WATCH MARKET ANALYSIS, Keep Looking To มาลุ้นกัน

By: Dr. Pramote Rienjaroensuk 

 

พอจะถึงงาน Baselworld ปีนี้ มีแต่คนถามกันว่าจะมีรุ่นไหนออกใหม่ อะไร ยังไงบ้าง ผมนี่ก็คนวงในวงการนาฬิกาพอสมควร แต่ก็ไม่ถึงขนาดเป็นเซียนมาคาดเดาใจแบรนด์ต่างๆ กันได้ แต่ก็อย่างว่านะครับ เราก็ชอบลุ้นกันสนุกๆ อยู่แล้ว ฉะนั้น งานนี้ขอกระแซะคลุกวงในเพื่อแง้มดูคอลเลคชั่นใหม่ๆ ของแบรนด์ดังในตลาด อย่าง Patek Philippe กับ Rolex กับเค้าซะหน่อยนะครับ

 

Screen Shot 2561 03 19 at 3.47.21 PM copy

 

ภาพจาก Instragram: Patek Philippe

 

เริ่มต้นจากแบรนด์ดังอันดับหนึ่ง Patek Philippe ที่ปีนี้ แอบเผยโฉมนาฬิการุ่นใหม่ผ่านทาง Instragram ของ Patek Philippe ในเวลา 18.39 น. ของวันอาทิตย์ที่ 18 ที่ผ่านมา ตามเวลาที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และภาพที่ปรากฏให้เห็นก็คือ First Lady Travel Time ใน Ref. 7234R ที่ถอดแบบมาจาก Ref. 5524G ที่เปิดตัวในปี 2015 แต่มีขนาดที่เล็กลงสำหรับคุณสุภาพสตรี ส่วนขนาดจะเล็กจะใหญ่แค่ไหนยังไม่ได้มีระบุไว้ แต่ก็เชื่อแน่ว่าข้อมือขนาดไม่ใหญ่ของคุณสุภาพบุรุษชาวเอเชียก็น่าจะมีสิทธิ์ลุ้นได้ไม่น้อย นอกจากนี้ภาพของ Pilot Watch Ref. 5524 ที่วางเคียงข้างกัน ทำให้สีสันของตัวเรือนมีความใกล้เคียงจนอาจบ่งบอกไปได้อีกว่า นี่คือ Ref. 5524R ไม่ใช่ Ref. 5524G เดิม!!!

Patek

ภาพจาก Instragram: Patek Philippe

 

นอกจากนี้ยังมีข่าววงในมาอีกหลายกระแสถึงคอลเลคชั่นใหม่ๆ ของ Patek Philippe ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโมเดลใหม่เอี่ยมสำหรับปีนี้ การยกเลิกการผลิตรุ่นเอ็นทรี่สุดฮ๊อตของแบรนด์อย่าง Ref. 5067 และข่าวที่น่าจะชัดเจนอีกเรื่องหนึ่งคือการใช้กลไกใหม่สำหรับนาฬิกาสุภาพสตรีซึ่งเป็นจุดสำคัญที่ทำให้หลายคอลเลคชั่นต้องปรับเปลี่ยนตามเพื่อความเหมาะสม อย่างไรก็แล้วแต่เราคงต้องมาลุ้นกัน!!

 

 Patek Philippe

 Patek Philippe Aquanaut Ref. 5067

 

มาต่อกันที่แบรนด์ฮ๊อตอีกแบรนด์ที่มีสาวกเป็นล้านๆ ทั่วโลก โดยในหน้าโฮมของ www.rolex.com ก็เผยคลิปสั้นๆ ที่แสดงให้เห็นถึงข้อต่อสายจูบิลี่พร้อมบัคเคิ่ลแบบมีฟลิปล็อคสำหรับรุ่นนาฬิกาสปอร์ตยอดนิยมของ Rolex นอกจากนี้ยังมีถ้อยคำแสดงให้ติดตามกันว่า Baselworld 2018 พร้อมเปิดฉากวันที่ 21มีนาคม!!!

 

Rolex copy

 

aRolex copy 

ภาพจากเว็บไซต์ Rolex.com

 

แต่สิ่งที่อยากคาดการณ์กัน ณ ที่นี้ให้เห็นถึงพัฒนาการและความเป็นไปได้ของคอลเลคชั่นต่างๆ ผมเองจึงอยากขอนำเสนอคอมบิเนชั่นหลักตามธรรมเนียมของเดย์โทน่า นั่นก็คือแบบทูโทนที่ยังไม่ได้เปิดตัวในสองปีที่ผ่านมาตั้งแต่ Daytona ถูกนำเสนอใหม่ล่าสุดกับขอบเบเซิลแบบเซราโครมโดยเปิดตัวแบบสตีล และทองคำทั้งสามสีไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ดังนั้นปีนี้ก็ไม่น่าจะพลาดกับคอมบิเนชั่นสีที่เป็นมาโดยตลอดของ Daytona อืมม์.. อันนี้ต้องมาลุ้นกันแน่นอน!!

 

RPR RPR New rolex daytona 2018 bicolor ceramic

RPR New rolex daytona 2016 st g black

R RPR New rolex daytona 2016 st g black

ภาพ Rolex Cosmograph Daytona แบบทูโทน ตกแต่งตามการคาดการณ์

 

อย่างไรก็ตาม Baseworld พร้อมเปิดฉากแล้วในอีกสองวันข้างหน้า และเมื่อทุกเรือนถูกเผยโฉมเรียบร้อยแล้ว ผมจะกลับมานำเสนออย่างละเอียดพร้อมกันทุกรุ่นอีกครั้งนะครับ

 

* ภาพและรายละเอียดต่างๆ ส่วนหนึ่งในบทความนี้ เป็นการคาดคะเนขึ้น มิใช่เป็นภาพและรายละเอียดจากทางแบรนด์แต่อย่างใด