AUDEMARS PIGUET Royal Oak Selfwinding Ceremic in 34 mm.

AUDEMARS PIGUET เผยโฉมนาฬิการุ่น Royal Oak Selfwinding ในขนาด 34 มิลลิเมตรที่รังสรรค์ด้วยวัสดุเซรามิคสีดำทั้งเรือนและสายเป็นครั้งแรก ตอกย้ำความสวยงามและโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น ด้วยวัสดุพิ๊งค์โกลด์ที่ตัดกันกับแบล็คเซรามิค ซึ่งสีดำของเรือนเวลารุ่นนี้นอกจากจะเป็นสีคลาสสิคเหนือกาลเวลา และเข้าได้ดีกับสไตล์ที่หลากหลายแล้ว ยังช่วยเน้นสไตล์เฉพาะตัวของผู้สวมใส่ ราวกับชุดเกราะอันประณีตในเฉดสีดำ จากการเสาะหาแรงบันดาลใจในวัสดุและสีสันที่หลากหลาย เพื่อการออกแบบเรือนเวลาสำหรับคอลเลกชั่นฤดูร้อนนี้ โดยนำเซรามิคสีดำมาใช้ในการออกแบบ ด้วยการผสานเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและงานฝีมือแบบดั้งเดิม จนเกิดเป็นเรือนเวลาอันทรงพลังที่รังสรรค์ด้วยมือ ที่มอบความสวยงามแบบคอนทราสต์ของวัสดุที่แตกต่าง พร้อมเพิ่มมิติที่น่าสนใจเมื่อกระทบกับแสง

 

RO 77350 Savoir Faire Be Yourself 2021 09 JPEG

 

ความงดงามของเซรามิกสีดำเกิดจากเทคโนโลยีที่ซับซ้อน ซึ่งการผลิตนาฬิกาแบบเซรามิคในแต่ละโมเดล จะมีกระบวนการและการตกแต่งโดยช่างฝีมือเฉพาะรุ่น เช่นเดียวกันกับ Royal Oak Selfwinding ในขนาด 34 มิลลิเมตรเรือนนี้ ที่จะมีการปรับกระบวนการผลิตวัสดุที่ต้องการความแม่นยำสูงสำหรับวัสดุเซรามิค เพื่อตอบรับกับขนาดที่เล็กของเรือนเวลาที่จะต้องคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของ Royal Oak โดยกระบวนการการขึ้นรูปเซรามิคนั้น เริ่มจากการใช้ผงเซอร์โคเนียมออกไซด์ (ZrO2) ผสมกับสารยึดเกาะก่อนจะผ่านกระบวนการทางอุตสาหกรรม ด้วยเครื่องมือที่มีความซับซ้อนและแม่นยำสูง โดยส่วนประกอบของเซรามิคทั้งหมดยังเป็นความลับในการผลิต โดยผ่านการเผาที่อุณหภูมิสูงกว่า 1,400 องศาเซลเซียสเพื่อให้ได้สีที่ต้องการและเป็นสีเดียวกันในทุกชิ้นส่วน ซึ่งถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง

 

RO 77350CE OO 1266CE 01 closeup GP01 JPEG

 

