Fiji Floral Seconds Aurum by SCHWARZ ETIENNE

 

จากแบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาที่มีประวัติยาวนานย้อนไปได้ถึงปี 1902 SCHWARZ ETIENNE ในปัจจุบันที่มีรากฐานมาจากการเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนกลไกในนาฬิการะดับสูง ได้นำเสนอผลงานนาฬิการุ่นต่างๆ ของตัวเองในหลากหลายรูปแบบสู่ตลาด ที่ล้วนแล้วแต่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวสูง

 

unnamed

 

ด้วยเทคนิคในการผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ที่มาจากประสบการณ์อันยาวนาน ผนวกเข้ากับความรู้ความสามารถของมนุษย์ตั้งแต่ในยุคอดีตที่ส่งผลทำให้ SCHWARZ ETIENNE มีทั้งความโดดเด่นในด้านดีไซน์และผลงานด้านการผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งชิ้นส่วนชิ้นพิเศษอันจะทำให้กลไกมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

 

Schwarz Etienne Fiji Floral Seconds Women Watch Review 7

 

ส่วนทางด้านงานการออกแบบ SCHWARZ ETIENNE ยึดมั่นในแนวทางการเป็นผู้ผลิตแบรนด์นาฬิกาแนวอินดิเพนเดนซ์ โดยไม่ขึ้นอยู่กับกลุ่มใดๆ และมีความอิสระในความคิด รวมไปถึงงานด้านดีไซน์ในแบบฉบับของตัวเอง โดยยึดถือความสามารถด้านการผลิตชิ้นส่วนสำคัญต่างๆ เป็นหลักการ

 

unnamed 1

 

อย่างเช่นในคอลเลคชั่น Fiji นากาที่ออกแบบโดยคุณสุภาพสตรีเพื่อคุณสุภาพสตรี ผู้ที่รู้จักและรักในคุณค่าแห่งนาฬิกาจักรกล พร้อมกับสนใจในด้านการออกแบบภายนอกที่มองเห็นได้ โดยเป็นการนำความพิเศษของกลไกภายในเสนอออกสู่สายตาอย่างมีศิลป์

 

Schwarz Etienne Fiji Floral Seconds Women Watch Review 4

 

ตัวเรือนผลิตจากโรสโกลด์หรือสตีลในขนาด 38 มิลลิเมตร หนา 10.6 มิลลิเมตร ประกอบกันสามชิ้นโดยมีชิ้นด้านบนเป็นขอบตัวเรือน ส่วนกลางดีไซน์เป็นแบบเซาะร่องโค้งมนเข้าหาขาตัวเรือน และส่วนสุดท้ายคือส่วนด้านหลังตัวเรือนที่ผนวกขาตัวเรือน เข้าประกบกับส่วนกลางได้อย่างเรียบเนียนสวยงาม

 

gphg2019 fiji floral second 001

 

กระจกแซฟไฟร์แบบโดมเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน กันน้ำได้ในระดับ 50 เมตร หน้าปัดผ่านการขึ้นรูปและแกะลวดลายภายใน ประดับมาร์กเกอร์ทรงหยดน้ำ และเลข 12 ด้านบน พร้อมการเซาะร่องในวงบริเวณ 6 นาฬิกา เพื่อแสดงการทำงานของกลไกผ่านแผ่นดิสก์ด้านใต้ให้เกิดเป็นภาพความสวยงามขึ้น

559988

โดยภาพที่เกิดขึ้นผ่านร่องบนหน้าปัดบริเวณ 6 นาฬิกานี้คือภาพแบบคาไลโดสโคป ที่แสดงความเคลื่อนไหวของกลไกภายใน และสร้างให้เกิดเป็นอนิเมชั่นตามสไตล์ของนาฬิกาในยุค 80s ที่ทำให้หน้าปัดนาฬิกาเรือนนี้ดูแตกต่าง และมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาที่กลไกทำงานอยู่

 

24ba86473adb0e85cf998ef3d7a0c2c5

 

เม็ดมะยมขนาดใหญ่จับกระชับมือ ผลิตจากโรสโกลด์หรือสตีลตามตัวเรือน ผ่านการเซาะร่องทั้งด้านบนและด้านข้าง ประดับด้วยเพชรน้ำงามในเกรด VS ขนาด 0.02 กะรัตเพื่อเพิ่มความโดดเด่นด้านข้างตัวเรือน พร้อมสายนาฬิกาที่ให้มาสองแบบ และสามารถกดถอดเข้า/ออกได้ด้วยตัวเองอย่างง่ายดาย

7888

ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ ASE200.00 ที่ความถี่ 21,600 รอบต่อชั่วโมง (3 เฮริท์ซ) ด้วยไมโครโรเตอร์ที่ให้พลังสำรองลานนานถึง 86 ชั่วโมง โดยแท่นกลไกผ่านการขัดแต่งอย่างสวยงามด้วยลายเซอร์กูล่าร์เกรน ขัดลายซาติน และสกรูว์ที่ผ่านการขัดเงา พร้อมเคลือบสีทองตามร่องด้วยลายเส้นอย่างโดดเด่น

 

TIME ZONE 2020