Patek Philippe เรือนที่บรรดาสาวๆ เค้าใส่กัน เรื่องนี้คุณผู้ชายต้องรู้!!

by Mike Mouz 

 

โดยปกติแล้วคุณผู้ชายจะเลือกซื้อนาฬิกาแต่ละเรือนด้วยหลายเหตุผลประกอบเข้าด้วยกัน บ้างก็ด้วยความรัก ความชื่นชม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแบรนด์ ประวัติ กลไกนาฬิกา หรือดีไซน์ความสวยงามก็แล้วแต่ รวมไปถึงบางคนที่ซื้อหาไว้เพื่อเล็งไปถึงผลกำไรเพื่อเป็นการลงทุนอีกนัยยะหนึ่ง ซึ่งก็คงจะแล้วแต่แนวความคิดของแต่ละคน ซึ่งอาจจะมีสัดส่วนพอสมควรที่แตกต่างกันบ้าง สำหรับฝั่งของคุณผู้หญิง กับวลีที่บอกว่า “ของมันต้องมี” ส่งเสียงดังกังวานอยู่ทางด้านคุณสาวๆ อยู่อย่างเนืองๆ

 

เพราะด้านของคุณผู้หญิงร้อยทั้งร้อยต้องเน้นใส่เพื่อความสวยงามเป็นหลัก ฉะนั้นการเลือกจากความสวยงามจึงได้รับการจัดอันดับเป็นความต้องการอันดับแรกอย่างแน่นอน ต่อมาก็เป็นเรื่องของค่านิยม และสุดท้ายกับเรื่องของกำลังซื้อ (ซึ่งโดยมากจะถูกโยนเป็นภาระของคุณผู้ชายไปโดยปริยาย) ฉะนั้นบอกได้เลยว่าหลังจากอ่านบทความนี้แล้ว นอกจากกระเป๋าแบรนด์ดังที่จะต้องมีแล้ว คุณสาวๆ ก็จะเพิ่มเรื่องของนาฬิกางามๆ ในวิชลิสท์อย่างทันทีแน่นอน โดยขอเริ่มต้นจาก Patek Philippe แบรนด์ดังกับรุ่นยอดนิยมที่บรรดาสาวๆ เค้าชื่นชอบกันจนเราค้นพบเรือนเหล่านี้บนข้อมือมากถึงมากที่สุดในแต่ละงานช่วงระหว่างปี 2016-2017 มาลองดูกันดีกว่าว่านาฬิกา Patek Philippe แต่ละรุ่นที่ได้รับความนิยมจากบรรดาสาวๆ จะเป็นรุ่นไหนกันบ้าง แต่ต้องกระซิบบอกสาวๆ ก่อนครับนะว่านาฬิกา Patek Philippe จะจำรุ่นอย่างเดียวไม่ได้ ต้องจำรหัสของเค้าไว้ด้วยนะจ๊ะ

 

1. PATEK PHILIPPE TWENTY FOUR

Ref. 4910/10A (ราคา 388,800 บาท)

นาฬิกาสายสตีลสวมใส่ง่าย เรียกว่าเป็นรุ่นยอดนิยมที่สุดรุ่นหนึ่งของคนไทยเลยก็ว่าได้ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ไม่ได้สูงมากนัก (เอ่อ...) กับหน้าปัดทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดตัวเรือน 25x30 มิลลิเมตร ประดับเพชรบนขอบตัวเรือนซ้าย-ขวา รวม 36 เม็ด (~0.45 กะรัต) รวมกับหลักชั่วโมงอีก 10 เม็ด กลไกควอตซ์ใช้งานง่าย ที่ไม่ต้องง้อแฟนตั้งเวลาให้

 

Patek Philippe TWENTY 4910 01 

คณัสวรรณ จิตรวิมล - วรรณ

 

2. PATEK PHILIPPE AQUANAUT

Ref. 5067A (ราคา 519,500 บาท)

