DeWitt, The Watch of Napoléon

 

ทายาทของจักรพรรดิ์นโปเลียน Mr. Jérôme de Witt ผู้เป็นเจ้าของแบรนด์นาฬิกา DeWitt ที่เริ่มก่อตั้งแบรนด์ขึ้นในปี 2003 และนำวิสัยทัศน์เชิงช่างนาฬิกา มาผนวกรวมกับความสามารถด้านการผลิต จนเกิดเป็นแบรนด์นาฬิการะดับสูงอีกหนึ่งแบรนด์ในวงการนาฬิกาโลก ดังนั้น การเป็นเจ้าของนาฬิกา DeWitt ก็เปรียบเสมือนการได้ครอบครองนาฬิกาของจักรพรรดิ์นโปเลียนด้วยเช่นกัน

 

S 9764994

 

“นาฬิกาแต่ละเรือนล้วนแต่เป็นงานศิลปะ” Mr. Jérôme de Witt กล่าวถึงนาฬิกาจาก DeWitt ที่จะทั้งมีระดับ มีความสูงศักดิ์ ความหลงไหล และความสร้างสรรค์ จากแนวคิดที่แตกต่าง แต่ยังคงรูปแบบและวัฒนธรรมการผลิตนาฬิกาแบบดั้งเดิมอย่างครบถ้วนทุกประการ จากขั้นตอนกระบวนการผลิตที่ครบทั้งไลน์ ตั้งแต่การออกแบบ จนถึงมือผู้ที่ได้เป็นเจ้าของ

 

9999 

ในนาฬิการะดับสูงจำนวนมากมายในตลาด จะมีเพียง 4 แบรนด์เท่านั้นที่มีขีดความสามารถในการผลิตหน้าปัดนาฬิกาของตัวเองได้ซึ่ง DeWitt ก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งรวมไปถึงการมีกลไกอินเฮ้าส์ของตัวเอง สิทธิบัตร และนวัตกรรมการผลิตแบบพิเศษที่ DeWitt ภูมิใจนำเสนอในหลากหลายคอลเลคชั่น ที่นำออกสู่ตลาดตลอดช่วงระยะเวลากว่า 16 ปีของแบรนด์

  

S 9764996

 

โรงงานของ DeWitt ตั้งอยู่ในเจนีวา ครอบคลุมพื้นที่ 3 ชั้นรวมกว่า 5,000 ตารางเมตร พร้อมพนักงานกว่า 60 คนที่ร่วมกันทำงานในโรงงานแห่งนี้ ซึ่งมีองค์ประกอบสำคัญของช่างนาฬิการะดับสูงจำนวน 15 คนที่จะคอยทำหน้าที่หลักสำหรับนาฬิกากลไกระดับสูงของแบรนด์ รวมทั้งดูแลในส่วนอื่นๆ ที่จำเป็นและเกี่ยวข้องไปด้วยพร้อมๆ กัน

 

galerie media hd dsc07351 81312

 

นาฬิการุ่นหนึ่งที่บ่งบอกได้ถึงความพิเศษของ DeWitt นั่นก็คือนาฬิการุ่น Academia Endless Drive Ref. AC.ED.001 นาฬิกาที่มีหน้าปัดแปลกตา โดยอาศัยวงหน้าปัดที่จัดวางอย่างสมมาตรเป็นชุดแสดงเวลา วงด้านซ้ายสำหรับแสดงชั่วโมง และวงด้านขวาสำหรับแสดงนาที โดยจะสังเกตได้จากจุดสามเหลี่ยมด้านบนของแต่ละวง เมื่อจานแสดงเวลาหมุนเลขใดตรงกับจุดสามเหลี่ยม

 

Dewitt Academie Endless Drive aBlogtoWatch 12

 

นอกจากนี้ยังมีจุดโฟกัสพิเศษของนาฬิกาเรือนนี้นั่นก็คือแท่งชาฟท์ ที่ทำหน้าที่ส่งพลังงานไปยังหน้าปัดทั้งสอง พร้อมการขับเคลื่อนอย่างช้าๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังสำรองลานที่เหลืออยู่ในช่องหน้าต่างด้านบน โดยสีเขียวจะหมายถึงยังคงมีพลังงานเหลืออยู่เพียงพอ และสีแดงสำหรับแสดงพลังสำรองลานที่อยู่น้อย เพื่อการเตือนให้ขึ้นลานใหม่เพิ่มเติม

 

Screen Shot 2562 10 20 at 11.25.38 PM 

ตัวเรือนขนาด 42.5 มิลลิเมตร ผลิตจากโรสโกลด์ กระจกแซฟไฟร์ทั้งด้านหน้าและด้านหลังพร้อมขอบฝาหลังแบบขันสกรูว์ กลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติ แสดงเวลาชั่วโมง นาที และพลังสำรองลานนาน 59 ชั่วโมง ทำงานที่ความถี่ 21,600 รอบต่อชั่วโมง หน้าปัดสีดำ พร้อมวงชั่วโมงและวงนาทีสีขาว มาร์กเกอร์และอินเด็กซ์ผลิตจากทองคำ เข้าคู่กับสายหนังวัวสีดำซาติน 

 

Screen Shot 2562 10 20 at 11.25.24 PM

visuel montre dw ac endlessd ca235

 

993 timezonejacob