ORIS Great Barrier Reef Limited Edition III

 

การฟื้นฟูแนวปะการังซึ่งเป็นเรื่องราวของมหาสมุทรโลก ที่ผูกเข้ากับประดิษฐกรรมแห่งเวลาที่เป็นพันธกิจของ ORIS ในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของทะเลโลกซึ่งที่แท้จริงแล้วก็ต้องอาศัยคนทั้งหมดในโลกช่วยกันและนาฬิกา Oris Great Barrier Reef Limited Edition III ก็เป็น เพียงแรงบันดาลใจที่เหมาะสม’ ห้กับคนในโลกในการที่จะตระหนักถึงปัญหารุนแรงนี้

 

2 Oris Great Barrier Reef Limited Edition III LowRes 9749

 

เหมือนกับชื่อของนาฬิการุ่นนี้ นี่คือประดิษฐกรรมแห่งเวลารุ่นที่สาม ที่ ORIS เชื่อมโยงเข้ากับระบบนิเวศแนวปะการังที่ใหญ่ที่สุด และมีความหลากหลายมากที่สุดของโลกเพราะมีขนาดที่ใหญ่มาก จนสามารถมองเห็นได้จากอวกาศ ด้วยความยาวของพื้นที่ทั้งหมดกว่า 2,600 กิโลเมตร ที่ซึ่งสถานการณ์ในปัจจุบัน กลับไปไกลกว่าที่จะแก้ไขให้ดีขึ้นได้ โดยเมื่อสองฤดูร้อนที่ผ่านมาทั้งในปี 2016 และ 2017 ก็ได้นำไปสู่เหตุการณ์การฟอกขาวที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ซึ่งเป็นเหตุทำให้พื้นที่แนวปะการังขนาดใหญ่ทั่วทั้งโลกถูกทำลายลง

 

1 Oris Great Barrier Reef Limited Edition III LowRes 9761

 

แนวปะการังเกรทแบริเออร์รีฟมีอายุประมาณ 8,000 ปี เป็นที่อาศัยของปลาทะเลกว่า 1,500 สายพันธุ์ ปะการังแข็งกว่า 400 ชนิด ซึ่งเป็นจำนวนหนึ่งในสามของจำนวนปะการังอ่อนของโลก และเป็นที่อาศัยของเต่าทะเลถึงหกสายพันธุ์จากจำนวนเจ็ดสายพันธุ์ของโลกที่กำลังตกอยู่ในภาวะเสี่ยงซึ่งทั้งหมดนี้คือความรับผิดชอบร่วมกันของคนในโลกที่จะปกป้องดูแล

 

3 Oris Great Barrier Reef Limited Edition III LowRes 9751

 

ORIS ไม่ได้เป็นองค์กรเดียวที่ตระหนักถึงขอบข่ายของปัญหานี้ บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาจักรกลสวิสอิสระแห่งนี้ได้ร่วมมือกับมูลนิธิผู้บุกเบิกเพื่อการฟื้นฟูแนวปะการัง ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2016โดย ORIS เป็นผู้ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังการทำงาน และมีส่วนผลักดันให้มูลนิธิได้เริ่มต้นโครงการปลูกปะการังขึ้นที่เกาะฟิทซ์รอย (Fitzroy Island) ที่อยู่ใกล้กับเมืองแคร์น (Cairns) ที่แม้ว่าโครงการจะยังอยู่ในระยะเริ่มต้น แต่ก็ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบุคคล และกลุ่มบริษัท อย่างเช่น ORISที่ได้เริ่มปลูกปะการังครั้งแรกที่เกาะฟิทซ์รอยในปี 2018ซึ่งถือเป็นหลักชัยในพันกิจองบริษัทในการที่จะสร้างผลเชิงบวกต่อพื้นที่แนวปะการังของเกรทแบริเออร์รีฟในอนาคต

 

4 Oris Great Barrier Reef Limited Edition III LowRes 9764

 

โดยความร่วมมือกับมูลนิธิฯ ORIS ได้รังสรรค์ประดิษฐกรรมแห่งเวลารุ่น Great Barrier Reef Edition III นาฬิกาสำหรับนักประดาน้ำที่ผลิตขึ้นบนพื้นฐานของนาฬิการุ่น Aquis ที่เป็นดั่งตำนานของโอริส ผลิตขึ้นจำนวนจำกัด 2,000 เรือน หน้าปัดไล่เฉดสีน้ำเงิน และขอบเบเซิลแบบหมุนได้ทิศทางเดียวสำหรับนักประดาน้ำ ที่ผนึกด้วยเซรามิคสีฟ้าเข้ม(Aqua Blue) สะท้อนถึงสีน้ำทะเลตามแนวปะการัง ตัวเรือนสตีลขนาด 43.50 มิลลิเมตรทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ แสดงเวลาแบบแยกเข็มวินาที และแสดงวันที่ด้วยเข็มชี้รอบหน้าปัด กันน้ำระดับ 300 เมตร

 

oris1

 

ORIS Great Barrier Reef Limited Edition III เป็นนาฬิกาสำหรับนักประดาน้ำประสิทธิภาพสูง และเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของพันธกิจจาก ORIS ในการทำความสะอาดมหาสมุทรและนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นโดยพันธกิจที่แผ่กว้างยิ่งขึ้นของ ORIS นี้จะนำมาสู่แนวคิดของผู้คนในโลก เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น

 

01 743 7734 4185 Set Oris Great Barrier Reef Limited Edition III LowRes 9645

 

7 01 743 7734 4185 Set Oris Great Barrier Reef Limited Edition III LowRes 9661

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรคาเดโรไทม์ โทร. 02-163-0555

 

 

ORIS ProPilotX