PATEK PHILIPPE Boutique Icon Siam แรงบันดาลใจสู่สถาปัตยกรรมแห่งความสมบูรณ์แบบ

 

ซึ่งดีไซน์ของ PATEK PHILIPPE บูติคที่ Icon Siam แห่งนี้ จะสะท้อนถึงมรดกอันล้ำค่า ที่สืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน โดยผ่านองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์อันหลากหลาย และก่อให้เกิดผลงานสถาปัตยกรรมชั้นเลิศขึ้น สำหรับด้านหน้าของบูติคที่มีความกว้างถึง 50 เมตร ได้รับการดีไซน์ให้ดูโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และในส่วนของด้านข้างใกล้จุดวีไอพีดรอปออฟ มีการตกแต่งด้วยจอภาพแอนิเมชั่นขนาดใหญ่ ที่มีฉากหลังเป็นกระจกรูปแบบพิเศษที่ตกแต่งลวดลาย Calatrava อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ และสำหรับเพดานภายในที่สูงถึง 5 เมตร ก็งามสง่าด้วยแชนเดอร์เลียคริสตัลจาก Baccarat อันมีชื่อเสียงและสั่งทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับบูติคแห่งนี้

 

PATEK ICONSIAM 2 of 16

 

PATEK ICONSIAM 1 of 16

 

เมื่อเข้าสู่บริเวณแกลเลอรี่จัดแสดงนาฬิกาภายในบูติค เหล่านักสะสมและผู้รักนาฬิกาจะสามารถเลือกชมประดิษฐกรรมเรือนเวลาที่หลากหลายของ PATEK PHILIPPE ผ่านวินโดว์ดิสเพลย์และเคาน์เตอร์แสดงนาฬิกาขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษโดยเฉพาะ นอกจากนี้ในส่วนของโซนถัดไปทางด้านขวา จะเป็นส่วนของนิทรรศการที่จัดแสดงประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 180 ปีของแบรนด์ ลึกเข้าไปภายในเป็นส่วนของเลาจน์ส่วนตัว และพื้นที่รับรองลูกค้า ซึ่งตกแต่งอย่างงดงามและให้ความอบอุ่น ด้วยส่วนประกอบจากไม้ล้ำค่าผนวกเข้ากันกับหนัง นอกจากนี้ ภายในบริเวณเลาจน์ส่วนตัว ยังมีมุมหนังสือหลากหลายแง่มุมเกี่ยวกับ PATEK PHILIPPE สำหรับลูกค้าที่สนใจ โดยในส่วนของพื้นที่การรับรองลูกค้าและเลานจ์ส่วนตัว จะแยกออกจากกันเป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัว ด้วยฉากเลื่อนกรอบไม้โรสวู้ดขนาดใหญ่ ซึ่งเดิมได้รับการออกแบบให้ใช้วัสดุไม้แกะสลักล้วนเพื่อสะท้อนเอกลักษณ์งานศิลปกรรมของไทย และต่อมาได้รับการปรับประยุกต์ให้เป็นโลหะเพื่อให้ความรู้สึกถึงดีไซน์ที่ร่วมสมัยยิ่งขึ้น โดยฉากเลื่อนแต่ละบานประดับตกแต่งด้วยลวดลาย Calatrava ที่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นศิลปะแบบตะวันออกที่มีความแปลกตา

 

PATEK ICONSIAM 3 of 16

 

PATEK ICONSIAM 12 of 16

 

PATEK ICONSIAM 6 of 16

 

ภายในบูติคจะหอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นหอมที่รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษมีชื่อว่า “กรองด์ เก” (Grand Quai) เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับ PATEK PHILIPPE เพื่อต้อนรับทุกท่านที่มาเยือน สู่บรรยากาศที่อบอุ่นและหรูหรา โดยคำว่า “กรองด์ เก” จะหมายถึงท่าเรือขนาดใหญ่ในภาษาฝรั่งเศส ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจจาก Mr. Philippe Stern  ประธานกิติมศักดิ์ของแบรนด์ผู้ชื่นชอบการแล่นเรือ และยังเป็นกลิ่นหอมที่ชวนให้นึกถึงกีฬา และบรรยากาศสดชื่นบริเวณท่าเรือ โดยในอดีตกลิ่นหอมกรองด์เกนี้ เป็นน้ำหอมแบบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับซาลอนของ PATEK PHILIPPE เพียงสามแห่งเท่านั้นคือ เจนีวา ลอนดอน และปารีส ก่อนที่ในปัจจุบัน จะกลายเป็นกลิ่นหอมซิกเนเจอร์ของบูติคทั่วโลก ซึ่งรวมถึงแฟล็กชิพบูติคที่ Icon Siam แห่งนี้ด้วย

 

PATEK ICONSIAM 5 of 16

 

PATEK ICONSIAM 10 of 16

 

PATEK ICONSIAM 7 of 16