Mr. Thierry Stern ประธานบริษัท และสมาชิกคณะกรรมการบริหารแห่ง PATEK PHILIPPE

 

Thierry Stern เกิดที่เจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในปี 1970 เป็นลูกชายของ Philippe Stern ประธานกิตติมศักดิ์ของ PATEK PHILIPPE และเป็นหลานชายของ Henry Stern (1911-2002) ประธานกิตติมศักดิ์อีกหนึ่งท่าน โดย PATEK PHILIPPE อยู่ในการครอบครองของ Charles Stern ตั้งแต่ปี 1932  โดย Thierry Stern ถือเป็นตัวแทนรุ่นที่ 4 ที่นำพาให้ PATEK PHILIPPE เดินมาสู่จุดสูงสุดของศาสตร์การสร้างสรรค์เรือนเวลาในปัจจุบัน

 

Philippe and Thierry Stern

Philippe Stern and  Thierry Stern

 

ก่อนการทำหน้าที่บริหารบริษัทผลิตนาฬิกาชั้นนำของสวิสแบรนด์นี้ Thierry ผ่านงานบริหารธุรกิจมาหลายรูปแบบ ตั้งแต่เวิร์คช็อปนาฬิกา ไปจนถึงเจ้าหน้าที่งานธุรการ ซึ่งเป็นไปตามประเพณีของครอบครัว ที่จะต้องเรียนรู้งานตั้งแต่ระดับล่างสุดจนถึงบนสุด พร้อมการเรียนรู้ทุกมุมมองของการทำงานนี้ และนี่เองที่ทำให้ Thierry เติบโตขึ้นในโลกของเครื่องบอกเวลาอย่างเต็มตัว

 

52944362 10161239338180315 7013478025803071488 n

Thierry Stern

 

หลังจบการศึกษาด้านบริหารธุรกิจที่ Ecole de Commerce of Geneva (โรงเรียนบริหารธุรกิจแห่ง เจนีวา) Thierry เปิดโอกาสให้ตัวเอง ด้วยการลงเรียนคอร์สเร่งด่วนที่โรงเรียนสอนการผลิตนาฬิกาแห่งเจนีวา (Watchmaking School of Geneva) ซึ่งเขาได้ทำความคุ้นเคยและพบเคล็ดลับของกลไกการผลิตนาฬิกามากมาย โดยปี 1990 Thierry ก็เริ่มต้นงานกับ PATEK PHILIPPE ในตำแหน่งพนักงานธุรการ หลังจากนั้นจึงไปเรียนรู้งานด้านการตลาดเฉพาะทางที่ประเทศเยอรมนีเกือบ 2 ปี กับรีเทลเลอร์รายใหญ่ของ PATEK PHILIPPE สองแห่ง และในช่วงเวลานี้เอง ที่ Thierry ค้นพบโลกแห่งการซื้อขาย และจับตามองทุกขั้นตอน ทุกกลยุทธ์ก่อนการจำหน่ายอย่างใกล้ชิด

 

henri stern watch agency new york

Henri Stern Watch Agency, 1960

 

เมื่อกลับจากเยอรมนี Thierry ก็เดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเรียนรู้งานกับรีเทลเลอร์ที่ใหญ่ที่สุดของ PATEK PHILIPPE นั่นก็คือ Henry Stern Watch Agency ในนิวยอร์ก โดยในช่วง 2 ปีนี้ Thierry มีโอกาสไปเยี่ยมรีเทลเลอร์ทุกแห่ง ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่มีค่า และทำให้เขามีโอกาสได้มีส่วนร่วมในด้านการขายอย่างใกล้ชิด พร้อมเรียนรู้เรื่องการจัดเก็บสินค้าประเภทสายนาฬิกา และส่วนประกอบอื่นๆ รวมไปถึงการบริการหลังการขาย และความสัมพันธ์ทางด้านธุรกิจ

 

henri stern

Henri Stern, son of Charles Stern

 

เมื่อกลับจากสหรัฐอเมริกา Thierry ก็เข้าร่วมกับ Atelier Reunis SA ชื่อเก่าของโรงงานผลิตสายนาฬิกาและกล่องนาฬิกาของ PATEK PHILIPPE ที่ทำให้เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตส่วนประกอบต่างๆ ของสายนาฬิกา และส่วนประกอบภายนอกของนาฬิกา ประสบการณ์เหล่านี้ทำให้เขาได้ทำงานใกล้ชิดกับอาร์ทติสต์แห่งการผลิตนาฬิกา ที่แสดงให้เขาเห็นถึงคุณภาพของงานฝีมือดั้งเดิม และวิธีการผลิตนาฬิกาชนิดที่หาที่ใดเปรียบไม่ได้ นอกจากนี้ Thierry ยังได้เรียนรู้กรรมวิธีการผลิตแบบใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้เครื่องจักรที่ควบคุมโดยระบบคอมพิวเตอร์สมัยใหม่อีกด้วย

 philippe stern

Philippe Stern, son of Henri Stern

 

ปี 1997 Thierry ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดเป็นระยะเวลา 2 ปี สำหรับกลุ่มประเทศเบเนลักซ์ ซึ่งเป็นตลาดที่มีความหลากหลายและท้าทายสูง สำหรับบทบาทนี้ เขามีความเข้าใจ และมีความรู้ด้านการวางแผนการขายมากขึ้น พร้อมๆ กับทุกมุมมองของการบริหารธุรกิจในแต่ละกลุ่มประเทศ เมื่อเขากลับมาประจำที่สำนักงานใหญ่ในเจนีวา Thierry จึงรับงานด้านการพัฒนาสินค้า ตั้งแต่ปี 1988 ถึง 2003 โดยด้วยตำแหน่งนี้ เขาได้จัดระเบียบเกี่ยวกับการบริการภายในใหม่ ทำให้ฝ่ายจัดการสามารถเข้าถึงกิจกรรมสร้างสรรค์ใหม่ๆ ได้โดยตรงและทันที และเพราะการจัดการนี้เอง ข้อมูลจำเพาะบางอย่างที่เพิ่มขึ้นก็ได้รับรู้กันโดยทั่วถึง และยังสามารถควบคุมเวลาของการจัดการ รวมทั้งงบประมาณในการพัฒนาสินค้าอีกด้วย

 

1357453410982

Claude Peny

 

ในเดือนพฤษภาคม 2006 Thierry ได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธาน และสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ PATEK PHILIPPE โดยจุดมุ่งหมายของคณะกรรมการบริหาร คือการตัดสินใจเรื่องสำคัญและการวางกลยุทธ์ เพื่อรักษาคุณภาพของ PATEK PHILIPPE แบรนด์ที่บริหารงานโดยครอบครัว ในขณะเดียวกันก็เป็นการเตรียมพร้อมให้ Thierry ขึ้นนั่งแท่นบริหารงานในอนาคตอันใกล้ ซึ่งในเดือนสิงหาคม ปี 2009 Thierry Stern ก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานของ PATEK PHILIPPE ต่อจาก Philippe พ่อของเขา โดยมีตำแหน่งเป็นประธานของ Patek Philippe SA และสมาชิกคณะกรรมการบริหาร ซึ่งคณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบันประกอบด้วย Thierry Stern ประธานบริษัท, Philippe Stern ประธานกิติมศักดิ์ และ Claude Peny กรรมการอำนวยการ