ÉLÉGANTE by F.P. JOURNE

 

คอลเลคชั่นนาฬิกาสำหรับคุณผู้หญิง ÉLÉGANTE by F.P. JOURNE สร้างสรรค์ขึ้นด้วยคอนเซ็ปท์การผสานความประณีต และพิถีพิถันของฝีมือการผลิตนาฬิกาตามประเพณีดั้งเดิม เข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่สามารถแสดงเวลาได้อย่างเที่ยงตรงแม่นยำ และใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดายเป็นที่สุด ซึ่งทาง F.P. JOURNE ต้องใช้เวลานานถึง 8 ปี ในการพัฒนากลไกควอทซ์ ผนวกระบบอิเล็กโทรเมคคานิคอลขึ้นมา โดยเลือกใช้เฉพาะชิ้นส่วนอิเล็กโทรนิคส์คุณภาพระดับสูง ซึ่งผลิตในสวิตเซอร์แลนด์มาใช้ในแผงวงจรเท่านั้น ขณะที่ไมโครโปรเซสเซอร์ที่ใช้ก็ออกแบบ และสร้างขึ้นสำหรับใช้กับกลไกชุดนี้โดยเฉพาะ

EL tit ctc BleuFonce fb

Titanium: ตัวเรือนไทเทเนี่ยม ขัดเงาร่วมกับขัดลาย; สายยาง (มีให้เลือก 9 สี คือ สีเทา สีแดง สีส้ม สีเหลือง สีขาว สีเทอร์ควอยซ์ สีน้ำเงินดีพบลู สีน้ำเงินเนวี และสีเขียวกากี)

  

ความโดดเด่นของกลไกชุดนี้ก็คือ การมีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่า 8-10 ปี ภายใต้การใช้งานแบบปกติ หรือหากใช้งานน้อย ก็จะมีอายุการใช้งานที่ยืนยาวขึ้นอีก เนื่องจากโหมดสแตนด์บาย ที่จะหยุดการทำงานหากวางนาฬิกาไว้เกินกว่า 30 นาที จากชุดตรวจจับการเคลื่อนไหวที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวเรือน ขณะที่ไมโครโปรเซสเซอร์จะยังคงทำงานควบคุมเวลาต่อไป ซึ่งทำให้ชุดกลไกแสดงเวลาสามารถหมุนเข็มไปแสดงเวลาที่ถูกต้องเมื่อมีการขยับเขยื้อนในทันที โดยชุดเข็มจะเลือกหมุนได้ทั้งตามเข็มและทวนเข็มนาฬิกาในทิศทางที่ใกล้กับตำแหน่งเดิมมากที่สุด

EL tit ctc VertKaki inserts fb

Titanium with ceramic insert: ตัวเรือนไทเทเนี่ยม; ตกแต่งแผ่นเซรามิก บนบริเวณขอบและด้านข้างของตัวเรือน; หน้าปัดแซฟไฟร์เคลือบสารเรืองแสงสีขาว ล้อมด้วยชิ้นกรอบวัสดุสตีล; เข็มสตีลสีน้ำเงิน; หลักชั่วโมงและสเกลสีดำ; สายยาง (แผ่นเซรามิก และสายยาง มีให้เลือก 7 สี คือ สีชมพูกุหลาบ, สีขาว, สีน้ำตาลช็อกโกแลต, สีเขียวกากี, สีเทอร์ควอยซ์, สีน้ำเงินมิดไนท์, สีฟ้า)

 

EL tit ctc Marron sertie fb

Titanium set with diamonds: ตัวเรือนไทเทเนี่ยมขัดเงา ประดับเพชร 38 เม็ด (น้ำหนักรวม 0.5 กะรัต) บนขอบด้านข้างของตัวเรือน; หน้าปัดแซฟไฟร์เคลือบสารเรืองแสงสีขาว ล้อมด้วยชิ้นกรอบวัสดุสตีล; เข็มสตีลสีน้ำเงิน; หลักชั่วโมงและสเกลสีดำ; สายยาง (มีให้เลือก 7 สี คือ สีชมพูกุหลาบ, สีขาว, สีน้ำตาลช็อกโกแลต, สีเขียวกากี, สีเทอร์ควอยซ์, สีน้ำเงินมิดไนท์, สีฟ้า)

 

สุดยอดกลไกควอทซ์ชุดนี้ ติดตั้งในตัวเรือนรูปทรงทอนโน แสดงเวลาด้วยเข็มชั่วโมงกับเข็มนาทีกลางพื้นหน้าปัดทรงกลม ร่วมกับเข็มวินาทีขนาดเล็กที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา และมีการเปิดช่องบริเวณตำแหน่ง 4.30 นาฬิกาให้เห็นชุดเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว โดยใช้โรเตอร์ขนาดเล็ก โดยแผ่นหน้าปัดทรงกลมนี้จะถูกล้อมด้วยชิ้นกรอบหน้าปัดวัสดุสตีลที่ยึดด้วยสกรูว์ นอกจากนั้น ฝาหลังของนาฬิการุ่นนี้ยังผนึกด้วยกระจกแซฟไฟร์ เพื่อให้มองเห็นบริดจ์เคลือบพิ้งค์โกลด์ ที่มีการขัดแต่งลายโค้ตเดอเชอแนฟอย่างสวยงาม ตามวิถีการตกแต่งกลไกนาฬิการะดับสูง ทั้งยังเว้นพื้นที่ให้เห็นแผงกลไกอย่างเด่นชัด โดยมีสัญลักษณ์รูปหัวใจอยู่ ณ ตำแหน่งของตัวไมโครโปรเซสเซอร์ อันเปรียบเสมือนหัวใจของกลไกนั่นเอง

  

EL tit ctc Blanc dos fb

 

ÉLÉGANTE BY F.P.JOURNE ผลิตในตัวเรือน 2 ขนาดคือ 40 มิลลิเมตร และ 48 มิลลิเมตร โดยจะมีเวอร์ชั่นการตกแต่งให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งตัวเรือนไทเทเนี่ยม เรดโกลด์ หรือแพลทตินั่ม โดยจะมีหน้าปัดที่เคลือบสารเรืองแสงสีขาว (ให้แสงสีเขียวฟ้า) ทั้งแผ่น หลักชั่วโมงกับสเกลสีดำ และเข็มบอกเวลาแบบบลูด์สตีล

 

EL tit ctc BleuFonce fond nuit

ทุกเวอร์ชั่นที่ใช้วัสดุไทเทเนี่ยม จะมากับแผ่นหน้าปัดแซฟไฟร์เคลือบสารเรืองแสงสีขาว (ให้แสงสีเขียวฟ้า) ทั้งแผ่น โดยมีหลักชั่วโมงกับสเกลเป็นสีดำ และใช้เข็มสตีลสีน้ำเงิน