STROM, Symbolic Dimension to Time

 

แบรนด์นาฬิกาจากสวิตเซอร์แลนด์ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2001 โดย Mr. Daniel Strom จากแนวคิดและการตีความในเรื่องของนาฬิกาบนมุมมองใหม่ ซึ่งจะสามารถเห็นได้จากนาฬิกาในทุกคอลเลคชั่นของ STROM ที่จะมีบุคลิกที่โดดเด่นและแตกต่างจากนาฬิกาทั่วไปอย่างสิ้นเชิง

  

Screen Shot 2562 12 19 at 10.35.26 AM

 

The Agonium เป็นคอลเคลชั่นที่โดดเด่นของ STROM จากการออกแบบตามแนวคิดที่ว่า นาฬิกาจะไม่ได้เป็นเพียงการแสดงตัวตนทางสังคมของผู้สวมใส่เท่านั้น แต่ยังเป็นสไตล์การใช้ชีวิต จิตวิญญาณ และแนวคิดในการใช้ชีวิตของผู้สวมใส่อีกด้วย


IMG 7368  

โดยงานการแกะสลักลวดลายต่างๆ อย่างวิจิตรลงบนตัวเรือน จะเป็นผลงานจากความฝันและแรงบันดาลใจของ Mr. Daniel Strom ซึ่งถือเป็นการผสานงานด้านการประดิษฐ์นาฬิกา เข้ากับรูปแบบของการผลิตเครื่องเงิน จนกลายเป็นงานศิลปะบนข้อมือที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์

 IMG 7365

 

และนาฬิการุ่น Argentum Et Aurum Black ก็เป็นหนึ่งในคอลเลคชั่น Agonium ที่มีรูปแบบการแกะสลักลวดลายต่างๆ บนตัวเรือนตามเรื่องราวของอัครฑูตสวรรค์มิคาเอล ตามความเชื่อของศาสนายูดาห์ ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม ในฐานะผู้บัญชาการกองทัพของพระผู้เป็นเจ้า

  

55 IMG 7362

 

ตามหนังสือดาเนียล จดหมายของนักบุญยูดา และหนังสือวิวรณ์ กล่าวถึงท่านผู้เป็นผู้นำในการต่อสู้กับกองทัพของซาตานช่วงก่อกบฏ นอกจากนี้ท่านยังถือเป็นองค์อุปถัมภ์ กับฐานะของผู้พิทักษ์แห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ผู้พิทักษ์แห่งนครวาติกัน และผู้ปกปักษ์ชนชาวยิว ดังนั้นดาบและโล่ห์จึงเป็นองค์ประกอบสำคัญในสัญลักษณ์ของพระองค์

 

22IMG 7374

 

นาฬิการุ่นนี้มีตัวเรือนที่โค้งรับกับข้อมือ ผลิตแบบแฮนด์เมดจากซิลเวอร์สเตอร์ริงผนวกโรสโกลด์ ความกว้าง 47x43 มิลลิเมตร หนา 12.8 มิลลิเมตร หน้าปัดสีดำ มาร์กเกอร์และเข็มแบบเลขโรมันสีโรสโกลด์ ตัวเรือนภายในผลิตจากสตีล ผนึกกระจกแซฟไฟร์แบบโค้งเข้ากับตัวเรือน กลไกอัตโนมัติ สายหนังจระเข้แบบฮอร์นแบ็ค หัวเข็มขัดรัดสายผลิตจากซิลเวอร์สเตอร์ริงผนวกโรสโกลด์เข้าคู่กับตัวเรือน ผลิตจำนวนจำกัด 99 เรือนพร้อมหมายเลขประจำเรือนแกะสลักที่ฝาหลังตัวเรือน

  

IMG 7379

 

IMG 7380 

IMG 7389

 

IMG 7403

 

 

 

 9966