ชิ้นส่วนเซรามิคแต่ละชิ้นจะได้รับการเตรียมการ ก่อนที่จะไปสู่ขั้นตอนที่เป็นเอกลักษณ์ของAUDEMARS PIGUET อย่างการขัดลายซาตินและการขัดเงาลบมุมด้วยความพิถีพิถัน โดยเซรามิคซึ่งเป็นวัสดุที่เบาทว่ามีความทนทานเป็นพิเศษ และป้องกันการเกิดรอยขีดข่วนได้ดี จึงสามารถปกป้องกลไกภายในราวกับชุดเกราะ ในขณะเดียวกันก็ยังสง่างาม ด้วยรายละเอียดการตกแต่งด้วยมือทั้งตัวเรือนและสายนาฬิกา โดยแบล็คเซรามิคที่ดูลุ่มลึกยังถูกเพิ่มความโดดเด่น และมีสีสันยิ่งขึ้นด้วยสกรูว์หกเหลี่ยมจำนวน 8 ชิ้นที่รังสรรค์ด้วยวัสดุพิ๊งค์โกลด์ ที่ทำหน้าที่ช่วยยึดขอบตัวเรือนให้ติดกับตัวเรือนได้อย่างหนาแน่น โดยสกรูว์แต่ละชิ้นจะได้รับการรังสรรค์และเก็บรายละเอียดอย่างพิถีพิถันด้วยมือ โดยช่างผู้ชำนาญการเฉพาะด้าน จากประสบการณ์ด้านการผลิตชิ้นงานระดับสูงของ AUDEMARS PIGUET

 

RO 77350CE OO 1266CE 01 closeup GP17 JPEG

 

สง่างามเหนือคำบรรยายด้วยหน้าปัดสีดำลายกรองด์ทาพิสเซอรี ซึ่งโดดเด่นด้วยมาร์กเกอร์แสดงเวลาชั่วโมงและเข็มนาฬิกาที่ผลิตจากวัสดุพิ๊งค์โกลด์ ที่ถือเป็นดีไซน์ทูโทนที่ตัดกันได้อย่างลงตัว พร้อมดีไซน์กิโยเช่บนหน้าปัด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของนาฬิการุ่น Royal Oak ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยความรู้ความชำนาญที่มีเฉพาะ ซึ่งเทคนิคนี้ไม่ได้มีการสอนในโรงเรียนสอนผลิตนาฬิกาแล้วในปัจจุบันแล้ว โดยเริ่มต้นจากแผ่นโลหะบางเฉียบของหน้าปัดนาฬิกา ที่จะถูกแกะสลักเป็นลายสี่เหลี่ยมเล็กๆ ด้วยเครื่องแกะสลักที่มีมาตั้งแต่ยุค 70s โดยเครื่องมือจะสร้างร่องรูปทรงเพชรขนาดเล็ก เพื่อแยกสี่เหลี่ยมจัตุรัสออกจากกัน ทำให้มีพื้นผิวที่ราวกับการทอพร้อมรูปลักษณ์แบบพรมปัก โดยกระบวนการนี้ต้องใช้ทั้งความคล่องแคล่ว ประสบการณ์ และความแม่นยำเป็นอย่างสูง

 

RO 77350CE OO 1266CE 01 backcase GP11 JPEG

 

ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 5800 ที่ได้รับการออกแบบมาเฉพาะสำหรับนาฬิการุ่น Royal Oak ในขนาด 34 มิลลิเมตร ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ด้วยคุณสมบัติพลังสำรองลานที่นาน 50 ชั่วโมงและกันน้ำลึกได้สูงสุด 50 เมตร โดยส่วนหนึ่งของกลไกภายในและโรเตอร์ จะผลิตจากพิ๊งค์โกลด์ซึ่งมองเห็นได้ ผ่านทางฝาหลังไทเทเนียมกรุด้วยกระจกแซฟไฟร์ ทั้งนี้ AUDEMARS PIGUET ยังคงรักษาขนบธรรมเนียมการสร้างสรรค์เรือนเวลา ทั้งในรายละเอียดการประกอบกลไก และการเก็บรายละเอียดด้วยเทคนิคขัดลายวงกลม“โคตสเดอเฌแนฟ” เทคนิค “เซอร์คิวลาร์ เกรนิง” รวมไปถึงการขัดลายแบบซาติน และการขัดลายแบบซันเรย์ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นบทพิสูจน์สำคัญถึงความโดดเด่นด้านการผลิตของแบรนด์ ที่มีมาอย่างยาวนานและยังคงต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันนี้

RO 77350CE OO 1266CE 01 SDT JPEG