Roswell Voyage by SCHWARZ ETIENNE

 

Roswell Voyage หนึ่งในนาฬิกาจากคอลเลคชั่น Roswell โดย SCHWARZ ETIENNE ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยานอวกาศต่างดาวที่มาเยือนโลก จนทำให้รอสเวลกลายเป็นหนึ่งสถานที่ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องยานต่างดาว และเป็นที่กล่าวขานกันมาตลอดจนถึงทุกวันนี้ ในทำนองที่ว่ายังมียานและมนุษย์ต่างดาวอยู่ที่นั่นจริง

 

roswell1

 

จากความสามารถในการผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ของกลไกนาฬิกา ทำให้ SCHWARZ ETIENNE ทำงานในการสร้างรูปแบบของนาฬิกาได้อย่างอิสระ อย่างเช่นตัวเรือนของนาฬิกาในคอลเลคชั่น Roswell ที่มีรูปทรงคล้ายจานบิน โดยมีสันเหลี่ยมรอบตัวเรือนพร้อมรูปแบบการขัด ที่ทำให้ฐานตัวเรือนดูโดดเด่น

 

wrw20tj40ss01aa rectangle

 

ประกอบกันกับขอบตัวเรือนที่ตั้งขึ้น เพื่อส่งผลให้หน้าปัดสามารถเทลงด้านในให้มองดูมีมิติ พร้อมกับเพิ่มองศาให้หน้าปัดดูเด่นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีขาตัวเรือนที่ประกบติดเข้ากันกับตัวเรือนได้อย่างแนบสนิท แม้จะประกบอยู่กับตัวเรือนที่มีสันเหลี่ยมในลักษณะนี้ก็ตาม

 

45666

 

เพิ่มความเด่นยิ่งขึ้นไปอีก กับฐานเม็ดมะยมทรงรียาวที่มีการขัดแต่งแบบเงา และช่วยทำให้เม็ดมะยมที่มีความสูงออกจากตัวเรือน มองดูบาลานซ์และราบไปกับส่วนโค้งของตัวเรือนมากขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามสไตล์ของยานบินยุคอวกาศ ที่จะมีรูปทรงเรียวและแบนตามหลักการอากาศพลศาสตร์

 

66565

 

ในขณะที่หน้าปัดมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ จากรูปแบบของนาฬิกาในคอลเลคชั่น Roswell ด้วยชุดบาลานซ์วีลที่มีสัญลักษณ์ SE ของแบรนด์อยู่ภายในกรง พร้อมบริดจ์รูปทรงพิเศษทั้งสอง ที่ผ่านกระบวนการขัดแต่งขอบสันอย่างงดงาม ประกอบกับชุดมินิโรเตอร์ ณ ตำแหน่งแปลกตาที่ 9 นาฬิกา ที่จะทำงานและกวัดแกว่ง เพื่อเก็บพลังสำรองลานของกลไก พร้อมความโดดเด่นของยอดเขาสวิส เพื่อบ่งบอกความเป็นนาฬิกาชั้นยอด

 

87887

 

โดยมีตราสัญลักษณ์ของแบรนด์ SE โดดเด่นอยู่บริเวณ 4 นาฬิกา พร้อมกันกับคำว่า SCHWARZ ETIENNE ที่ตำแหน่ง 4 – 5 นาฬิกา เหนือขอบด้านในที่มีมาร์กเกอร์แบบขีดกำกับไว้ทั้ง 11 จุด ยกเว้นไว้แต่เพียงที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกาที่จะมีตัวเลข 12 แบบอาร์บิคกำกับไว้ เพื่อให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจนถึงด้านบนสุดของหน้าปัด ในทุกขณะและในทุกมุมมองของการอ่านค่าเวลาไม่ให้ผิดเพี้ยนไป

 

900 Schwarz Etienne Roswell Voyage 1

และสำหรับนาฬิการุ่น Roswell Voyage นี้ จุดที่พิเศษกว่านาฬิการุ่นอื่นๆ คือจุดมองสายตา ที่มีแกนกลางอยู่ที่วงเข็มวินาทีขนาดเล็ก ที่จัดวางอยู่ ณ ตำแหน่ง 11 นาฬิกา พร้อมลายเส้นที่กระจายออกจากวงเข็ม และพาดผ่านทุกชิ้นส่วนกลไกของนาฬิกาเรือนนี้ อันบ่งบอกถึงความหมายของความเจิดจรัส ที่กระจายออกจากจุดแสดงเวลา ของวงเข็มวินาทีที่จะมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่นาฬิกาเรือนนี้ทำงาน

 

Schwarz Etienne Roswell Voyage WRW20TJ40SS01AA back

 

ด้านหลังของตัวเรือน ยังมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่อีกด้วย นั่นก็คือการผังแผ่นหินจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ตัดแต่งให้เป็นรูปทรงยอดเขา อยู่บนฉากหลังสีฟ้าสดใสพร้อมพระจันทร์เสี้ยวในคืนข้างขึ้น กรุด้วยกระจกแซฟไฟร์และประกอบขอบด้านแผ่นสตีลที่สลักคำว่า VOYAGE 1 และ Limited Edition พร้อมหมายเลขประจำตัวเรือน โดยจัดวางอยู่ที่แผ่นฝาหลังของนาฬิกา ที่มีการยึดด้วยสกรูว์อีกหนึ่งชั้น

 

ISE Voyage1 face 0 copy

ตัวเรือนสตีลขนาด 45 มิลลิเมตร หนา 12.24 มิลลิเมตร กรุกระจกแซฟไฟร์ทรงโดม ที่มีการเคลือบสารกันแสงสะท้อนทั้งสองด้าน ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ ISE101.01 ความถี่ 21,500 รอบต่อชั่วโมง (3 เฮริท์ซ) พร้อมพลังสำรองลานนาน 86 ชั่วโมง เมนเพลทขัดแต่งแบบแซนด์บลาสท์ วีลส์ขัดแต่งแบบเซอร์กูล่าร์เกรน ชิ้นส่วนที่ผลิตจากสตีลขัดแต่งลายซาตินและซันเรย์

232

นอกจากนี้ชิ้นไมโครโรเตอร์ ยังมีการขัดแต่งขอบด้วยมือและไมโคร-บลาสติ้ง ซึ่งถือว่าชุดกลไกทั้งหมด มีการขัดแต่งในหลากหลายรูปแบบ ทั้งเพื่อความสวยงามและการทำงานที่เที่ยงตรงที่สุดของชุดกลไก โดยรายละเอียดทั้งหมด จะเป็นการทำงานในโรงงานของ SCHWARZ ETIENNE เองทั้งสิ้น จะมีก็เพียงสายหนังจระเข้สีดำกรุหนังสีฟ้าด้านใน และโฟลดิ้งบัคเคิลเท่านั้น ที่เป็นการสั่งผลิตเพื่อประกอบกันเป็นนาฬิกาสำเร็จ

 

 

 ในช่วงเวลาที่ร้าน Time Zone เกษรวิลเลจ ยังปิดให้บริการ กรุณาติดต่อโดยตรงที่ Jitrkarn Sakrueangrit (Cris) 083-1798729

 

TIMEZONE 2020