The Time Machine of L’EPEE 1839

 

การออกแบบตามแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง The Time Machine โดยคนสามคนที่เป็นเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในโปรเจ็คท์นี้ทั้ง Nicolas Bringuet วิศวกร, Martin Bolo นักออกแบบ และ Arnaud Nicolas ผู้จัดการทั่วไปของ L’EPEE 1839 ที่ร่วมกันสร้างสรรค์งานศิลปะชิ้นนี้ ขึ้นมาจากแนวคิดของนิยายวิทยาศาสตร์

 

website insitu time machine 

ด้วยรูปแบบการแสดงเวลาที่เรียบง่าย และโปร่งใสจากกระจกทางโค้งที่รายล้อมทั้งจานแสดงเวลา และกลไกภายในที่สามารถมองเห็นได้อย่างเด่นชัด พร้อมขาตั้งทั้งสามที่เน้นในรูปแบบโครงสร้าง ช็อคอัพเพื่อรับแรงกระแทก รวมไปถึงขารองเพื่อรับน้ำหนักตัวเรือนท่อนบนทั้งหมดไว้ ตามสไตล์ของเครื่องจักรในยุคอดีต

 

IMG 2445

 

แกนกลางของกลไกที่ส่งพลังงานผ่านไปถึงไซลินเดอร์แสดงเวลาทั้งสอง ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยแกนกลางนี้ยังส่งตรงไปถึงฝาด้านข้างทั้งซ้ายและขวา เพื่อใช้สำหรับการปรับตั้งเวลา และใช้สำหรับการขึ้นลานกลไกนาฬิกา ที่มีพลังสำรองลานนานถึง 8 วัน

 

rty3

 

ด้วยชิ้นส่วนที่มากถึง 370 ชิ้นที่ประกอบเข้าด้วยกันจนเป็น The Time Machine ล้วนแต่ถือเป็นชิ้นส่วนพิเศษและมีความซับซ้อนในด้านการผลิต ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 1855 พร้อมเวอร์ติคัลเอสเคปเมนท์ ในขณะที่ตัวเรือนโดยรวมจะผลิตจากบราสและสตีล รวมไปถึงสตีลพีวีดี

website time machine palladium copy

พร้อมขนาดความกว้าง 25.7 มิลลิเมตร x 22 มิลลิเมตร (ความยาว) x 21 มิลลิเมตร (ความสูง) และน้ำหนัก 5.2 กิโลกรัม แสดงเวลาชั่วโมงและนาฬิกาด้วยไซลินเดอร์ทั้งสอง ที่เคลื่อนตัวตลอดเวลา โดยสามารถอ่านค่าได้จากจุดศรชี้ ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถมองเห็นการทำงานของกลไก ที่ทำงานอยู่ตลอดเวลาเคียงข้างกัน

website time machine black and palladium

นาฬิกาตั้งโต๊ะ L’EPEE 1839 รุ่น Time Machine จะผลิตในสามรูปแบบ โดยผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 50 เรือนต่อแบบทั้ง แบบสตีลเคลือบพาลาเดียม แบบสตีลเคลือบพาลาเดียมผนวกกับสตีลพีวีดีสีดำ และสุดท้ายในแบบสตีลพีวีดีสีดำผนวกกับสตีลพีวีดีสีเยลโลว์โกลด์

website time machine black and gold 1 copy

 

 

ในขณะที่ร้าน ณ เกษรวิลเลจ ยังปิดให้บริการ กรุณาติดต่อที่ 081-903-6622 (คุณมนตรี จิตปรีดากุล) และ 089-171-2458 (คุณวราภรณ์ ชัยวงศาไพบูลย์) หรืออีเมลล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

GRAND LEADING 2020