นาฬิการุ่นยอดนิยมอีกรุ่นหนึ่ง กับตัวเรือนสตีล ขนาด 35.6 มิลลิเมตร ประดับเพชร 46 เม็ด (~1 กะรัต) บนขอบตัวเรือน สวมใส่ในชีวิตประจำวันง่ายด้วยสายยางนาโนนุ่มและไม่ระคายเคืองต่อผิว กลไกควอตซ์แบบมีแสดงวันที่ด้วย เป็นหนึ่งในสองรุ่นที่ถือเป็นรุ่นราคาเอ็นทรี่ของแบรนด์ดังแบรนด์นี้

 

Patek Philippe Aquanaut Luce01

 

วิศนีย์ สุวรรณ - น้ำหวาน

 

Patek Philippe Aquanaut Luce02

 

พญ. จนัญญา สัมพันธรัตน์ - เน็ท

 

Patek Philippe Aquanaut Luce03

 

ณัฐกานต์ วุฒอนันต์ - หมิว

 

3. PATEK PHILIPPE NAUTILUS 

Ref. 5712R (ราคา 1,395,000 บาท)

นาฬิกาเรือนนี้ได้ความสปอร์ตและความคลาสสิคในเรือนเดียวกัน เหมาะกับสาวที่ชอบหน้าปัดแบบคอมพลิเคทที่มองดูแล้วรู้สึกได้ว่ามีความพิเศษ ตัวเรือนขนาด 40 มิลลิเมตร วัสดุพิ๊งค์โกลด์ มีฟังก์ชั่นแสดงวันที่ มูนเฟส เพาเวอร์รีเสริฟ และวงวินาทีบนหน้าปัด มีการขัดแต่งชิ้นส่วนต่างๆ และแท่นกลไกด้วยลาย Geneva Stripe ที่สวยงามและมองเห็นได้ทางด้านหลัง พร้อมไมโครโรเตอร์ ที่ยิ่งทำให้นาฬิกาเรือนนี้ดูคอมพลิเคทมากขึ้น กระซิบบอกอีกหน่อยว่าจริงๆ เรือนนี้เป็นของคุณผู้ชายที่คุณผู้หญิงแอบชื่นชมจนบรรดาสาวๆ หยิบเอามาใส่ทั่วเมือง

 

Patek Philippe NAUTILUS5712R 

 จินดาภา บุณยากร - มิ้น

 

4. PATEK PHILIPPE NAUTILUS

Ref. 7010/1R (ราคา 1,416,800 บาท)

หนึ่งในนาฬิการุ่น Nautilus สำหรับคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ ตัวเรือนโรสโกลด์ขนาด 32 มิลลิเมตร ประดับเพชร 46 เม็ด (~0.73 กะรัต) บนขอบตัวเรือน กลไกควอตซ์ พร้อมตัวเรือนและสายวัสดุเดียวกัน เหมาะกับข้อมือของคุณผู้หญิง สวมใส่ง่ายได้ลุคสวยงามและภูมิฐาน

  

Patek Philippe NAUTILUS7071R

 

ปัญญกันย์ เนตรดี - นิ

 

5. PATEK PHILIPPE
Ref. 4936G (ดิสคอนทินิว)


เรือนนี้ไม่ธรรมดาเพราะเป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นคอมพลิเคชั่นสำหรับคุณผู้หญิงของ Patek Philippe ตัวเรือนไวท์โกลด์คู่กับหน้าปัดเปลือกหอยมุกสีดำและสายหนังจระเข้สีเทา ตัวเรือนขนาด 37 มิลลิเมตร ประดับเพชร 156 เม็ด (~0.93 กะรัต) บนขอบตัวเรือน และอีก 14 เม็ด (~0.07 กะรัต) บนเม็ดมะยม กลไกอัตโนมัติ ฟังก์ชั่นแอนนวลคาเลนดาร์ แสดงวันกับเดือนด้วยเข็ม และแสดงวันที่กับมูนเฟสผ่านช่องหน้าต่าง นาฬิกาเรือนนี้มีขนาดเดียวและรูปแบบเดียวกันกับนาฬิกาสำหรับคุณสุภาพบุรุษมาก่อน จนกระทั่งถูกผลิตออกมาอีกครั้งในเรฟเฟอร์เรนซ์นี้ ปัจจุบันยกเลิกจากสายการผลิตไปแล้ว แต่ยังเป็นที่ต้องการของตลาดตลอดเวลา แม้ราคาในตลาดมือสองจะยังคงสูงระดับล้านต้นๆ ก็ตาม

