L’EPEE Pistol, The impossible creation that connot be imagined

หลายต่อหลายครั้งที่จินตนาการ จะเป็นจุดสร้างสรรค์งานชิ้นพิเศษขึ้นมาบนโลกใบนี้ ที่ซึ่งการสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ และเหนือจินตนาการให้เกิดขึ้นจริง ภายใต้การออกแบบที่ท้าทาย ตามปรัชญาการทำงานของ L’EPEE ที่จะเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้กับวงการนาฬิกาตั้งโต๊ะ

  

IMG 1684

 

และนาฬิกาตั้งโต๊ะรุ่น Pistol จาก L’EPEE นี้ ไม่ได้เป็นเพียงงานศิลปะชิ้นธรรมดาเท่านั้น เพราะนอกจากจะผนวกกลไกการทำงานของนาฬิกา เข้ากับรูปทรงของปืนตามแบบสไตล์เม็กซิกันแล้ว ยังมีเรื่องราวของ Pancho Villa นักปฏิวัติชื่อดังในอดีต เป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการสร้างสรรค์ชิ้นงานบันลือโลกนี้อีกด้วย

 

IMG 1688

 

นักปฏิวัติชาวเม็กซิกันผู้นี้ มีชื่อเสียงโด่งดังโดยมีภาพลักษณ์สำคัญอย่างหนึ่งของเขา คือภาพปืนคู่กาย Colt Bisley ที่เขาพกข้างกายตลอดเวลา ด้วยความดุดันแบบดิบๆ ของปืนชนิดนี้ กับภาพของนักปฏิวัติผู้โด่งดัง ทำให้ปืนรุ่นนี้กลายเป็นภาพจำของปืนที่ผู้คนทั่วโลกจะนึกถึงได้

 

IMG 1722

  

จากแรงบันดาลใจของปืนจาก Pancho Villa นี้ L’EPEE และทีมออกแบบได้ร่วมกันสร้างงานศิลปะ ที่ซึ่งไม่เคยถูกกำหนดไว้มาก่อน นั่นคือการหลอมรวมเอาเครื่องบอกเวลา มาผสานกับแรงบันดาลใจนี้ ภายใต้รูปแบบที่แสดงให้เห็นถึงความชื่นชอบของปืน พร้อมกับการใช้งานของเครื่องบอกเวลา ในรูปแบบงานศิลป์

  

qqIMG 4175

  

ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์จาก L’EPEE พร้อมพลังสำรองลานที่ยาวนานถึง 8 วัน โดยสามารถมองเห็นกลไกการทำงานได้อย่างเด่นชัด จากเกือบทุกมุมมองของงานศิลป์ชิ้นนี้ ซึ่งเผยให้เห็นการขัดแต่งแท่นกลไกอย่างงดงาม รวมทั้งชิ้นส่วนต่างๆ ได้เกือบทุกชิ้น โดยรวมไปถึงรายละเอียดของการแกะสลักข้อความต่างๆ ด้วย

  

IMG 1712

  

ความยาว 35 มิลลิเมตร พร้อมความกว้าง 17.2 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 2 กิโลกรัม ของชิ้นงานที่ผลิตจากบราสพาลาเดียมเพลทท์ และสตีล โดยมีกลไกการปรับตั้งที่ผนวกเข้ากับสไตล์ของปืน ไม่ว่าจะเป็นไกปืน หรือตลับลูกโม่ ที่เข้ากันกับชิ้นงานรูปปืนได้เป็นอย่างดี

 

IMG 1731

  

โดยมีความพิเศษที่ด้ามจับของตัวปืน ที่จะมีงานชิ้นไม้หรืองานหินพิเศษชนิดต่างๆ เข้าร่วมด้วย อันทำให้งานศิลป์ชิ้นนี้ กลายเป็นชิ้นงานแบบยูนีคพีซไปโดยปริยาย ในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง และมีความพิเศษเฉพาะตัวเหนือใครในทันทีที่เห็น

  

IMG 1714

  

IwegMG 1769

 

 

 

 

GRAND LEADING 2020