UR-111C, FROM INTENTITION TO REALITY

 

สำหรับ URWERK แล้ว ซิกเนเจอร์สำคัญของแบรนด์ก็คือ รูปแบบการแสดงเวลาที่แตกต่างและโดดเด่น ทั้งยังสามารถบ่งบอกได้เสมอว่านี่คือนาฬิกาแบรนด์อินดิเพนเดนซ์อันดับต้นอีกหนึ่งแบรนด์ของวงการ จากทั้งความสามารถในการออกแบบและสร้างสรรค์ผลงาน ผนวกเข้ากับความสามารถทางไมโครอีเล็คโทรนิคส์ชั้นสูงที่ยังไม่เคยมีใครก้าวข้ามและนำมาใช้ในวงการนี้มาก่อน

UW1

โดยสำหรับ UR-111C แม้การแสดงค่าชั่วโมงและนาทีจะเป็นแบบกรวยที่จะหมุนแสดงค่าผ่านช่องหน้าต่างด้านหน้าตัวเรือนข้างซ้ายและขวา แต่ก็ยังผนวกการแสดงค่านาทีแบบลิเนียร์ที่มีความพิเศษผ่านช่องหน้าต่างตรงกลางซึ่งเป็นรูปแบบมาจาก UR-CC1 King Cobra ที่ทำให้การแสดงค่านาทีมีความแม่นยำมากยิ่งขึ้นไปอีก แต่คุณค่าการแสดงเวลาที่ละเอียดและแม่นยำขนาดนี้ ก็ไม่ได้โดดเด่นไปกว่าคุณค่าที่ผู้คนทั่วไปสามารถมองเห็นและชื่นชมได้ทันที เพราะช่องหน้าต่างกลางรวมไปถึงทั้งสองข้างของ UR-110C เมื่อมองภาพโดยรวม จะทำให้นาฬิกาเรือนนี้มีภาพลักษณ์ที่ทำให้รู้สึกไปถึงเครื่องมือพิเศษของผู้มีความสามารถพิเศษในภาพยนต์ไซ-ไฟที่ผู้คนทั่วโลกต่างหลงใหล โดยเฉพาะคุณสุภาพบุรุษ ซึ่งนี่เองน่าจะเรียกได้ว่าเป็นสิ่งพิเศษที่ผนวกรวมเข้ากันเป็น UR-110C ที่น่าสนใจได้ในทันทีที่เห็น

Screen Shot 2018 09 12 at 15.07.32

 

การออกแบบสิ่งใหม่กับความรู้สึกใหม่ๆ ของ Felix Baumgartner และ Martin Frei สองผู้ร่วมก่อตั้ง URWERK จะเริ่มต้นจากแนวคิดของการมีปฏิสัมพันธ์ของเจ้าของนาฬิกากับตัวนาฬิกาซึ่งเป็นส่วนสำคัญอันดับหนึ่งตั้งแต่เริ่มต้นขั้นตอนการออกแบบ Felix บอกกับเราว่า “การมีจักรกลระดับสูงที่ละเอียดอ่อนจะต้องทำให้เจ้าของนาฬิกามีความสุขและภาคภูมิใจ นอกจากนั้นก็จะต้องสามารถส่งผ่านความรู้สึกอันยอดเยี่ยมของกลไกไปสู่ข้อมือของเจ้าของและสื่อสารกับเจ้าของนาฬิกาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และนั่นก็หมายถึงว่าเจ้าของและนาฬิกาจะมีพันธะสัญญาต่อกันตราบนานเท่านาน” 

Screen Shot 2018 09 12 at 15.08.24

“หลังจากการออกแบบให้ UR-CC1 King Cobra มีการแสดงค่านาทีแบบลีเนียร์และประสบความสำเร็จอย่างงดงามมาแล้ว ผมจึงตัดสินใจสร้างความท้าทายใหม่ให้กับ UR-111C แต่เป็นในรูปแบบที่มีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งนั่นก็คือการสร้างให้แทร็คไลน์มีความยาวขึ้น และเป็นแทร็คไลน์เชิงเส้นที่แสดงผลทะแยงมุมเอียงไปตามแกนแนวนอนของท่อที่จะหมุนและแสดงค่าตามสเกลที่กำหนดไว้ โดยมีการติดตั้งสปริงแบบม้วนกลับเพื่อทำให้ท่อดังกล่าวกลับไปสู่จุดเริ่มต้นได้” Martin บอกเสริมเรื่องที่มาของ UR-110C

 

Screen Shot 2018 09 12 at 15.08.56

 

และในช่วงค่ำของวันอังคารที่ 11 กันยายนที่ผ่าน UR-110C ก็มีโอกาสเผยโฉมเป็นครั้งแรกในประเทศไทยก่อนหน้าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศสิงคโปร์ในวันต่อมา เพื่อให้คอลเลคเตอร์ชาวไทยได้มีโอกาสสัมผัสกับเรือนเวลาสุดพิเศษนี้ก่อนใคร โดยทาง PMT The Hour Glass ตัวแทนจำหน่ายของนาฬิกา Urwerk อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดดินเนอร์พิเศษเพื่อต้อนรับเหล่าคอลเลคเตอร์ที่พร้อมใจกันมาชมนาฬิกาเรือนพิเศษนี้อย่างพร้อมเพรียง

 

S ONG 3849

 

ONG 3432

 

S R3 01663