 

Patek Philippe 4936G

 

ดร. รจนนท์ กระจ่างวงศ์ - ลูกบัว 

 

6. PATEK PHILIPPE WORLD TIME 

Ref. 7130G (1,634,800 บาท)

นาฬิกาที่ดูดีมีระดับ เข้ากับคุณผู้หญิงที่ชอบความหรูหรา และดูแพง กับตัวเรือนขนาด 36 มิลลิเมตร ไวท์โกลด์ สายหนังจระเขสีน้ำตาลช็อคโกแลต พร้อมกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลังแสดงให้เห็นความพิเศษของกลไก จานวงแหวนแสดงชื่อเมืองเป็นสีน้ำตาลช็อคโกแลตเข้ากันกับสายหนัง พร้อมกลไกอัตโนมัติแบบไมโครโรเตอร์ นาฬิกาเรือนนี้เป็นอีกหนึ่งในฟังก์ชั่นคอมพลิเคชั่นที่สำคัญของ Patek Philippe และเป็นที่สนใจของสาวๆ ทั่วโลกด้วยเช่นเดียวกัน

 

Patek Philippe World Time 5230R

 

ภัทธิรา เอื้อชูเกียริ - เชอรี่

 

7. PATEK PHILIPPE WORLD TIME 
Ref. 5130R (ดิสคอนทินิว)
นาฬิกาอีกเรือนที่คุณผู้หญิงหยิบเอาของคุณผู้ชายไปสวมใส่ ด้วยขนาดตัวเรือน 39.5 มิลลิเมตรที่กำลังพอเหมาะ พื้นจานวงแหวนแสดงชื่อเมืองเป็นสีขาวดูสะอาดตา กลไกอัตโนมัติฟังก์ชั่นเวิลด์ไทม์ นาฬิกาเรือนนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคุณผู้หญิงที่ต้องการฟังก์ชั่นเวริล์ดไทม์แบบที่ไม่มีการประดับเพชร พร้อมราคาในตลาดมือสองที่ต่ำกว่าล้านบาทที่ทำให้คุณผู้หญิงตัดสินใจกันง่ายขึ้น

 

Patek Philippe World Time 5130G  

วษา รัตนทัศนีย์ - ดุ๊

 

8. PATEK PHILIPPE
Ref. 7071G (ดิสคอนทินิว)
คุณผู้หญิงที่ชื่นชอบกลไกแบบไขลานต้องเรือนนี้เลย รูปทรงหน้าปัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมเกือบจัตุรัส ส่วนบอกเวลาด้านในเป็นวงกลม ตัวเรือนขนาด 35x39 มิลลิเมตร ประดับเพชรบนขอบตัวเรือนด้านใน 116 เม็ด (~0.55 กะรัต) หน้าปัดสีเทาโอปอลลีน สายหนังจระเข้สีเทาเข้ากัน กลไกไขลานโครโนกราฟ Calibre CH 29-535 PS ฟังชั่นก์จับเวลาของนาฬิการุ่นนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ Patek Philippe พัฒนาขึ้นให้กับรุ่นสำหรับคุณผู้หญิง โดยมีหน้าปัดจับเวลาเป็นวงกลมสองวง จัดวางได้อย่างสวยงาม ดูโดดเด่นและหรูหรา ซึ่งในบรรดานาฬิกาแบบคอมพลิเคชั่นในช่วงที่ผ่านมา เรือนนี้ถือเป็นรุ่นเรือธงเลยทีเดียว

 

Patek Philippe 7071G

 

แมรี่ ธรรมาภิมุขกุล - แมรี่

 

คอยติดตามนะครับว่า นาฬิกาแบรนด์ต่อไปที่เป็นรุ่นยอดนิยมสำหรับคุณผู้หญิงจะเป็นแบรนด์ไหนรุ่นไหน แล้วพบกันในบทความต่อๆ ไปนะครับ