KUDOKE, Kunstwerk Collection, Real Skeleton

 

การใช้เวลา เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของ KUDOKE นั่นเป็นเพราะชิ้นงานระดับมาสเตอร์พีซจาก KUDOKE นอกจากจะเป็นการหลอมรวม ความสามารถในการผลิตนาฬิกาและความเป็นศิลปะ เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างเหมาะสมแล้ว KUDOKE ยังมีสไตล์และรูปแบบที่แตกต่าง สำหรับผู้ที่ต้องการความแตกต่างเช่นเดียวกันกับ KUDOKE เท่านั้นอีกด้วย

 

S 55533607

 

Stefan Kudoke ช่างนาฬิกาที่เติบโตจากการเรียนรู้เชิงช่างด้วยตัวเอง ผ่านช่างระดับครูที่สอนให้เขาได้รู้จักและรักโลกของการผลิตเครื่องบอกเวลา จนกระทั่งเขาสามารถเข้าร่วมงาน ในแผนกนาฬิกากลไกซับซ้อนและโปรโตไทป์ที่ GLASHÜTTE ORIGINAL และต่อมาที่ศูนย์บริการของ BREGUET, BLANCPAIN และสุดท้ายที่ OMEGA ในนิวยอร์ค

 

78787 

เมื่อได้รับประกาศนียบัตรระดับมาสเตอร์ขณะอายุ 22 ปี Stefan ตัดสินใจเริ่มต้นสร้างกลไกนาฬิกาอินเฮ้าส์ของตัวเอง เพื่อให้ชื่อ KODOKE เป็นหนึ่งในแบรนด์นาฬิกาที่มีหน้าประวัติศาสตร์ของตัวเอง พร้อมการสร้างตามรูปแบบวัฒนธรรมการผลิตนาฬิกาแบบดั้งเดิมทุกประการ ผนวกเข้ากับความสามารถทางด้านการแกะสลักอันเป็นพื้นฐานสำคัญของเขามาโดยตลอด

  

S 55533598

 

ดังนั้นปรัชญาการทำงานของ Stefan จึงกลายมาเป็นพื้นฐานของนาฬิกาแบรนด์ KUDOKE ที่ซึ่งนาฬิกาที่ผ่านขั้นตอนการทำงานด้วยมือเกือบทั้งหมด พร้อมความพิเศษของกลไกหรือการแกะสลัก ที่ต้องใช้เวลาในการทำงานอย่างจริงจัง พร้อมประสบการณ์การทำงานที่ไม่สามารถเร่งเวลาให้เกิดขึ้นได้ รวมไปถึงความเข้าใจในปรัชญานี้ เฉพาะผู้ที่หลงไหลในเรือนเวลาจาก KUDOKE

  

S 55533599

 

นาฬิกา KUDOKE ในคอลเลคชั่น Kunstwerk รุ่น Real Skeleton ถือเป็นนาฬิการูปแบบสเกเลตันอย่างแท้จริง โดยผ่านขั้นตอนการผลิตที่โดดเด่นที่สุด จากฝีมือการแกะสลักด้วยมือของ Stefan ล้วนๆ ทั้งโครงสร้างหลักของกลไก โครงสร้างแบบบริจด์ในรูปทรงกะโหลก และโครงกระดูก โดยโครงสร้างหลักจะผ่านการแกะสลักด้วยมืออย่างละเอียดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างที่มีความบางของพื้นที่แค่ไหนก็ตาม

 

S 55533602 

ในขณะที่ชิ้นงานหลายชิ้นที่ทำหน้าที่เป็นบริจด์ ก็ถูกแทนที่ด้วยชิ้นงานที่เป็นรูปทรงโครงกระดูก โดยยังคงมีการแกะสลักด้วยมือของ Stefan อย่างสวยงาม พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานเช่นเดิม ซึ่งรวมไปถึงหัวกะโหลกแกะสลักขึ้นรูป ที่ทำหน้าที่เป็นบริจด์อีกส่วนหนึ่ง ซึ่งมีความโค้งนูนในรูปแบบสามมิติ พร้อมเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของคำว่าสเกเลตันได้อย่างลงตัว

  

S 55533601

 

พร้อมความโดดเด่นของเบ้าตาในกะโหลกที่ประดับด้วยเพชร กับตัวเรือนที่ผลิตจากสตีลขนาด 42 มิลลิเมตร พร้อมกระจกแซฟไฟร์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทำงานด้วยกลไกไขลาน และพลังสำรองลานนาน 46 ชั่วโมง โดยชุดเอสเคปเม้นท์และเอสเคปเม้นท์วีล จะผ่านการขัดเงา แกะให้มีความโปร่ง และแกะสลักลวดลายต่างๆ ทั้งหมดด้วยมือของ Stefan ล้วนๆ

 

 

 

9966