HONDA Accord, All new horizon begins

 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลง และแข่งขันกันสูง โดยเฉพาะตลาดรถยนต์ในระดับดี-เซ็คเม้นท์ ซึ่งเดิมนับเป็นรถหรูที่ช่วยแสดงสถานะทางสังคม แต่ด้วยตลาดที่กำลังเปลี่ยนแปลงทั่วโลก ทำให้ความนิยมของรถยนต์ในระดับนี้ลดน้อยลง ขณะที่รถยนต์หรูจากค่ายยุโรป มีการปรับตัวลงมาแข่งขันกับรถยนต์ในระดับนี้มากขึ้น ทำให้ความท้าทายในครั้งนี้ ตกไปอยู่กับค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นระดับพรีเมียมมากยิ่งขึ้น

 

The Accord All New Horizon Begins content copy 11

 

ครั้งนี้ HONDA จึงพร้อมรับมือด้วยการส่ง The All new HONDA Accord เจเนอเรชันที่ 10 ที่พลิกโฉมใหม่หมด ทั้งดีไซน์และเทคโนโลยี มาให้อย่างครบครัน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์สำคัญ ที่จะช่วยพลิกฟื้นสถานการณ์ตลาดของรถยนต์ ในตลาดดี-เซ็คเม้นท์ให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง ด้วยคอนเซ็ปท์การสื่อสารทางการตลาดที่สร้างสรรค์ กับประโยคที่ว่า “เราจะไปได้ไกลแค่ไหน.. ถ้ายังเชื่อในเส้นทางเดิมๆ”

 

All new Accord with Background Front 2

 

All New Elegance

ความหรูหรา ความสง่างาม และความสะดวกสบาย ถือเป็นหลักสำคัญในการสร้าง The All new HONDA Accord ที่ถือเป็นการฉีกรูปแบบความหรูหราในแบบเดิมๆ ด้วยดีไซน์ใหม่ ที่ยังคงความสวยงาม หรูหรา พร้อมการผสานความสปอร์ตเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ผ่านเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว และรูปทรงหลังคาที่ลาดสไตล์สปอร์ตคูเป้ โดดเด่นด้วยไฟท้ายแบบแอลอีดีดีไซน์ใหม่ ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของ The all new HONDA Accord โดยเฉพาะ พร้อมล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่สไตล์สปอร์ต

 

accord2019 02  

All New Sensation

สร้างนิยามใหม่ของประสบการณ์การขับขี่ ที่มาพร้อมห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย ด้วยฟังก์ชันการใช้งานระดับพรีเมียมเช่น ระบบแสดงข้อมูลบนกระจกหน้า (Head-Up Display: HUD) มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบแอดวานซ์ทัช รองรับการเชื่อมต่อ Apple Carplay และระบบสั่งการด้วยเสียง Siri พร้อมอุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger) เป็นต้น

 

The Accord All New Horizon Begins content

 

All New Era of Engine

ครั้งนี้ HONDA ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นตัวเปลี่ยนผ่าน ก่อนที่จะก้าวไปสู่ยุคของรถพลังงานไฟฟ้าแบบเต็มขั้น ด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบ และระบบไฮบริด ที่ต่างก็มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดการใช้เชื้อเพลิง และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

55 The Accord All New Horizon Begins content copy 9

ขุมพลังเทอร์โบ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Di-VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ซึ่งสามารถให้สมรรถนะการขับขี่ที่มากกว่าเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรโดยปกติ แต่มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรในรุ่นเดิม แถมรองรับพลังงานทางเลือก E85

และอีกทางเลือกขุมพลังด้วยระบบ Sport Hybrid I-MMD ซึ่งเป็นการทำงานของเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ผสานมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง 2 ตัว พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ให้กำลังสูงสุดทั้งระบบได้ถึง 215 แรงม้า และอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง 24.4 กิโลเมตร/ลิตร

 

The Accord All New Horizon Begins content copy 10

 

Safety and Driving Technology

The All new HONDA Accord ถือเป็นจุดเริ่มต้นสู่ระบบการขับขี่แบบอัตโนมัติในอนาคต  ด้วยการนำระบบตรวจจับหรือเซนเซอร์มาใช้พัฒนาระบบความปลอดภัย เพื่อตรวจจับสภาวะแวดล้อมรอบตัวรถ หรือแม้แต่ช่วยคำนวณเรื่องความเร็วและระยะห่างจากรถคันอื่นๆ อย่างเช่น HONDA Sensing ที่ผสานการทำงานของเรดาร์ และกล้องด้านหน้าในการตรวจจับสภาวะแวดล้อมบนท้องถนน ช่วยแจ้งเตือนผู้ขับขี่ และช่วยควบคุมรถในสถานการณ์การขับขี่ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งประกอบด้วยระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนน พร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS) และระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW) และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB) นอกจากนี้ ยังมาพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยล้ำสมัยอื่นๆ อย่างเช่น ระบบช่วยจอดอัจฉริยะพร้อมระบบช่วยเบรก (HONDA Smart Parking Assist System) ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง (Multi-View Camera System) ระบบเตือนเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านขณะถอย (Cross Traffic Monitor) เป็นต้น

 

accord2019 12 660x4002x

 

The All new HONDA Accord เป็นหนึ่งบทพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่า การพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การจัดเต็มเทคโนโลยียานยนต์ที่ล้ำสมัยเท่านั้น แต่ยังตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งในเรื่องของเครื่องยนต์ที่แรงเร้าใจ ประหยัดน้ำมัน สะดวกสบาย และปลอดภัย มั่นใจในทุกการขับขี่ สมกับนิยามการเป็นยนตรกรรมที่ดีที่สุด ที่พร้อมขับเคลื่อนทุกคนสู่โลกใบใหม่ตามคอนเซปต์ The Accord ‘All New Horizon Begins’ อย่างแท้จริง

 

9900

 

เชิญสัมผัสและทดลองขับ ที่สุดแห่งเทคโนโลยียนตรกรรมของ The All New HONDA Accord ได้แล้ววันนี้ ที่โชว์รูมธนบุรีฮอนด้าคาร์ส์ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ผู้ปรึกษาการขาย 02-803-2222-6 ต่อ 209-215