปอร์ตนี้ ก็ยังแฝงไปด้วยความหรูหราพร้อมๆ กันอีกด้วย ซึ่งต้องยกความดีทั้งหมดให้กับทีมออกแบบของ GRAND SEIKO ที่สามารถสร้างสรรค์งานชิ้นเอก ที่สอดแทรกความหรูหราเข้ากับนาฬิกาสปอร์ตได้อย่างเหมาะสม เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโทนสี และวัสดุต่างๆ ที่นำมาประกอบเข้าด้วยกัน ต่างก็เป็นรายละเอียดสำคัญที่ไม่อาจเพิกเฉยได้

 

Grand Seiko Spring Drive GMT Sport SBGE248 1

 

นาฬิกา GRAND SEIKO Ref. SBGE248 นี้ เป็นหนึ่งในนาฬิการุ่นใหม่ ที่ถูกนำเสนอในปี 2019 นี้ โดยจัดอยู่ในคอลเลคชั่นสปอร์ตของแบรนด์ และเป็นครั้งแรกของ GRAND SEIKO กับการนำเสนอนาฬิกาในรูปแบบกึ่งสองกษัตริย์ ซึ่งประกอบไปด้วยจุดเด่นที่ขอบเบเซิลที่ผลิตจากเยลโลว์โกลด์ ตัดกันกับสีน้ำเงินของพื้นด้านในขอบเบเซิล และหน้าปัด ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแสงของพระอาทิตย์ยามเช้า ที่แผดไปทั่วเขตพื้นที่ของเส้นขอบฟ้า ซึ่งนอกจากนี้ ก็ยังมีในส่วนของกระจกแซฟไฟร์ ที่โปร่งใสและขับสีน้ำเงินของหน้าปัด ออกมาได้อย่างโดดเด่น ที่ซึ่งเป็นโจทย์สำคัญ ในการหลอมรวมความเป็นนาฬิกาสปอร์ต เข้ากับความหรูหราได้อย่างเหมาะสมที่สุด

 

Grand Seiko Spring Drive GMT SBG248 2

 

ตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตร หนา 14.7 มิลลิเมตร ผลิตจากสตีล พร้อมขอบเบเซิลที่ผลิตจากเยลโลว์โกลด์ กระจกแซฟไฟร์แบบดูอัล-เคริฟด์ เคลือบสารกันแสงสะท้อนด้านใน เข็มนาฬิกา มาร์กเกอร์ และตัวเลขบนขอบเบเซิล เคลือบสารลูมิไบรท์ ให้สามารถมองเห็นในที่มืดได้อย่างสะดวก กันน้ำได้ 20 บาร์ พร้อมการป้องกันการรบกวนจากสนามแม่เหล็ก ฝาหลังแบบขันเกลียว เม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่น พร้อมการแสดงเวลาแบบจีเอ็มที จากกลไกสปริงไดร์ฟคาลิเบอร์ 9R66 ที่ให้พลังสำรองลานนานถึง 72 ชั่วโมง (3 วัน) พร้อมค่ามาตรฐานความเที่ยงตรงในระดับ +/- 1 วินาทีต่อวัน หรือ +/- 15 วินาทีต่อเดือน (ค่าเฉลี่ย)

 

Grand Seiko Spring Drive GMT SBGE248 1 copy

 

หตุผลสำคัญอีกจุดหนึ่ง ที่กลไกสปริงไดร์ฟอันโดดเด่นจาก GRAND SEIKO ถูกเลือกใช้ในนาฬิกา Ref. SBGE248 นี้ นั่นก็คือเพื่อให้ผู้สวมใส่ สามารถมองเห็นการทำงานของเข็มวินาที ที่ผ่านการขัดแต่งอย่างประณีตด้วยมือจนเงาแวววับ ขับเคลื่อนอย่างละเอียดด้วยกลไกสุดพิเศษ บนรอบหน้าปัดนาฬิกาสีน้ำเงินได้อย่างสง่างาม โดดเด่น และภูมิฐาน ไปพร้อมๆ กับความอร่ามของขอบเบเซิลโรสโกลด์ ที่ร่วมกันส่งผลให้นาฬิกาเรือนนี้ เป็นนาฬิกาสปอร์ตที่มาพร้อมความหรูหรา ตามแบบฉบับของนาฬิกาจาก GRAND SEIKO อย่างแท้จริง

Grand Seiko Spring Drive GMT Sport SBGE248 4

 

 

2 Seiko SS