STROM, Agonium, Nethuns II, AES Colorum Blue

 

แบรนด์นาฬิกาจากสวิตเซอร์แลนด์ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2001 โดย Daniel Strom จากแนวคิดและการตีความในเรื่องของนาฬิกาบนมุมมองใหม่ ซึ่งจะสามารถเห็นได้จากนาฬิกาในทุกคอลเลคชั่นของ STROM ที่จะมีบุคลิกที่โดดเด่นและแตกต่างจากนาฬิกาทั่วไปอย่างสิ้นเชิง

 

IMG 8116 

โดย Agonium ถือเป็นคอลเคลชั่นที่โดดเด่นมากที่สุดคอลเลคชั่นหนึ่งจาก STROM ด้วยรูปทรง ความแปลกตา รวมไปถึงภาพลักษณ์โดยรวมขณะสวมใส่ ที่จะสะดุดตาและสร้างความแตกต่างได้จากนาฬิกาทั่วไปอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากนาฬิการุ่น Nethuns II, AES Colorum Blue

  

IMG 8112

 

สีน้ำเงินสดใสของนาฬิการุ่นนี้ นับเป็นความพิเศษอีกอย่างหนึ่งจาก STROM ที่ไม่ไดมีเฉพาะสไตล์สีสันแบบเทรดดิชั่น แต่จะมีสีสันทั้งแนวฟังกี้และพาสเทล ไปพร้อมกันอีกด้วยในหลากหลายคอลเลคชั่น อย่างเช่นสีน้ำเงินสดใสตัดกับตัวเรือนบรองซ์ สำหรับนาฬิกาของโลกใต้ทะเลเรือนนี้

  

IMG 8111

 

นาฬิกาแบบไดเวอร์ใน Ref. AC16-01.BR.60 เรือนนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานของเทพเนปจูนผู้ครองมหาสมุทร และเป็นเจ้าแห่งท้องทะเลทั้ง 7 ตามความเชื่อของกรีกโบราณ โดยยังคงรูปแบบพื้นฐานตามนาฬิกาในคอลเลคชั่น Agonium ครบทุกประการทั้งรูปแบบของตัวเรือนภายนอก และกลไกพื้นฐานภายใน

  

IMG 8104

 

ตัวเรือนภายนอกผลิตจากบรองซ์ที่ขึ้นรูปด้วยมือ กระจกแซฟไฟร์ทรงโดม พร้อมการเคลือบสารกันแสงสะท้อน และขอบชั้นใน ที่หมุนได้ด้วยเม็ดมะยมแบบสกรูว์ดาวน์ ตำแหน่ง 9 นาฬิกา เช่นเดียวกันกับเม็ดมะยม ตำแหน่ง 3 นาฬิกาที่ใช้สำหรับการตั้งเวลา และเป็นแบบสกรูว์ดาวน์เช่นกัน

 

IMG 8100 

ตัวเรือนแบบโค้งรับกับข้อมือในขนาด 48 มิลลิเมตร หนา 16 มิลลิเมตร พร้อมหน้าปัดและขอบชั้นในสีน้ำเงินสดใสลายซันเรย์ มาร์กเกอร์และเข็มนาฬิกาผลิตจากสตีล และเคลือบสารเรืองแสงในที่มืด เข้าคู่กันกับสายยางสีน้ำเงินสดใส ลักษณะสีโทนเดียวกันกับหน้าปัด

 

IMG 8094  

หัวเข็มขัดรัดสายผลิตจากบรองซ์แบบเดียวกันกับตัวเรือน พร้อมความสามารถในกันน้ำได้ลึก 200 เมตร ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติจากสวิตเซอร์แลนด์ โดยนาฬิกาทุกเรือนของ STROM จะประกอบและผลิตในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตามมาตราฐานการผลิตระดับสากลเท่านั้น

 

IMG 8098

 

 

 

9966